Aian's Pov
Habang Tumatagal mas Lalo lang ako nahuhulog kay Eiah. Ginayuma ata ako ng babaeng to e. Hahaha! Pero Seriously, Iba talaga ang Epekto nya sa akin. Ilang Years rin akong naghintay na makalapit sa kanya at maging kaibigan nya, Ngayon Eto na nga at Nakakausap ko na sya harap harapan."Anong magandang isuot? Eto o Eto?"
"Kahit ano naman Bagay sayo e!" Kahit ano naman isuot nya maganda nman talaga sya e. Natahimik sya bigla at kung di ako nagkakamali nakita ko syang nag blush. Hahah
"Totoo nga, Alin na?"
"The Blue One mas bagay sayo." Nandito kasi kami ngayon sa bahay nina Eiah nagpreprare para sa interview namin mamaya. Oo, Mamaya na nga yung Pinaschedule kong Interview. Buti na lang at half day lang ang Klase namin kaya nakapaghanda kami ng mga isasagot kahit papaano.
"Okay, Susukatin ko ko Lang to. Dyan ka lang." Tinanguan ko lang sya at umakyat na sya sa kanyang Kwarto.
"Tama na kakatitig malulusaw yang kaibigan ko." biglang sulpot ni Aila sa Likod ko. Parang kabuti naman to. :3
"Tss."
"Saan punta nyo? May date kayo?" Sabi nya sabay upo sa tabi ko.
"Hindi. May Interview kami e."
"Ay Oo nga pala ngayon pala yun. Ba't ko ba kasi nakalimutan? Tsk! Sabi ko Manonood pa sana ako. Kaso May lakad ako e." Nakapangalumbaba nyang sabi
"Ayaw mo lang talaga manood e." Pang asar ko sa kanya pero binelatan nya lang ako.
"Ayaw Maniwala. Tss Bahala ka na nga. Ge na Akyat na ako, Ingatan mo yung bestfriend ko ah?"
"Oo naman." Tinapik ko lang sya sa balikat at umakyat na sya sa Kwarto sabay taas ng kanang kamay nya.
Tiningnan ko ang Relo mag aalas Syete na pala. 8pm yung Interview namin kelangan na namin pumuntang Hotel na pag gaganapan ng interview. Tatawagin ko pa sana si Eiah ng Bigla syang Lumabas ng Kwarto nya. Kita Kasi sa Baba yung Room nya.
"I'm Done! :)" Sabi nya habang pababa ng hagdan.
"Mag aalas Syete na, 8pm yung interview natin diba?"
Ang Ganda nya. Bagay na bagay sa kanya yung suot nya. Naka Make-up sya pero sakto lang naman ang Amount na nilagay nya.
"Saan nga pala yung Hotel?"
Kinulot nya rin ang dulo ng buhok nya which is Bagay talaga sa kanya. Pero nakalugay lang ito. Tapos yung heels nyang suot sakto lang mga 2 inches lang siguro.
"Dun na lang ba natin kitain si manager Zee?"
Pero Kahit May Makeup o wala, Maganda naman talaga sya e. Kaya Lang mas Lalong Gumanda sya ngayon. :D
"Hey!" Nakabalik lang ako sa Katinuan ng hinampas nya ako ng mahina sa braso ko. Nasa Harapan ko na pala sya.
"Aray ko naman Eiah! Makahampas ka. :3"
"Bwisit! Kanina pa kaya ako dito salita ng salita. Di ka nman nakikinig. -_-" Haha Sungit talaga nito.
"Tara na nga, Bagal mo e Malalate na tayo!" Sabi ko sabay talikod sa kanya.
****
Tahimik lang kami pareho sa kotse Pero nabasag yun ng Biglang tumawag si Manager Zee sa Akin.
"Hello Ate Zee?"
"Saan na kayo?"
"Wait. Nagdridrive ako si Eiah na lang kausapin mo, aabot ko lang yung phone sa kanya."
BINABASA MO ANG
My Celebrity Boyfriend
Fiksi RemajaThis story is a work of fiction based on the author's imagination. Any resemblance to real persons, living or dead, events, places and/or other stories is entirely coincidental and not intended by the author. Copyright © 2014 by itsZeyyzee. All righ...