Chương 3 : Chúng ta không phải là Chúa

374 29 3
                                    

Steve đã phớt lờ cơn bão truyền thông mà mình đã tạo ra. Fury, well, giận dữ với anh vì đã không ra đó và sửa nó, nhưng Steve đã sẵn sàng để những người PR làm công việc của họ một lần thay vì ném Avenger nổi tiếng nhất vào đám đông lần này. Anh đã nói những điều anh cần. Đó là những gì quan trọng.

Vẫn chưa có dấu hiệu nào về công nghệ bị đánh cắp từ thế giới thay thế, mặc dù họ đã có một chỉ dẫn giả mà họ cần phải điều tra. Hai Tonys đang ở cùng nhau như một ngôi nhà đang bốc cháy, điều này hơi đáng lo ngại, nhưng vẫn chưa có vụ nổ lớn nào. Chừng nào Tháp vẫn còn đứng vững đến cuối ngày, Steve quyết định nó không đáng để bận tâm.

Bây giờ Steve chỉ có thể ngủ.

Một lúc sau, anh tỉnh dậy lần nữa, lau đi nước mắt một cách lơ đãng. Những giấc mơ ngày càng tồi tệ. Anh gần như bỏ lỡ những cơn ác mộng, bởi vì những giấc mơ này... Bucky sẽ làm gì sau chiến tranh? Steve không thiếu trí tưởng tượng. Anh có thể tưởng tượng Bucky với một phu nhân xinh đẹp tay trong tay, bước xuống lối đi. Tranh cãi với những người bạn cũ về quyết định thả bom, những phần mà trong lịch sử/tương lai Steve biết rằng Bucky sẽ ghét (McCarthyism, Nixon, Việt Nam), những phần mà cậu muốn (TV màu, lên mặt trăng, và anh khá chắc chắn rằng Bucky sẽ bị đá ra khỏi thập niên 80 nếu chỉ để trêu chọc Steve về cách quần áo cản trở khả năng thưởng thức nghệ thuật và khẩu vị màu sắc của anh). Anh có thể tưởng tượng gia đình mà Bucky có thể có, và ngôi nhà mà Bucky đã nói về việc tiết kiệm tiền lương của cậu. Anh có thể hình dung nó rất tốt, đến nỗi những ngón tay của anh nóng lòng muốn vẽ cảnh, mặc dù mỗi nét sẽ có cảm giác như một vết thương đang rỉ máu.

Steve nhìn lên trần nhà tối tăm của phòng ngủ, thấy Bucky mỉm cười với mình và tưởng tượng đường chân chim quanh mắt cậu và những năm tháng đã trôi qua cậu như thế nào. Vẫn đẹp trai, vì Bucky sẽ già đi, mái tóc sẫm màu chuyển sang màu bạc óng mượt. Cậu sẽ trở nên vui tính một chút, chín chắn hơn, nhưng cậu vẫn trêu chọc Steve về cậu bé gầy gò mà cậu phải chăm sóc.

Rồi Steve nhắm mắt lại, và tất cả những gì anh có thể thấy là Bucky ngã xuống.

Tony khác đã nói Steve của y đã làm gì vậy nhỉ? Rèn luyện thân thể. Steve không biết nhiều về thể dục dụng cụ, nhưng anh có thể trải qua khóa đào tạo mà Tony đã thực hiện, để nó đưa anh vượt qua một số bước. Và có lẽ anh có thể thiết lập một số lớp học cho sau này. Bất cứ điều gì khiến cơ thể anh di chuyển, làm nó kiệt sức đến mức sụp đổ, để anh không có những đêm dài mà anh không làm gì ngoài suy nghĩ.

Steve đứng dậy, đi vào bếp trước để lấy nước. Anh mất tinh thần nhiều hơn là ngạc nhiên khi thấy đèn còn sáng. Rốt cuộc, anh hầu như không phải là người duy nhất gặp vấn đề về giấc ngủ trong Tháp. Lần trước, đó là Thor, bị ám ảnh sau những cơn ác mộng về sự tàn bạo của em trai mình. Trước đó, đó là Natasha, nhỏ bé và lặng lẽ, vòng tay ôm lấy mình khi cô ngước nhìn anh bằng đôi mắt trống rỗng. Anh đã nhìn thấy tất cả các Avengers ở đây vào lúc này hay lúc khác, mặc dù Tony hiếm hơn kể từ khi gã ở lại xưởng của mình khi gã không thể ngủ.

Tuy nhiên, anh đã không mong đợi họ đến thăm Tony, mặc dù có lẽ anh nên. Rốt cuộc, Tony của anh cũng có nhiều cơn ác mộng, vì vậy anh nên nhận ra rằng Antonio sẽ giống như vậy. Và với xưởng của mình ở lại một chiều không gian khác, Tony này phải tìm kiếm một nơi thoải mái khác.

[Stony/TransFic] No Black or White in the BlueNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ