3rd Person's POV
The climate are good. Sinasabayan sila ng masayang gabi. Makikita mo sakanila kung gaano nila kamahal ang isa't isa sa kabila ng ilang araw palang na pag kikita. Dito nila napatunayan na hindi kailangan maging matagal na mag kakilala bago sila mahulog sa isa't isa. Kase kung para sayo, para sayo.
Hindi nila namalayan na ginabi sila ng sobra. At agad din namang nalaman ng goddess ang pangyayaring eksena kani kanina. And that's the biggest mistake that grey do.
They have this goddess na namamahala sa buong neverland, and the number one rule is not to fall for the ordinary humans. Delikado.
At ayon ang pinakaunang rule na nilabag ni grey, pagkatapos nilang mag saya ay umuwi na sila, pinatulog muna ni grey si arch at lumabas. Naramdaman niya ang kaba dahil nag bibigay na ng sign ang goddess na alam niya na ang lahat. He just make a big mistake.
Walang hesitasyon siyang pumunta kung saan naroroon ang goddess. "Your job is to make her happy, not to fall for that human." Galit at may diin na sabi ng goddess, buong lakas na hinarap at sinagot naman ito ni grey.
" i know goddess. But it isn't my fault if my heart automatically beats for her."
"But you're aware that you don't have the rights to fall for that girl right? You just broke the rules grey!" Hindi na naiwasang sumigaw ng goddess. Hindi niya maiwasang kabahan para sa kaligtasan ni arch. He knows what the goddess can do to arch, but he also promise to protect her.
"If loving her is a sin. Then i'll do the pleasure to make a big mistake just to fight for her." Nagulat ang goddess dahil ngayon niya lang nakita kung gaano kaseryoso siyang tinignan ni grey. Itinuring niya itong kapatid sa loob ng mahabang panahon. At ngayon lang sila hindi nag kasundo dahil sa isang babae. Grey already took a 2 girls in neverland before, may nag kagusto sakaniya pero lagi niya lang itinatatak sa utak niya na ang purpose lang ng mga babaeng 'yon is to rewind.
But arch came. Dun siya pumalya, pero dun siya totoong sumaya at nag mahal, besides, it takes century bago may pumunta ulit na tao sa neverland, iilan lang sila. Pero si arch lang talaga.
Agad na tumindig ang goddess at naging dark ang aura nito " you dare to fight with me and choose to fight for your nonsense feelings? Okay, i'll give you what you want." Tinaasan niya si grey ng kilay at binigyan ng nakakapangilabot na ngisi, isang maarteng pitik ang ginawa ni goddess kasabay noon ang pag labas ng itim na usok sa daliri nito. Goddess are kind but she don't like when someone is disobeying her rules.
Unti unting lumapit ang goddess wearing her mysterious smirk " what can you do, if the girl you love will sleep..forever" malumanay ngunit nakakatakot nitong sabi kay grey na ikinagalit ni grey
"Don't you dare hurt my girl, goddess." May diin at galit ng mararamdaman sa boses ni grey, goddess just smirk.
"I'll give you two days to choose. Fight for your stupid love or leave her alone." Unti unting sumilay ang nakakaloko nitong ngisi na mas ikinainis ni grey
"Give me my fucking freedom! I'm fucking tired of this life. I rather die." Masamang tingin ang pinukol niya dito sabay hinawakan ang magkabilang balikat ng goddess ng pagka riin riin, ininda ng goddess ang mahigpit na pag kakahawak nito sa balikat pero hindi ito nag patinag.
" Go on grey. Hit me, and i won't think twice to kill your girl. Let's see if you can do anything." The goddess said sarcastically as if she is threating grey.
Agad agad niyang binitawan ang balikat ng goddess alang ala kay arch ngunit hindi niya pinuputol ang masamang tingin kay goddess " just because a ordinary man broke your heart and give you a messy life--"
BINABASA MO ANG
World's Apart [COMPLETED]
FantasyThere was a time when i was alone, No where to go and no place to call home, My only friend was the man in the moon, And even sometimes he would go away to. Then one night as i close my eyes,i saw a shadow flying high, He came to me with a sweetest...