Chương 13: Những nỗi hờn giận

31 6 0
                                    

"Just give me a reason, just a little bit's enough
Just a second we're not broken just bent, and we can learn to love again"
•Just give me a reason | P!nk & Nate Ruess•

----------------------------------------

Nữ hoàng có lời mời các vệ binh cùng tới dùng bữa tối với gia đình bà. Nhưng tình hình có vẻ không còn khả quan như trước nữa. Thor nhất quyết không muốn đi. Các vệ binh cũng không có ý định thuyết phục anh đi. Họ đều rất thông cảm cho tâm trạng của anh lúc này. Nhưng bản thân họ lại cũng không thể đi mấy người mà để thiếu một người được. Đúng là tiến thoái lưỡng nan.

Giữa lúc rối ren tìm cách giải quyết thì có người hầu báo với họ rằng vương phi tới đây và muốn gặp họ.

Thor đang choáng váng đầu óc vì cơn say, bỗng ngồi bật dậy sau khi nghe tin báo đó.

- Cô ta định làm trò gì thế chứ? - Rocket hỏi bằng giọng cằn nhằn.

- Dù sao chúng ta cũng cần phải biết nguyên nhân cô ấy từ Trái Đất mà tới được đây. - Nebula nói.

Quill suy nghĩ rồi dặn người hầu dẫn Jane vào.

Jane đã thay sang trang phục gọn gàng hơn. Cô theo người hầu vào bên trong. Vừa nhìn thấy các vệ binh, cô đã mau chóng đưa mắt kiếm tìm bóng dáng của Thor. Anh đang thả mình trên chiếc ghế tựa, đôi mắt đỏ ngầu vì say. Anh cũng đang nhìn cô. Cô bị cái nhìn đó làm cho có chút căng thẳng.

- Chào mọi người! Tôi tới đây... không phải với tư cách là vương phi của Himderry. Tôi chỉ muốn chúng ta có thể nói chuyện thật thoải mái như những người bạn với nhau.

Lại là một khoảng lặng. Jane cụp mắt xuống. Cô không biết nên bắt đầu từ đâu cả. Rồi cô quyết định không làm theo kế hoạch mà trước khi đi đã bày sẵn ra nữa.

Cô hít một hơi thật sâu rồi bước từng bước chậm chạp về phía Thor.

Cô không dám nhìn thẳng vào mắt anh. Còn anh thì chưa từng rời mắt khỏi mọi trạng thái, mọi cử chỉ của cô. Nhìn hai người họ thật không khác nào một đứa trẻ đang mặc cảm vì lỗi lầm trước người lớn cả.

Thor ngồi gập người về phía trước. Hai tay anh xoa xoa vào chai rượu. Jane chỉ dám lén lút nhìn anh. Chữ nghĩa trong đầu cô cứ bay đi đâu mất. Nhưng không thể mãi im lặng thế này được. Jane quyết định sẽ nói chuyện một cách nghiêm túc với Thor.

- Tại sao anh/em lại ở đây?

Cô vừa mở lời thì nhận ra Thor cũng đồng thanh hỏi lại câu hỏi y hệt mình.

Cô đưa mắt nhìn anh. Anh cũng đang nhìn lại cô. Sao lại có thứ tình huống ngượng ngùng như này được nhỉ?!

- Sao anh/em lại trở thành như thế này?

Hai người lại tiếp tục trùng lặp cả nội dung lẫn thời gian đưa ra câu hỏi.

Thor rời khỏi ghế, đứng thẳng lên trước mặt Jane.Cô ngước mắt nhìn anh. Cô đang tiếp tục nghĩ sang vấn đề khác để hỏi.

- Anh / em dạo này thế nào rồi?

Một lần nữa, lại là sự trùng lặp ngẫu nhiên ấy. Trên gương mặt đầy râu ria của Thor nở một nụ cười đầy hàm ý. Ánh mắt anh vẫn chăm chú vào Jane. Còn cô dường như bị ánh mắt ấy, nụ cười ấy làm cho tâm trạng có gì đó rất khá lạ. Cô đột nhiên bật cười thành tiếng, tiếng cười mà cô gắng kìm nén từ nãy đến giờ. Thor cũng cười lớn.

Sấm Sét Nói Lời Anh Yêu Em (Thor X Jane - Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ