Steve muốn chạy. Anh muốn phá hủy các bao cát trong Tháp cho đến khi tay mình chảy máu. Anh muốn ra ngoài, bước vào giữa một cuộc chiến và bịt mồm những tên chết tiệt mà anh biết sẽ nhún nhảy quanh anh. Anh muốn đốt cháy năng lượng mà anh không có nhưng không thể tránh được sự nhức nhối tinh thần.
Anh đã không làm bất cứ điều gì trong số đó. Anh ngồi trên chiếc ghế nhựa lạnh lẽo của bệnh viện, gục đầu vào lòng bàn tay.
Đó là Natasha, người đi loanh quanh trong phòng không ngừng nghỉ, trông như cô chỉ còn năm giây nữa là cắn đầu người đặc vụ cấp dưới tiếp theo người mà chẳng có tin tức gì. Thor ngồi đối diện với Steve, tư thế của anh ta toát lên sự thống khổ khi anh ta nhìn theo cánh cửa phía xa. Rhodey thì đứng, dựa lưng vào tường, khoanh tay trước ngực. Anh ta trông như có thể ngủ thiếp đi khi đứng nhắm mắt như thế, nếu không phải vì sự căng thẳng trên vai. Bruce đang pha trà lần nữa, tay anh run rẩy khi rót nước. Anh sẽ sớm chuyển sang uống cà phê, làm một vòng cho tất cả bọn họ. Bây giờ tất cả họ đã có ít nhất ba hoặc bốn cốc, nhưng không ai có thể bảo Bruce dừng lại. Clint đang ở trên mái nhà, cần phải ở một nơi cao, nơi cậu ta có thể theo dõi những kẻ xâm nhập sẽ không đến, nhưng Steve biết cậu ta vẫn đang lắng nghe mỗi hơi thở của họ dưới đây với hy vọng có được tin tức.
Steve muốn nhắm mắt lại, nhưng nếu vậy, anh sẽ không ngừng tưởng tượng.
"Anthony. Anthony, trả lời tôi. Dậy đi mà. Anh cũng không thể bỏ tôi lại được." Doppelganger nói, đôi mắt mở to khi cơ thể bọc thép của y run rẩy trên sàn nhà. Rõ ràng là y bị sốc. Bản thân Steve đã bị đóng băng ở ngưỡng cửa khi nhìn thấy cảnh tượng khuôn mặt của Tony nhăn lại vì đau đớn mặc dù đã bất tỉnh, bộ giáp của gã tối, thiếu ánh sáng xanh của lò phản ứng hồ quang. Đôi mắt xanh của Antonio là một sự tương phản rõ rệt với những gì Tony của anh không có.
Natasha đẩy anh ra, xô Antonio không chống cự vào tường, những lời buộc tội và đe dọa mà Steve chỉ có thể theo dõi một nửa rời khỏi môi cô. Antonio cứ cầu xin nhẹ nhàng, nên rõ ràng không nhận thức được sự nguy hiểm vì Thor và Clint đã phải gỡ cô ra khỏi y. Hulk gầm lên khi Rhodey bay vào, bế Tony trong tư thế công chúa, mang theo áo giáp và tất cả, và nhanh chóng cất cánh khi anh ta hét lên với JARVIS thông qua bộ đàm.
Nhưng Steve vẫn có thể thấy Tony nằm đó trên mặt đất, tan vỡ và không động đậy, ngực gã tối và phẳng lặng khi những người khác--
"Potts đang đến gần. Lối vào phía đông." Clint nhẹ nhàng gọi vào tai Steve. Steve mở mắt ra, thấy rằng những người khác cũng đã nghe thấy.
Chắc chắn, năm phút sau, một tiếng gót giày dữ dội báo hiệu sự tiếp cận của Pepper Potts, theo sau là một Happy Hogan trông rất có vẻ khẽ khàng. Đôi mắt cô đỏ hoe và lớp trang điểm của cô đang bong ra, nhưng cô có một vẻ ngoài điềm tĩnh mà cô đã giữ bằng một nắm tay nắm chặt. Mắt cô quét khắp căn phòng, thu vào tất cả khuôn mặt của họ. "Vẫn không có gì?" Cô hỏi, giọng chỉ run lên một giây.
"Với nguồn cấp dữ liệu mở của JARVIS, có lẽ cô đã biết trước chúng tôi." Rhodey nói, rời khỏi bức tường để ngồi vào chỗ của Steve. Pepper đi theo anh ta, dựa vào vai Rhodey khi anh ta vòng tay ôm lấy cô. Steve quan sát khi mắt cô bắt đầu sáng lên, nhưng cô không để nước mắt rơi xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Stony/TransFic] No Black or White in the Blue
FanfictionAntonio Stark từ E1610 đến trong một nhiệm vụ, và họ đã phát hiện ra một điều: cả Tony và Antonio đều có những con quỷ đang ám ảnh mình. Tình trạng bản gốc: 7/7 Bản dịch CHỈ đăng trên WATTPAD, những nơi khác là bản ĂN CẮP. Link gốc: https://archive...