Abigael "POV"
"Abi bumaba ka na dyan male late kana oh!" sigaw ni mommy sa baba two story kasi tong mansyon namin pero malaki naman sa 1st floor apat yung kwarto may sarili naring banyo tapos dalawa naman yung guestroom my banyo nadin yung tapos nandun nadin yung dinning hall kitchen pero separated yun tapos yung salas or waiting hall/area malawak din yun tapos dito naman sa 2nd floor anim yung silid may sarili naring cr at banyo syempre separated din yun noh may gymnasium nadin tong mansion namin tapos sa likod pool area may garden din kami at syempre yung garage namin Lima yung van tapos tatlong bigbike Lima din na sport car oh diba yaman noh
So back to reality.
"Abi ano ba sigaw!" ulit ni mommy at this time nakababa na ako.
"Sorry mom bye po." sabi ko sabay halik sa pisngi niya at agad agad pumasok sa kotse oh yaeahh you heard este you read right may kotse nga ako tatlo at isang bigbike di kasali yun sa sinabi ko kanina..
At the school...
"Abi!" sigaw saakin ng prof namin at galit na galit na siya late na kasi ako paktay terror pa naman to..
"Whay are you late huh? first day of school late agad!" galit na sigaw ng prof namin habang nakapamewang at nakataas ang kilay na nakatingin saakin parang handa na niya akong lapain.
Well kung di niyo natatanong kilala kasi ako dito sa buong school dahil isa akong model kaya kilala ako ng prof nato.
"I'm sorry maam!" maikling sagot ko at di na pinansin pa ang pagalit galit effect ni ma'am sanay na Ako sakanya eh. dumeretsyo nalang ako sa upuan na bakante sa dulo pinakahuli malapit sa bintana.
Ay oo nga pala madami na akong nasabi pero di pa pala ako nagpapakilala ehem ehem
Ako si Abigael Santos in short Abi 17 years old matangkad, mayaman, maputi, maganda, matalino, at senior high na walang kaibigan ewan ko nga rin kung bakit wala akong friends mabait naman akong tao except kung maldita ka syempre maldita rin ako aba Hindi ko hahayaang apiapihin lang Ako no.Kanina pa palang discuss ng discuss yung teacher pero eto ako tulaley hehe bakit ba ang sarap ngang mag imagine eh Ay oo nga pla nbsb ako pero may crush din syempre sino bang tao ang walang crush abnormal ka kung wala kang crush by the way sa bilis ng oras break time na pala so ayun inayos ko ang gamit ko at naglakad patungong cafeteria para kumain alangan naman magcr cafeteria nga diba...
Minda"POV"
Hello ako nga pala si Miranda Santos minda for short mommy ni Abi or should I say foster parent niya hay miss ko na siya hehe ang bilis ko siyang mamiss no pero wala akin lang yun...
17 years old na siya kelan lang nung baby pa siya naalala ko pa nung araw na dumating siya sa buhay namin ng asawa ko..Flash back
Papasok na sana kami ng asawa ko sa trabaho ng may nakita kaming sanggol na nakalagay sa basket at ang ganda niya.
Sino kaya nag iwan ng anak niya dito nagtatakang tanong ng asawa ko habang palinga linga sa paligid.Oo nga pero okey lang yun hon aampunin nalang natin siya total matagal na nating gustong magkaanak kaya eto nayon masayang sabi ko sabay buhat sa sanggol.
Oo nga hon sabi naman ng asawa ko at pumasok na sa loob di na ako tumuloy sa trabaho agad naman na nagpaalam ang asawa ko pagkahatid niya saamin saloob nagtaka naman si manang pasita ng nakita ang hawak Kong sanggol siya ang pinakamatandang maid namin pero di ako sumagot at der deretsyo sa sala at masuyong hinahawakan ang kamay ng natutulog na sanggol Simula ngayon ikaw na si Abigael Santos masayang sabi ko.
End of flash back!!!!!
Hanggang ngayon di ko parin kilala kung sino talaga ang tunay na magulang ni abi at hanggang ngayon di ko parin inaamin sakanya ang totoo na ampon lang namin siya..
Naala ko nanaman mung 4 years old siya kinakausap niya yung aso namin dito sa mansion tapos bigla bigla nalang siyang naglalaho nung una natakot ako pero habang tumatagal na sanay narin ako at alam Kong Hindi normal na tao si abi........
Pero imbes na matakot kami ay lalo pa namin itong minahal na parang totoo naming anak.....
Kase Simula nung dumating siya sa buhay namin ay nagkaroon na ng kulay ang buhay naming ng asawa ko ang mansyon na ang tahimik na parang may patay dahil sa sobrang tahimik nito pero Simula nung dumating si Abi ang little angel namin ay nagkaroon na ng malaking pagbabago ang buong mansyon masayahin kaseng bata si Abi at napakalambing niya sobra pero ngayong malaki na siya unti unti na siyang nagbago pero still masayahin parin siyang bata kaya nga mahal na mahal namin ang batang yun eh ng higit pa sa buhay namin.
To be continued.....
Happy read and please vote, comment, share and follow me..
BINABASA MO ANG
The long lost powerful princess(Complete)
Fantasiamabait matulungin matalino moody lahat nasa kanya na pero paano kung malaman niyang may kapangyarihan siya Hindi lang isa kundi lahat ng element nasa kanya na.... makaadjust kaya siya pagdating niya sa totoong kinabibilangan niya. well let see. Alri...