(Cổ) Chúng Ta Là Sinh Đôi

52 0 1
                                    

MV: Kimiro Iro Utsuri.

Đại Hào và Tiểu Hiên là một cặp sinh đôi rất nổi tiếng trong làng. Đại Hào là đứa lớn, Tiểu Hiên là đứa nhỏ. Dù chúng là sinh đôi, nhưng ngoại hình lại chẳng giống nhau chút nào. Nếu không phải tuổi chúng bằng nhau, dân làng đã nghĩ chúng là anh em bình thường.

Tuy Đại Hào là anh trai, nhưng lại nhát gan hơn em gái mình nhiều lắm. Tiểu Hiên tính cách năng động, hoạt bát hơn nhiều. Vì vậy dân làng cũng yêu quý Tiểu Hiên hơn.

Cặp sinh đôi này làm việc trong cái chùa lớn trước đình làng. Vì hai đứa là trẻ mồ côi, không nơi ở, trụ trì vì tích đức nên nhận chúng.

Ai biết khi lớn lên hai đứa trẻ này lại vô cùng dễ thương. Vừa ngoan hiền vừa dễ bảo, dân làng đều yêu thích chúng lắm.

Một hôm nọ, khi Tiểu Hiên và Đại Hào đang chăm chú quét sân. Chợt trụ trì gọi Tiểu Hiên vào phòng, đóng cửa dặn dò gì đó.

Cũng chẳng biết hai người nói gì, nhưng khi Tiểu Hiên đi ra, mặt cô bé xám xịt lại, trên khoé mắt còn rưng rưng nước. Đại Hào vô cùng lo lắng, vứt cây chổi chạy lạch bạch tới trước mặt Tiểu Hiên, nâng mặt cô bé mà hỏi:

- Tiểu Hiên, không được khóc. Có gì nói Đại Hào nghe nha, Đại Hào sẽ giúp Tiểu Hiên tiêu diệt nỗi buồn!

- Gì mà tiêu diệt nỗi buồn chứ! Đại Hào nhát gan chết đi được.

Tiểu Hiên gắng gượng trưng ra một nụ cười, nhưng nước mắt lại không nghe theo cô bé, liên tục rơi lã chã.

Lại nói, tuy Đại Hào rất nhát gan, lại còn mắc chứng sợ người lạ. Nhưng cậu bé lại vô cùng thương Tiểu Hiên, nói chuyện với cô bé cũng nhiều hơn mọi người. Có thể là tâm linh tương thông giữa các cặp sinh đôi, hoặc chỉ đơn giản là do yêu quý cô bé.

- Tuy Đại Hào rất nhát gan, nhưng nếu là để bảo vệ Tiểu Hiên, Đại Hào có thể cố gắng chịu!

Đại Hào nhoẻn miệng cười, ưỡn ngực tự hào nói.

Tiểu Hiên nhìn cậu bé, lắc đầu không nói lời nào, tiếp tục quét sân. Đại Hào thấy vậy cũng không gặng hỏi thêm, chỉ yên lặng quét sân cùng cô bé.

Từ ngày đó trở đi, Tiểu Hiên trở nên vô cùng lãnh đạm. Tâm tình cô bé ngày càng xuống dốc. Ngày qua ngày luôn hỏi Đại Hào hôm nay là ngày bao nhiêu. Sau khi nghe câu trả lời liền ủ rũ không thôi.

Đại Hào rất lo lắng cho cô bé. Nhưng khi hỏi, cậu chỉ nhận lại cái lắc đầu đầy buồn bã của Tiểu Hiên.

Những ngày tháng âm u cứ thế trôi đi. Vào một ngày nọ, Tiểu Hiên chợt trở nên vui vẻ, lắc lắc tay khẩn cầu Đại Hào đi chơi lễ hội với mình.

Đại Hào thế mới nhớ ra, hôm nay là ngày lễ thường niên của làng. Lễ hội diễn ra trong hai ngày. Ngày đầu tiên, làng sẽ tổ chức những sạp hàng với đủ loại trò chơi cho trẻ con trong làng. Ngày đầu được coi như là ngày lễ của trẻ con, dù người lớn tham gia cũng rất nhiều. Ngày thứ hai là lễ cúng bái thần linh. Buổi lễ được diễn ra ở tế đàn, tất cả người dân trong làng đều phải tham gia buổi lễ cúng bái này. Trẻ con thì có thể miễn, nhưng người lớn trên mười sáu tuổi thì phải đi, nếu không sẽ là điềm xấu cho làng.

[Fanfic] Mafumafu Music VideoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ