"I just called to say I love you
I just called to say how much I care
I just called to say I love you
And I mean it from the bottom of my heart"
•I just called to say I love you | Stevie Wonder•----------------------------------------------
Jane lúng túng ngồi im lặng. Cô chờ đợi Draco lên tiếng. Giá mà có chủ đề gì đó hấp dẫn hơn tình yêu để cô có thể lấy chút ý tưởng. Cô còn đang bận rộn với một mớ suy nghĩ trong đầu về việc trở lại Trái Đất hay tìm kiếm Thor. Nhưng mấy cái này cô lại không muốn đem ra chia sẻ với ai cả.
Draco im lặng vài phút rồi cuối cùng cũng lên tiếng:
- Thật trùng hợp khi ta và cô đều thích khu vườn này.
Jane không thể nói là mình chỉ đến vì không biết còn nơi nào để đi được. Cô ậm ừ tỏ ra đồng ý.
- Thái độ của cô không giống với người lần đầu tiên đến một hành tinh mới chút nào cả. - Draco quay sang hỏi Jane - Cô là người du hành không gian à?
Jane nhìn anh ta. Cô cảm thấy anh ta có vẻ là người có đôi mắt nhìn thấu những chuyện riêng tư của người khác. Cô cũng không có ý định thân thiết với anh ta lắm nhưng cũng không thể nói những điều dối trá với anh ta.
- Tôi đúng là không phải lần đầu tiên đặt chân tới một hành tinh khác. Nhưng tôi không phải nhà du hành gì cả. - Cô quyết định trả lời theo kiểu vô thưởng vô phạt.
Draco mỉm cười bâng quơ:
- Cô chưa tin tưởng ta, ta có thể hiểu. Nhưng ta tin tưởng cô. - Anh một lần nữa quay sang Jane, nhìn thẳng vào mắt cô mà nói.
Jane chỉ cười trừ, khẽ lắc đầu:
- Tại sao chứ? Tại sao lại tin tôi?
Cô muốn hỏi câu này, bao gồm cả nghi vấn về việc cô được đối đãi rất tốt kể từ khi mới xuất hiện tại nơi đây. Họ cũng đã giải thích cho cô về thứ gọi là "tình yêu và hòa bình" nhưng cô vẫn không cảm thấy câu trả lời đó là lựa chọn hoàn toàn phù hợp.
Draco trầm ngâm nhìn ngắm gương mặt cũng muôn phần xinh đẹp và toát lên sự thông thái của cô gái lạ. Anh cũng đang phải tư duy nhiều vấn đề mà trong đó có cả vấn đề về cô.
- Cô đã nghe mẹ ta kể về cây Amour rồi đúng không? Cái cây duy nhất mọc trên thảm cỏ xanh bên ngoài thành phố.
Jane gật đầu, ra ý muốn nghe tiếp.
Draco cũng không để cô chờ lâu mà tiếp tục:
- 200 năm sau, kể từ khi hòa bình lập lại, cái cây đó mới trưởng thành như bây giờ. Cách cung điện 1000 dặm về phía tây, có một hang động, chúng tôi được dạy rằng đó là nơi khởi nguồn sinh ra hành tinh này. Loài chim Phoecock là loài chim cao quý nhất canh giữ trong hang động đó và chỉ khi nào có chuyện đại sự ảnh hưởng tới toàn bộ hành tinh này thì chúng mới xuất hiện. Trên hành tinh này có ba việc lớn nhất: lựa chọn người trị vì, lựa chọn người gia nhập hoàng tộc hay còn gọi là hôn phu hoặc hôn thê của người trong hoàng tộc và lựa chọn vị cứu tinh. Tổ tiên chúng tôi đã quy ước, khi hai mặt trăng cùng nằm trên một đường thẳng, cũng là lúc người trị vì được lựa chọn. Hành tinh này đã trải qua 6 đời vua, mẹ ta là nữ hoàng thứ 6. Cây Amour sẽ là nhân chứng cho người được chọn gia nhập hoàng cung. Còn chim Phoecock sẽ chọn vị cứu tinh của chúng tôi. Chỉ có điều, 2 việc này là 2 việc mà suốt 4000 năm qua chúng tôi đều bị ám ảnh với việc phải chờ đợi chúng xảy đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sấm Sét Nói Lời Anh Yêu Em (Thor X Jane - Fanfic)
FanfictionTruyện fanfic, tình cảm, phiêu lưu, không hoàn toàn hiểu sâu về MCU nên ai đọc cho vui thì đọc. Ở đây không tiếp các nhà phân tích về thế giới SAH chuyên nghiệp đến cà khịa. Xin cảm ơn! =))) Truyện lấy cảm hứng từ series SAH của MCU và một vài chi t...