MFB '9 - Is this love?

1.5K 33 0
                                    

"Bye ma, bye pa!"

"Bye my princess,take care kayo dito ahh.. And ikaw naman James ingatan mo ito ahh. Oh bye na!" Sabay yakap si mommy. Ngayon kasi yung araw na aalis sila hindi talag obvious na EXCITED sila nina tita Gretch and tito Richard tsk tsk.

Sumakay at umalis na sila sa Hawaii ang punta nila and guess what nag-extend pa sila ng one week so I guess 2 weeks kong makakasama si kuya. This is so boring.

"So sis, wanna come with us?"

"Where will you go ba?"

"Hmfp.. magdedate kami ni Janine. So ano sama ka?"

"I guess maoOP lang ako with you two."

"Hmfp.. para hindi ka maOP invite Jayvan para Double date ano?"

"No need I guess his busy."

"Bahala ka!"

And umakyat sya papunta sa kwarto nya and for sure he'll make pagwapo na for ate Janine. I wanna go with him talaga kasi it so boring here sa house pero I don't want to bother them. I sit in the sofa and I log in sa instagram ko.

"Excuse me, Ma'am Denise anjan si ma'am Janine."

Napatanga ako sa sinabi ni Elis. Why should she need to inform me pa?

"Eh papasukin mo?!." With my naiiritang voice.

"Eh.. she's with--"

"Hi Babe!" Hindi pa natapos ang pagsasalita ni Elis at pumasok na sya. Urgh.. I told them kasi na inform me agad if anjan si Jayvan.

"Hi!" With bored tone.

"Ang sungit mo naman. Pakiss nga" bago pa maglanding ang lips nya sa pisngi ko tinulak ko na ung mukha nya palayo.

"Nice try Babe." I whisper and mukhang nagulat sya its my first time to call him babe eh.

"Oh PDA.. wheres James?" Tanong ni Ate Janine na nakacross arms pa. Sasagot na sana ko nang..

"Oh., Jans! Kanina ka pa?" Singit ni Kuya.

"What Jans?" Tanong ko.

"Jans shortcut for Janine."

"Ayaw ko ng endearment eeh." Dagdag ni ate Janine.

"Ok. So shall we?"aya ni kuya James kay ate Janine.

"Hindi ba kayo sasama?" Ate Janine ask.

"No na ate magrereview pa ako eeh."

"Ah.. ok. Sige . Jayvan ingatan mo ah." At tuluyan na silang umalis.

"So bakit andito ka?" I ask Jayvan na nakaupo sa tabi ko.

"Masama bang bisitahin ang girlfriend ko?"

"May sinabi ba ako na masama?"

"Wala. Heheh."

"Tsk! Go home! I'll review pa."

"Sama ako. Diba nasa rule natin na dapat nasa honor's list ako so tuturuan mo ko."

"Hmfp! Girlfriend/tutor?"

"Pwede."

Umakyat na ako papunta sa kwarto ko at sumunod na sya sa akin I open the door of my room.

"Tsk! Pink huh?!"

"Shocked?magulat ka kung blue yan."

"Mahilig ka na mangbara ahh."

"That's not Pambara its the fact, babe."

My Fake BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon