"part 17"

4.2K 141 4
                                    

              Abigael "POV"

Paggising ko agad akong naligo at inihanda ang kakailanganin ko sa misyon ng matapos na ako ay agad akong bumaba para magluto sana ng makakain namin ng maabutan Kong nagluluto si Cissa.

"Andyan ka na pala. " sabi niya ng mapansing nasa pintuan ako habang nakatngin sakanya.

"Teka gisingin mo na si Sum tapos na rin naman akong magluto gagawa lang Ako ng manggo shake." nakangiting sabi niya.

Kaya tinulungan ko muna siyang maghain ng pagkain bago Ako umakyat para gisingin si Sum.

Kumatok ako ng tatlong beses pero di niya binubuksan Kaya pinihit ko na lang ang door nob sakto namang Hindi nakalock kaya pumasok na lang ako.

Pagpasok ko nakatulog pa ang kumag lumapit ako at tinapik tapik ng mahina yung pisngi niya pero di pa rin gumigising ng may na isip akong magandang ideya humm tignan ko lang kung di ka pa magigising.

Splashhhhh

@-@ expression ng mukha niya habang nakatingin saakin.

"Omy Abiiii  ang lamig wahhh!" sigaw niya sabay tayo sa higaan niyang puno ng ice.

"Akala ko di kapa magigising eh!" nakangising sabi ko.

Nanginginig na siya sa lamig dahil halos buong kwarto na niya ay nag aaice na dahil naawa ako sakanya kaya pinawala ko na ang mga ice.

"Mag- ayos kana dyan at bumaba ka na pagkatapos nakahanda na ang pagkain." sabi ko sakanya bago lumabas sa kwarto niya.

"Halika na?" yaya ni Cissa saakin kaya lumapit na ako at naghila ng upuan.

"Any way pambawi ko na yan sainyo dahil Hindi ko kayo nakasama ng ilang araw dahil sa problema ko pero wag na kayong mag alala saakin ayos na ang problema ko." sabi niya sabay kuha ng pagkain sakto rin ang pagbaba ni Sum.

"Ah so ano naman ang problema mo?" tanong ni Sum pag kaupo niya.

"Family problem." sagot niya sabay subo ng kanin.

"OK." si sum

"Anong meron bat bihis na bihis ka Abi?" tanong ni Cissa ng mapansin niya ang suot ko.

"Misyon." simpleng sagot ko sabay subo ng pagkain.

"Anong misyon?" tanong niya ulit. Pero di Ako umimik.

"Find the crystal gem." sagot ni Sum nahalata ata niyang ayaw Kong mag salita kaya siya ang sumagot.

"A so goodluck kung ganun." sabi niya na parang may ibig sabihin Ewan parang iba yung pagkakaintindi ko.

Ng matapos na ako dumeretsyo na ako sa banyo ng kwarto ko para magtoothbrush ng matapos na ako kinuha ko na ang bag na gagamitin ko 8:00 Am ang usapan dapat nasa gate na kung saan magkikita kita.

Time check.  7:46 Am nagteleport na lang ako dun at saktong sina Almira At Glaiza palang ang nandito.

"Aga natin ah." sabi ni Aleyah na paparating kasama si Earon at Jake sa likod nila si Ice(Froze) na tahimik wait nasaan si ano hay bat kuba yun hinahanap.

The long lost  powerful princess(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon