BARA A KUFAI! 300 Kacal

278 20 0
                                    

Babu abinda yake tashi a cikin kangon sai hayak'in sigarin da suke ta bankawa cikin su, idanuwansu sunyi jajur! babu ko kyan gani, baki da hancinsu hayaki kawai yake fitarwa. Sai zare ido suke kamar zasu ci babu!
   "Kai Baba ya ne...? Tuntuni wannan gayen sai 6ata mana time yake yi...? Ko da sauran bayani ne a gurinka ka bani in afa? Na k'osa kwarai inji ni ina lilawa a duniyar cikin gajimare"
Daya daga cikinsu ya tambayi dayan yana zare ido.

   "Ba wani bayani Baba.. K'ark'af nake tun jiya.. Shegiyar abar ce indai ba kawo mana ita yayi ba bamu cika samunta da sauk'i ba. K'ara ta6o mana shi a waya muji miye bayani"
Ya amsa da muryar k'wayancewa, yana hurga idanu lungu da sak'o a cikin kangon ko zai tsinci Tsohuwar ajiya.
Ringing d'in wayar daya daga cikinsu ne ya dauke musu hankali daga surutun da suke yi, hannu ya zura a aljihu ya dauko wayar, karamar Nokia ce, an daure sama da k'asanta da robali
   "Ka ga 'Dan shegiyar ce yake kira na"
Ya fad'a yana kallon d'ayan sannan ya danna ma6allin amsa kiran, ya kara a kunnenshi.
    "Kb kuna ina ne? Kuzo yanzun nan Honorable ya bada kayan aiki, tun d'azu nake neman ka a waya bai shiga ba..."
   "Wayyihuhuhu...!! Aha! Aha!! Figo, ga mu nan fasowa, Allah ya taimaki mai taimako Honorable, sai yayi ko garin ba kowa.."
Katse wayar akai daga can 6angaren ba tare da an jira ya k'arasa kirari da sowar murnar da yake yi ba.
Nan take yaja hannun abokin sa Muver suka nufi mahad'arsu inda suke had'uwa idan irin wannan ta taso musu.
Matasa ne su goma sha biyu, wad'anda da ace sunyi amfani da damarsu da yanzu suna makaranta, ko kuma suna gurin koyon sana'o'insu.
Amma ga sunan a zube, babu abinda suke tsinanawa kansu ballantana su amfanar da al'ummar k'asar su, a kullum saidai su sami kayan maye su sha su bugu, sannan su ci gaba da jagaliyar siyasa.

Manyan kwalaye uku ne a gaban shugabansu Figo, shak'e suke da kayayyakin maye, masu matuk'ar illah ga lafiyar d'an Adam, a gefe guda kuma wani kwalin ne a ajiye, shi kuma cike yake da bandir bandir na foster, sai kuma Bana manya manya har guda goma acan gefe guda, masu d'auke da maka-makan hotunan Honorable Habu, dan takarar gwamnan jihar Kaduna, a jam'iyyar DPP, mai alamar share hawaye.
Figo ne ya fara koro musu bayani, da yake shine kaman shugaba a cikinsu, duk wani aiki ta hannunshi suke samu.
    "Honorable ya bada kayan aiki, sannan kuma ya k'ara mana da kudi masu yawa har naira dubu uku..."
   "Yeeee.... Sai Honorable ko garin ba kowa"
Gaba d'ayansu suka fashe da ihun murna, suna fad'in haka, fuskokinsu yalwace da matsananciyar fara'a da annashuwa.
Saida ya dakata suka gama shewa da hargowar su sannan ya ci gaba da cewa
   "Yace mu fara ta6awa, wannan somin ta6i ne, akwai lagwada da romon da zamu shar6a idan za6e ya matso.
Bukatar shi yau mubi dare mu manna wad'annan fastocin nashi aduk wani lungu da sak'o na cikin garin nan, su kuma wad'annan Banan ya bada sunayen manyan guraren da zamu kakkafa su, dan haka daga yanzu zuwa dare mu ci gaba da holewa, zuwa sha biyu zamu fara aiki"
Wani ihun suka k'ara fashewa dashi suna tafawa a tsakaninsu.
Shi kuwa Figo nan take ya farke kwalayen ya fara rarraba musu kayan mayen, yana k'ara musu da sabuwar d'ari biyu mik'akkiya
   "Sai Oga... Allah ya taya ma Honorable"
Abinda kowa yake fad'a kenan idan ya amshi kayan mayen da kud'in, fuskarsu na bayyana zallar farin cikin da zukatansu suke ciki.
Wata kwalba guda ce ta rage Figo ya d'ago yana tambayar wa zai ba, da sauri Kb yakai hannu, Tsula ma yakai hannu zai fisge, nan take kwalbar ta fadi ta fashe.

A zuciye Kb ya d'ago yana watsa masa wata muguwar harara,  daman basa shiri, akan dole suke zaune guri daya.
   "Kai dan uwar babanka saboda ba'kinciki zan amsa shine ka buge ka fasa? Saboda tsohuwa bata baka tarbiyya ba ko..?"
Ai kafin ya rufe baki Tsula ya cakume shi da dambe, nan take suka fara bud'awa, suna ba hammata iska kamar zasu kashe juna, dambe suke da dukkanin k'arfinsu, kowa yana neman makasan d'an uwansa.
Nan take sauran suka fara sowwa da ihu suna musu wak'a had'e da tafi duk lokaci d'aya.
    "Ku chasu arna ku chasu... Ku chasu ba mai raba ku..."
Ganin Tsula ya zaro wuk'a yana k'ok'arin ya soki Kb yasa Figo ya shiga tsakiyarsu yana antaya musu maguzawan zagi, Muver ma ya rike Kb yana fad"in
   "Yawa kake abokina... Ka share kawai... Zamu had'u dashi a k'ark'ashin kwata"
Da k'yar aka raba su kowa yana huci da maida numfashi, nan take Figo ya sallamesu da cewar kowa yaje yayi caji, su had'u da misalin k'arfe goma sha biyu na dare.

****    ****
Yara ne kyawawa farare tas! Mace da namiji, kai da ganinsu ba sai an fada maka tagwaye bane.
Suna cikin guje-gujensu a gurin wasansu suka jiyo horn din mota daga kofar gidan, ganin mai gadi ya wangale get din gidan an shigo da motar yasa suka fara ihu da hargowa suna fadin
   "Oyoyo.. Daddy.. Oyoyo.. Daddy.."
Yana Fitowa daga cikin motar suka nufi gurinshi a guje, shima fuskarshi dauke da murmushi yake kallon yanda suke rige-rigen isowa gurinshi, suna karasowa ya hadasu ya daukesu duk su biyun, sannan ya rungumesu a kirjinsa yana juyi dasu a tsakar gidan, nan take suka fara kyalkyata dariya cike da murnar jin dadin dawowarsa.
Cikin gidan ya nufa dasu suna sa6e a kafadunshi, yana tambayar su ina Mominsu?
   "Taya ciki, tace muje muyi waca kal mu dame ta, wai jata cilya maka delicious"
Yaron namiji wanda ga dukkan alamu shine babba ya amsa da haka, maganarsa cike da tsamin baki irinna yara.
   "Daddy ina tsalaba ta?"
'Yar macen ta tambaya tana shafa suman kan mahaifinta.
   "Tsarabarku na nan Ummita, na siyo muku da yawa har sai kun ture ke da Abee"
   "Yeee... Godiya muke Daddy"
Suka amsa da sowar murna.

Da sallama a bakinshi ya sanya kafarshi cikin falon, daddad'an kamshin turaren wutan da ya bugi hancinshi yasa ya shaki iskar sosai sannan ya lumshe ido, yana budewa yayi arba da ita cikin kyakkyawan shiga tsaye a bangaren Dining table tana shirya abinci.
   "Oyoyo Daddy.."
Ta fadi haka da tattausar muryarta, tana haskeshi da kyakkyawar murmushinta.
Martanin murmushinta ya mayar mata, sannan ya sauke su Ummita kasa, ya ci gaba da kallon yanda take karasowa gare shi cike da rangwada da rausaya, tamkar reshen bishiyar da iskar damina take kad'awa.
Tana karasowa gare shi a slow motion tayi masauki a kirjinsa, tsawon lokaci yana rungume da ita sannan ta zare jikinta a hankali, kan kujerun falon taja hannunsa ta zaunar dashi, shi kuma ya bita tamkar rakumi da akala.
Kasa ta tsuguna ta zare mishi takalman kafarsa, sannan ta zare mishi safa, ta mike cike da rausaya takai ma'ajiyarsu ta ajiye, sannan ta koma gareshi tana kara mishi barka da zuwa.
Lura da yayi su Abee sun koma gurin wasansu yasa ya jata kan cinyoyinshi ya zaunar da ita, sannan ya kwaye rigarta yasa kanshi daidai cikinta yana fadin
   "Hi Sweet hearts na dawo, ya kake? Kwana uku ina missing dinka, harma dakyar nake iya barci saboda rashinka, oya fada min, kayi kewa ta?"
Kamar d'an dake cikin yasan me yake faruwa, take yayi motsi daga dama zuwa hagu.
Da murmushi ya dago kanshi yana kallonta, itama murmushin take zuciyarta dauke da zallar farinciki.
   "Kinji Ardo ma yace yayi kewa ta, ke ma fada min yanda kika yi missing dina?"
Dariya tayi sannan ta hada bakinta da nashi, ta fara aika mishi wasu zafafan sakonni masu wuyar fassarawa, nan take ya cafke harshenta kamar mayunwacin zaki, dan man bakin da ta goga a la66anta saida ya tsotse shi tsab, kasancewarta ba ma'abociyar sanya jambaki ba.
Dakyar ta kwaci kanta tana maida numfashi, shagwabe fuska tayi, cikin muryar shagwaba tace
   "Daddy kaga ka goge min kwalliya ta.."
Ta fada tana shafo la66anta, ta kwa6a fuskarta kamar zatai kuka.
Yatsarshi yasa yana zagaye dan kyakkyawan bakin nata dashi yace
   "Baby indai wannan kwalliyar ne karki damu, muje yanzu in sake miki wata, har wanka ma zan sake miki kinji Baby na?"
    "A'ah! Ni dai naki wayan!"
Ta fada tana make kafadarta, kamar wata karamar yarinya.
Dariya yayi, ita kam a hankali ta mike daga jikinsa, taja hannunsa tace
   "Daddy muje kayi wanka saika ci abinci"
   "Tam! An gama Babyna"
Dariya sukayi gaba-daya, sannan ya rike ta a gefen kafadunsa suka nufi dakinsa.
Ita ta tayashi ya rage kayan jikinsa, ta shiga cikin bayi ta hada mishi ruwan wankan, bayan ta zuba turarukan wanka kala-kala.
Kafin ya fito wanka ta nunke kayan da ya cire ta adana su inda ya dace, sannan ta fito mishi da kananan kaya na shan iska ta feshe su da turare.
Yana Fitowa ta amshi tawul din hannunshi tana taya shi goge ruwan jikinshi, ita ta goge shi tsaf sannan ta taya shi shiryawa.

Domin samun complete na littafin BARA A KUFAI akan 300 Kacal a tuntubeni ta whatsapp da wannan lambar. 09077591726

BARA A KUFAI !!Where stories live. Discover now