-nine-

56 1 0
                                    

'I've never been that happy'

Her voice was like a broken plaque that keeps on repeating inside my head. She never left my mind since last night.

And now, here I am staring at her while she's asleep.

Nakahiga siya sa kama ko habang nakaupo naman ako sa tabi niya. She's been sleeping for 11 hours now and I think it's because I did a little bit too much inside her head.

She looks so pale as fvck, but still pretty. I was about to get up and leave when I heard her groan, lumingon ako sakanya at isang matalim agad na tingin ang aking natanggap. She looks even more attractive when pissed.

"Good morning."

"Fuck you."

"Woah easy woman, kakagising mo lang minumura mo na agad ako."

"What did you do to me?" She said that with gritted teeth so I bet she remembered what happened last night.

Tumikhim ako tsaka umayos ng upo sa kama paharap sakanya. "I did some trick in your brain." Pa simple kong sabi habang matiim din na nakatitig sakanya, bumuga siya ng hangin sabay bangon kaya nakaupo narin siya sa kama gaya ko.

"Bakit mo ginawa 'yon sakin? Anong nakuha mo saakin, huh?" she said, anger was evident in her voice. I smirked.

"What I gained?" Nakangisi kong tanong, tinitigan niya ako ng masama.

"Your weakness." pasimpleng sagot ko.

"My weakness? Tsk! Tas gagamitin mo yang sinasabi mong kahinaan ko laban sakin?" Parang 'di makapaniwalang sabi niya, I chuckled.

"We don't know." Pag mamaang maangan ko, she rolled her eyes.

"If you're doing something against me, why not let me go? Let me rot behind those bars, kesa naman pahirapan mo pa sarili mo." I clenched my jaw, stared at her hazel brown eyes and let myself drown into it.

"Let you rot in jail?! Psh, that's boring. I'd rather let you rot with my own hands." Hindi siya natinag sa sinabi ko at sinalubong niya rin ng matapang na titig ang titig ko.

"You're an asshole." Mariin niyang sabi, umiling ako habang nakangisi.

"Asshole is such an understatement..." Sabi ko habang dahan dahang inilapit ang mukha ko sa mukha niya hanggang sa maramdaman ko ang hininga niya sa mukha ko.

"'Cause I'm really....really bad."


......

Wala pa akong kain simula kagabi kaya parang nawalan na ako ng ganang kumain ngayon, kahit na sobrang sarap ng nakahanda sa harap ko ay hindi ko parin magawang isubo 'yon sa sarili.

"Eat up, Valeria." Napatingin ako sakanya nang binanggit niya ang pangalan ko, ngayon lang niya ata nasabi 'yon.

"Why do you care?" Inis kong sabi habang nilalaro ang pagkain sa pinggan ko, bigla niyang binagsak ang kubyertos niya sa mesa sabay tayo at naglakad palapit saakin.

"Do you want me to feed you--" Hindi niya natapos ang kanyang sasabihin nang biglang may nag doorbell kaya sabay kaming napatingin sa pinto.

"Good morning, ladies and gents." Biglang bati ni Leticia sabay pasok sa mansion ng walang pasabi, may dala siyang dalawang paperbags at puno iyon ng mga groceries.

"Oh, did I interrupt you?" Taas kilay niyang sabi sabay lapag ng mga dala niya sa counter.

"Why are you here, Yai?" Nakapamewang na tanong ni Alexion at humarap kay Leticia.

"Inutusan mo si Axell na bumili ng groceries diba? But turns out he had a major hangover from the party last night, sakin niya pinasa 'yong utos mo. Okay na?" Sagot nito sabay halukipkip, she actually looks so good with her outfit.

A sleeveless velvet black top, a red mini skirt paired with ankle boots. "Oh hi there...our dame." That was very sarcastic. Ngumiti nalang ako pabalik sabay tango.

"Nag party kayo kagabi?!" 'Di makapaniwalang sabi ni baliw na nakakunot noo, parang wala lang iyon kay Leticia at nag smirk pa siya.

"Duh, it's our special day....remember?" Taas kilay niyang sabi tas tumingin sakin, kumunot naman ang noo ko.

Why is she looking at me? Tumingin sakin saglit si Alexion tas bigla niyang hinawakan sa braso si Leticia at hinila siya papunta sa pinto.

"Leave, I'll call you if I need you." Sambit nito bago niya tinulak si Leticia palabas sa mansion at sinara ang pinto.

"That was really rude." Singit ko habang nagsimulang kumain, napabaling sakin 'yong tingin niya tas bigla siyang ngumisi ng nakakaloko. Nagtaas ako ng kilay, lumapit siya sakin tas hinawakan niya yung magkabilang gilid ng upuan ko kaya ang lapit na ng mukha niya sakin.

Nanlaki ang mata ko nang bigla niyang nilapat ang bibig niya sakin tas dinilaan yung gilid ng labi ko.

"May ketchup sa pisnge mo." Nakangisi niyang sabi sabay pahid nang natirang ketchup sa labi niya at dinilaan niya rin yun habang nakatitig sakin bago naglakad palayo na para bang walang nangyari.

Naramdaman ko kung paano umangat lahat ng dugo ko papunta sa pisnge ko, urgh! I should've kicked his balls! Walangyang baliw yun letse!

Humigpit ang hawak ko sa tinidor na hawak at padabog 'yong binagsak sa pinggan.

                                  

itutuloy.......

His Happiness (COMPLETED)Where stories live. Discover now