Nói là nghỉ nhưng mà đang đoạn GAY cấn nên khuyến mãi một chương nữa, xong chương này thôi rồi ta qua bên Thứ Nữ Đồ Mưu đăng chương mới, tạ lỗi với nam phụ bên đó.
____________________
Hoàn Nhan Viên Hạo lái xe vào lại nội thành, vòng vèo qua nhiều ngõ nhỏ tránh đi tai mắt phóng viên. Trên radio rè rè bản tin dự báo một trận bão tuyết tràn về. Hoàn Nhan Viên Hạo rút trong áo khoác đôi găng tay đưa sang người bên cạnh:
- Em không lạnh sao?Triệu Tử Đoạn mải miết chìm trong suy nghĩ, vết thương cổ tay se se giữa giá rét dần bầm lại, lưu cữu dấu còng sắt xanh xanh tím tím. Hoàn Nhan Viên Hạo đánh xe vào lề, nâng đôi bàn tay y lên:
- Lần sau đừng làm mấy trò ngu ngốc nữa, em đau anh sẽ xót!Triệu Tử Đoạn ngập ngừng rút tay về, đồng tử sâu thẳm nhìn bầu trời xám đục nặng nề, y ôm lấy vai mình, cả người toát ra một cỗ cô độc thê lương:
- Tôi muốn về nhà!Hoàn Nhan Viên Hạo cẩn thận đeo găng tay cho y, trầm ấm giọng nói:
- Em không còn ở Chung Gia Diện nữa?Triệu Tử Đoạn gật đầu, nói ra một địa chỉ xa lạ, ở cuối thành phố, trong một khu dân cư đơn giản, vắng lặng. Mỗi ngôi nhà nơi này đều giống nhau, có một hàng rào trồng đầy dây thường xuân, giữa đông rũ tàn.
Căn nhà của Triệu Tử Đoạn chỉ hai tầng, mái ngói xanh nhạt, bên cạnh còn một garage nhỏ dây leo phủ kín, trên thềm thêm chiếc xích đu sơn trắng, cổng lớn không khóa, trước sân nhà y, một người đàn ông đơn giản âu phục, tựa như vừa tan ca từ công ty, vẫn nguyên bảng tên trên túi áo đang chăm chú sửa lại bóng đèn.
Hoàn Nhan Viên Hạo không biết phải mở lời thế nào, cảnh tượng này khiến hắn vô cùng khó thở, giống như Triệu Tử Đoạn và người kia là một gia đình, làm những việc thường ngày chăm sóc cho tổ ấm nhỏ. Hoàn Nhan Viên Hạo nghĩ về căn biệt thự thiếu vắng hơi người trên Ngũ Hoa Hồ, cõi lòng trống rỗng bi ai.
Hoàn Nhan Viên Hạo khó khăn mở cửa, giúp y che ô:
- Nơi này sao?Triệu Tử Đoạn gật đầu, nụ cười thanh lệ:
- Cảm ơn!Y vào trong, hơi rùng mình vì cơn gió lạnh, Hoàn Nhan Viên Hạo trông theo bóng dáng thân thuộc, chậm chạp rời đi, cố nhìn qua gương chiếu hậu chút dư ảnh còn sót lại. Hắn không ngừng nghĩ về người đàn ông kia, hơn ba mươi tuổi, vai rộng, rất nam tính, ánh mắt sắc bén nhưng cử chỉ lại ôn nhu. Quan trọng hơn hết, y lại sống cùng người này.
Triệu Tử Đoạn khoanh tay giữa thềm, đến khi chiếc xe sang trọng biến mất sau màn tuyết mới quay vào nhà, y ngồi bên lò sưởi, nhìn chú mèo già đang nghịch cuộn len rối.
- Là cậu ta sao?
Triệu Tử Đoạn gượng gạo cười, cũng không che giấu:
- Vâng! Là anh ấy!Thiên Phần không nói gì nữa, tuy là anh em một mẹ, nhưng hắn cùng Triệu Tử Đoạn không quá thân thiết, từ nhỏ đã sống cách xa nhau, hơn một tháng trước Triệu Tử Đoạn chủ động liên lạc, muốn dọn về đây, hắn cơ bản nhà rộng phòng nhiều cho nên đồng ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn - Đam Mỹ] Hình Cảnh Thượng Hình Cảnh
General FictionTên cũ: Vì Người Yêu Dấu Tác giả: Hồ Ái Trâm Giới thiệu: Couple chính: Hoàn Nhan Viên Hạo x Triệu Tử Đoạn. Couple phụ: Hoàng Hy Phong x Hàn Hoa Ngọt nhiều ngược ít, cảnh H nhẹ nhàng, kết thúc HE. Văn án: Triệu Tử Đoạn một trong bốn lão đại đứng đầu...