Chương 2: Biến cố

35 7 0
                                    

"Come take a walk on the wild side
Let me kiss you hard in the pouring rain
You like your girls insane
So choose your last words, this is the last time
'Cause you and I, we were born to die"
•Born to die | Lana Del Rey•

---------------------------------

Phòng thí nghiệm, 5 giờ chiều.

Darcy và Ian trở về từ bệnh viện, bác Erik vẫn đang cặm cụi ghi chép gì đó bên bàn làm việc. Vừa thấy 2 người về, ông đã vội hỏi thăm:

- Con bé sao rồi?

Darcy tránh trả lời, đem đồ ăn xuống bếp để hâm nóng lại.

- Có vẻ giáo sư Jackman đã cố gắng hết sức bác ạ! - Ian điềm đạm đáp lại câu hỏi. Ánh mắt anh cũng ẩn chứa một sự lo lắng nhưng anh cảm thấy trong lúc này mình nên là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho một ông già và các cô "con gái" của ông ấy.

- Bác hiểu mà! - Giáo sư Erik rửa tay rồi đặt mình xuống ghế sofa. Ông lấy hai tay đỡ trán.

Ian nhìn ông trong im lặng. Cuộc đời ông gắn bó với thiên văn học vô cùng mật thiết. Ông đã cống hiến cả tuổi trẻ của mình cho khoa học và dần nhận được những thành tựu xứng đáng. Nhưng ông đã phải đánh đổi một gia đình hạnh phúc như những người khác. May mắn thay, Jane đã xuất hiện trong cuộc sống độc thân của ông. Cô không chỉ như con gái mà còn là người đồng hành đầy nhiệt huyết của ông trên hành trình khám phá sự bí ẩn của khoa học. Ông rất sợ "điều đó" xảy ra. Nhưng là một người đã từng nếm trải mọi gia vị cuộc sống, ở tầm tuổi này, ông phải sẵn sàng cho tất cả mọi thứ xảy đến rồi.

- Ăn tối đi bác Erik! - Darcy mang bánh hamburger lên cho hai người. - Chúng ta sẽ phải nghỉ muộn đấy. - Cô cắn miếng bánh, một tay lau nước mắt.

Ian vỗ về cô. Anh cũng cảm thấy không biết mình còn có thể giữ cái đầu lạnh này đến bao giờ nữa. Anh bắt đầu cảm thấy băn khoăn về những gì mình hay an ủi Erik và Darcy, thậm chí với Jane. Không khí giữa ba người thật nặng nề...

Phòng thí nghiệm, 10 giờ 30

- Lấy kính lúp cho em với Ian - Tiếng Darcy gọi Ian.

- Có ngay đây! - Ian biến thành một cái máy chạy đi chạy lại qua các bàn để lấy dụng cụ cho Erik và Darcy.

- Ian! Bác cần bảng thống kê số liệu! - Erik lại gọi. - Dao động mới nhất là bao nhiêu Darcy?

- 200 - Darcy vừa sao chép hình ảnh từ kính thiên văn rồi khớp với hình ảnh trước đó Jane đã đo. - Nó lớn hơn lần trước 0.000187592 nhưng số lại chẵn.

- Vậy thì kì lạ rồi đấy. - Erik dời khỏi bàn làm việc của mình, nhanh chóng di chuyển đến chỗ Darcy. - Chắc là 200 không đấy?

- Bác có thể đo lại đi. Cháu thử 3 lần rồi. - Darcy vừa nhập số liệu mới vào bảng vừa nói.

Erik bèn kiểm tra lại từ máy đo. Ông chỉ cảm thấy trước giờ, trong ngành thiên văn mà có những số chẵn như thế là điều không tưởng. Nếu họ sai thì tất cả phải bắt đầu lại từ đầu. Nhưng một khi kết quả này đúng?! Họ sẽ thay đổi vận mệnh cả một vũ trụ!

Họ đang tìm kiếm "phản vật chất". Đây là giả thiết dẫn đến "Vũ trụ song song". Ví dụ như khi chúng ta soi vào gương, ta nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình nhưng lại không phải là chính bản thân chúng ta. Trước đây, các nhà khoa học đã tìm được hạt electron mang điện tích dương. Điều đó đặt ra một câu hỏi, liệu rằng vũ trụ có tồn tại một dạng "song song" diễn ra trái ngược với vũ trụ mà chúng ta đang sống hay không? Có thể vũ trụ đó trái ngược một cách phiến diện như là chỉ có hòa bình và không có chiến tranh hoặc nó là phản chiếu cuộc sống của từng cá thể trong vũ trụ như là cá thể ở vũ trụ song song sẽ khác chúng ta về giới tính, thể chất... Nếu như thực sự có vũ trụ song song thì phải có cái để dẫn đến sự tồn tại của nó.

Sấm Sét Nói Lời Anh Yêu Em (Thor X Jane - Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ