Chapter 5
Seah's POV
First day of School Today kaya naman Maaga kaming nagising ni Aila at nagprepare na. Nang matapos na kami pumasok muna ako sa Kwarto ko Para kunin yung bag ko.
"Bes! Mauna na ako sa kotse mo ah?" Sigaw ni Aila. Nag Okay na rin naman ako. Nang Makuha ko na yung Bag ko agad naman akong bumaba at pumunta na sa Garage. Pero Laking Gulat ko ng Makita ko Dun si Aian. O_O Bakit sya nandito?
"Why Are you here? Asan si aila?" Tanong ko sa kanya
"Sunduin ka! Nauna na. Lika na, First day of school bawal kang malate!"
"Per..."
"No But's Seah! Sakay na! Hahatid na kita sa Cambridge High! Kotse ko na gamitin natin!" Ang Bossy talaga neto. -_- P-pero teka... Paano nya nalaman kung saan ako nag-aaral? O_O Is He stalking me? O____O
"Alam ko yang iniisip mo, May pangalan kasi yang I.D Mo ng Cambridge High kaya malamang dun ka napasok." Tiningnan ko yung suot suot kong I.d. Onga naman. sadyang OA lang talaga ako minsan magisip. Haha
"Ano pang tinutunganga mo jan? Sakay na!" Wala na akong nagawa kundi sumakay na rin sa Kotse nya. Sa Passenger's Seat na ako umupo. Ang Bigla ko ng Nag lean forward sakin si Aian. Palapit sya ng Palapit at Nararamdaman ko yung Paghinga nya. Lumapit pa sya ng Konti at Tila may Inabot na kung ano sa gilid ko.
"I Buckled Up. Para na rin sa safety." Whoooo! Seatbelt lang pala. Leshe kung Ano Ano pinagiisip ko eh. :3 Nagseatbelt na rin sya at pinatakbo na yung kotse. Tahimik lang kami pareho. Patuloy lang sya sa pagdrive at ako naman naka tingin lang sa labas ng bintana. Maya maya I broke the Silence!
"You Know What? Di pa Official na nagbreak kami ni Lance." Sabi ko kasi di talaga ako papayag na maging Girlfriend nitong Artistang to! Kahit Artista pa to, ayaw ko pa rin talaga. Si Lance lang naman kasi ang Mahal ko. :3
"And So? Paki ko Dun? Iniwan ka nya, ipinagpalit ka na nya sa iba kaya Understood na yun na Wala na kayo!Alam ko ang Gusto mong iparating Seah. I know na Labag pa rin sa Loob mo ang Maging Girlfriend ko." Sige pa ipamukha mo pa na niloko ako! Leshe naman kasi eh!!
"Yun naman pala eh! Alam mo na Labag sa Loob ko pero bakit tuloy ka pa rin? Tsaka I don't Even know you. You're a mere Stranger Tapos Tatanungin mo ko bigla na 'Be my girlfriend?' Ano yun? Na love at first sight ka? Tss!" Napalakas ata ang pagkasabi ko ng mga yun kaya naman Napapreno sya. Buti na lang at wala kaming sinusundang sasakyan kaya hinto nya muna sa gilid ng kalsada ang kotse.
"Okay Let's Clear Things Up! Gagawa na lang tayo ng Contract. Magiging Fake Girlfriend kita for 2 Months! Fake lang Wag ka ng magreact jan! Pambawi mo na rin to sakin sa paghatid ko sayo nung isang araw. Tsaka Pati na rin sa kasalanan mo sakin kahapon!Di mo ako sinipot remember?" Ay Patay! Naalala pa pala nya. >_<
"Psh! Oo na Oo na! Payag na ako!"
"Good! Gagawa na lang tayo mamaya ng Contract at Rules. So I think wala na tayong Problema?" tumango naman ako at pinatakbo nya na yung sasakyan.
****
Pumasok na kami ng Campus at Pinark na rin ni Aian yung sasakyan nya. Hahatid nya lang naman ako diba?
"Bakit ka magpapark? kala ko ba hahatid mo lang ako?"
"Dito ako mag aaral! Bakit ba?" O_O So tama nga hinala ni Aila? Tumingin ako sa Labas ng Bintana at ang gulat ko ng Makita kong Madaming mga Estudyante at mga Media people ang nakapalibot sa Labas ng Kotse ni Aian. Seriously? O_O Tumingin ako sa katabi ko Pero wala na sya. Nakalabas na pala ng Kotse at mukang iniinterview na sya ng mga Media. Kaya Lumabas na rin ako ng Kotse. Pero Mukang pinagsisihan kong Lumabas pa ako. Eh Kasi naman Parang kainin na ako ng buhay ng mga Tao dito. Anong Ginawa ko sa kanila? O_O Geezzz!!! Sila ba yung Tinatawag na FANGIRLS? O___O Lamunin na sana ako ng Lupa!!! Tumingin ako sa kay Aian di pa ata tapos ang interview. Shessh! Gusto ko ng mauna sa Aian na to! Aalis na sana ako ng pagtalikod ko nasa harap ko si...
BINABASA MO ANG
My Celebrity Boyfriend
Teen FictionThis story is a work of fiction based on the author's imagination. Any resemblance to real persons, living or dead, events, places and/or other stories is entirely coincidental and not intended by the author. Copyright © 2014 by itsZeyyzee. All righ...