Chương 2

3.4K 103 144
                                    

Mùa hè gay gắt nắng cùng bụi, Triệu Tử Đoạn hai tay ôm mấy chai bia lạnh, thong thả đi bộ về hướng nhà kho cũ giữa bến cảng, khuất lất sau những thùng container cao ngất. Y vừa đi vừa uống, mồ hôi rịn lên vầng trán trơn bóng, nhỏ xuống sống mũi cao thẳng, jacket da dưới ánh mặt trời càng khiến y thêm nhiều phần bức bối.

Một đám phu khuân vác hồ hở cười:

- Triệu đại gia hôm nay thu sân?

Triệu Tử Đoạn cau nhẹ huyền mâu, gật đầu, nhìn qua đồng hồ, đã hơn bốn giờ chiều, khi y đi trời cũng chỉ vừa sáng, mải miết một ngày vòng vèo hết sàn nhảy này đến hiệu cầm đồ nọ, cuối cùng mới thu xong tiền bảo kê. Vạn Thịnh là tập đoàn kinh doanh dịch vụ, xây dựng, buôn bán, nhập khẩu,...hàng trăm thứ lằng nhằng hợp pháp có, phạm pháp có. Giữa một công ty như vậy, y cũng chỉ là mắt xích nhỏ lẻ, tham gia mặt tối, tạm gọi có chút mặt mũi, dưới trướng dăm mươi tên đàn em, ngẩng lên cũng chẳng hơn ai, cúi xuống còn đầy kẻ xếp hàng cung kính một tiếng "Triệu ca"!

Triệu Tử Đoạn mở ổ khóa dây xích nặng nề, bước vào nơi giam giữ Đông lão tam, tiếp xúc đột ngột với bóng tối khiến đầu y ong ong, Triệu Tử Đoạn định thần hồi lâu, khi mắt đã quen dần, mới mở bóng đèn dây đốt vàng sậm chiếu một mảng tròn tròn.

- Khát không?

Đông lão tam hơi mở mí mắt sưng vù, cũng không đủ lực để mắng chửi như hôm trước, gã phì phò thở:

- Triệu gia gia, tôi thật sự không có tham ô gì tài sản Vạn Thịnh...tôi cùng Vạn lão đại là huynh đệ kết nghĩa, sản nghiệp này cả hai cùng làm ra...tôi cần gì...

Triệu Tử Đoạn nâng chai thủy tinh lên ngang tầm mắt, hơi lạnh mát mẻ phảng phất khiến y dễ chịu. Trên trần nhà cao cao, tiếng máy quạt cũ kỹ phát ra thanh âm rè rè đều đặn:

- Thật ra ông cũng biết loại chuyện này Triệu Tử Đoạn tôi không có quyền quyết định, hoặc là ông tự nói ra nơi cất giấu mớ tiền đó, hoặc là để tôi ép ông phải nói ra!

Đông lão tam giật giật cánh tay đã bị treo đến tím bầm tê cứng, miệng méo xệch sang một bên. Triệu Tử Đoạn gác chân lên bàn mở điện thoại kiểm tra camera đặt ở căn hộ, phát hiện Hoàn Nhan Viên Hạo đang chăm chú làm bữa tối. Trong lòng y liền âm thầm vui vẻ.

Triệu Tử Đoạn muốn kết thúc vụ Đông lão tam nhanh chóng để quay về cùng người kia. Y nghĩ nghĩ một hồi, kéo lê tuýp sắt góc cạnh trong tay, lại hạ dây trói xuống:

- Tôi nghe nói ông còn một con gái, đang học tiểu học?

Đông lão tam đang ôm người co quắp, khi nghe đến nữ hài, nước mắt liền nhỏ ra trên làn xa xám ngắt nhăn nheo:

- Không...không...xin cậu...

Triệu Tử Đoạn thở dài, vốn y không bao giờ hại đến phụ nữ trẻ em, nhưng vô độc bất trượng phu, loại người cương liệt như Đông lão tam, không đánh vào nơi mềm yếu nhất của quả tim, liền không có cơ hội phủ đầu:

- Nếu ông khai ra, lấy danh dự bản thân, tôi hứa sẽ lưu lại đủ số tài sản để con gái ông một đời vô lo vô nghĩ!

[Hoàn - Đam Mỹ] Hình Cảnh Thượng Hình CảnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ