"We found wonderland
You and I got lost in it
And we pretended it could last forever"
•Wonderland | Taylor Swift•-----------------------------------------
Jane thức giấc trong trạng thái đầu óc choáng váng, lâng lâng. Cô khó khăn mở mắt khi những tia nắng mặt trời rọi thẳng vào đôi đồng tử màu nâu nhạt. Cả cơ thể cô bỗng trỗi dậy một cảm giác ê ẩm, đau nhức. Thật kỳ lạ! Với cơ thể đã được "tiến hóa" này thì rơi từ trên cao xuống cũng không phải là vấn đề. Trừ khi là từ một khoảng cách rất rất cao so với mặt đất. Mà cô cũng không chắc rất rất cao là cao như nào nữa vì cô chưa từng thử thả mình rơi tự do như thế bao giờ cả.
Cô nặng nhọc ngồi dậy. Đôi mắt nheo lại tránh ánh sáng mạnh. Tay cô đấm bóp vai cho đỡ nhức mỏi. Mắt đưa nhìn ra xung quanh.
Nơi cô đang ngồi là một đồng cỏ xanh ngắt rộng lớn. Phía trên là bầu trời xanh cao vời vợi với những đám mây trắng trôi hững hờ. Phía xa xa, từng đàn chim đang sải cánh bay đi kiếm mồi hoặc làm tổ. Phong cảnh yên bình và tràn đầy sức sống. Chỉ có điều, Jane vẫn chẳng rõ lí do gì đã đưa mình đến đây cả. Hoặc là không hiểu vì sao mình đang làm thực nghiệm kiếm tìm phản vật chất rồi lại rơi từ trên "rất cao" xuống đây.
Jane lật đật đứng dậy. Đôi mắt đã dần quen với ánh sáng nơi này. Cô nhìn ra phía xa xa, thấy những căn nhà xinh xinh toàn một màu hồng làm chủ đạo. Trong đầu cô dấy lên những hoài nghi không hề nhỏ. Không lẽ đây là ngoại ô, nơi những gánh xiếc thường hay nghỉ chân sau mỗi một lần biểu diễn trong thành phố?!
Một tiếng chim đậu trên cái cây phía sau lưng lảnh lót vang lên khiến Jane giật mình quay lại nhìn. Đó là một con chim kỳ lạ nhất mà cô từng thấy. Bộ lông nó màu xanh dương mượt mà, trên cổ pha ánh vàng và xanh lá. Cái đầu nó gắn vài cọng lông như chim công nhưng cái đuôi trắng thì lại giống như phượng hoàng trong thần thoại phương đông.
Jane cố gắng lục tìm trong trí nhớ từ nhỏ, những cuốn truyện cổ tích hay sách khoa học mình để xác minh loài sinh vật này. Nó hoàn toàn mới lạ. Cô cố gắng thuyết phục mình rằng thế giới quá rộng lớn để cô có thể biết hết tất cả mọi thứ. Chỉ có điều, cô vẫn không thể hết nghi ngờ thứ mình đang nhìn thấy trước mắt. Mà lại ở một nơi ngoại ô bình thường như thế này, sao có thể xuất hiện sinh vật lạ cơ chứ.
Jane còn chưa kịp suy nghĩ hết thì từ đâu, một đám chim với ngoại hình như vậy xuất hiện, đậu trên các cành cây. Cô ngây người vừa ngạc nhiên vừa không ngừng thắc mắc. Điều quan trọng nhất là hình như chúng đều đang nhìn về phía cô. Đôi mắt đen láy của chúng đều nhìn cô với một cảm giác rất chủ động. Jane hơi nheo mắt, bước chân chầm chậm lùi về phía sau. Không lẽ lại có tên tội phạm nào gây chuyện ở đây?!
Cùng lúc đó, cô bỗng nghe sau lưng mình có những tiếng động bất thường. Như là tiếng của con người. Cô vội vàng quay lại. Một đám đông ồn ã đang rảo bước về phía mà cô đứng. Họ ăn mặc theo lối trang phục rất kỳ quặc, nhìn như mấy cái bánh kem di động vậy. Hoặc là họ giống như những quý tộc châu Âu thời phong kiến mà cô từng nhìn thấy trong các bảo tàng lịch sử.
Cô sẵn sàng ở tư thế phòng thủ để chờ đón điều tiếp theo. Tay phải giơ ra, Mjolnir ngay lập tức xuất hiện. Toàn thân cô nổi lên những dòng điện xanh tím.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sấm Sét Nói Lời Anh Yêu Em (Thor X Jane - Fanfic)
FanficTruyện fanfic, tình cảm, phiêu lưu, không hoàn toàn hiểu sâu về MCU nên ai đọc cho vui thì đọc. Ở đây không tiếp các nhà phân tích về thế giới SAH chuyên nghiệp đến cà khịa. Xin cảm ơn! =))) Truyện lấy cảm hứng từ series SAH của MCU và một vài chi t...