"But I got smarter, I got harder in the nick of time
Honey, I rose up from the dead, I do it all the time"
•Look what you made me do | Taylor Swift•------------------------------------------
Mấy bác cháu Jane sau tối hôm đó đã tiếp tục thực hiện bước thực nghiệm thứ hai. Ba năm với một công trình khoa học mà nói có lẽ là hơi sớm. Nhưng thật ra cũng chẳng có gì là sớm hay muộn cả. Thành công vốn dĩ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi khi mà họ đã xác định rất rõ ràng hướng đi và tuân thủ mọi định luật.
Jane đã chờ đợi ngày này từ rất lâu rồi. Nhưng ba năm qua cô đã không thể thực hiện nó. Bác Erik tiếp tục hỗ trợ còn Darcy nắm gần như vai trò chính trong dự án này. Jane cảm thấy rất biết ơn cô thực tập sinh năm xưa và cũng rất tự hào về cô ấy. Cô ấy cũng sắp trở thành một tiến sĩ như cô rồi. Nếu nói về sự nghiêm túc, Jane hẳn nhiên là một tấm gương mẫu mực. Nhưng nếu nói về sự nhạy bén thì Darcy mới thực sự là hình mẫu lí tưởng. Cô ấy đã dựa trên nghiên cứu của Jane để phát triển dự án một cách đúng hướng và còn đẩy nhanh được tốc độ thành công.
Trở lại phòng thí nghiệm, Jane cũng nhận ra một số vật dụng mới được sáng chế, hiện đại và thuận lợi hơn rất nhiều. Cô phải tự nhủ với bản thân nên cố gắng nhiều hơn nữa để bù lấp khoảng thời gian vắng mặt ở đây.
- Darcy! - Như một thói quen, Jane lại lên nóc nhà của phòng thí nghiệm ngồi cùng Darcy như một cách giải tỏa căng thẳng sau nhiều giờ làm việc.
Xung quanh họ là cánh rừng và trước mặt là những đồi cát vàng nóng bỏng. Cơn gió thổi qua mạnh mẽ và mát mẻ. Họ đều yêu thích sự mát mẻ nó đem lại nhưng chẳng mấy ai thích sự mạnh mẽ của nó. Nhưng cuộc sống là vậy, chỉ khi sống thật "điên cuồng" thì người ta mới thực sự thấy thoải mái.
Darcy nhìn cô và hỏi:
- Chuyện gì thế chị?
Jane mỉm cười. Ánh mắt cô chất chứa nhiều suy nghĩ hiện lên trong nụ cười ấy. Những ngày vừa rồi cô đã suy nghĩ rất nhiều về một chuyện. Và cô cho rằng đây là thời điểm thích hợp để nói ra nó:
- Chị cảm thấy là... nên trao lại cho em quyền sở hữu dự án này...
-Sặc...
Miếng nước vừa vào tới cổ họng đột nhiên bật trở ra khiến Darcy ho sặc sụa. Jane vội lấy tay vỗ vỗ sau lưng cô.
- Chị... nói gì thế? - Darcy hỏi lại.
- Chị nói thật đấy! - Jane chậm rãi trả lời - Nghĩ đi nghĩ lại, chị cũng không xứng đáng làm chủ nhân của nó. Nhờ có em mà nó mới được an toàn trong suốt thời gian qua. Em còn làm cho thí nghiệm trở nên thành công nữa.
- Không đâu Jane! Em chỉ giúp chị bằng tất cả những gì mình có thể thôi. Nhưng rồi sau đó chị vẫn phải là người nghiên cứu chính chứ. - Darcy lập tức từ chối.
- Darcy! Chị đã nghĩ rất kỹ rồi. Chị biết, làm chủ một công trình khoa học trách nhiệm sẽ rất nhiều. Chị không phải đang đùn đẩy trách nhiệm mà chị chỉ cảm thấy quyền lợi của người đứng đầu nếu dự án thành công sẽ rất lớn. Em mới là người xứng đáng nhận được quyền lợi đó. Em đã vận hành tất cả mọi thứ khi chị không có ở đây. Em thông minh hơn chị rất nhiều! Chị sẽ tiếp tục hỗ trợ em mà, Darcy! - Jane dành cho cô lời khuyên nhủ hết sức chân thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sấm Sét Nói Lời Anh Yêu Em (Thor X Jane - Fanfic)
FanfictionTruyện fanfic, tình cảm, phiêu lưu, không hoàn toàn hiểu sâu về MCU nên ai đọc cho vui thì đọc. Ở đây không tiếp các nhà phân tích về thế giới SAH chuyên nghiệp đến cà khịa. Xin cảm ơn! =))) Truyện lấy cảm hứng từ series SAH của MCU và một vài chi t...