Chapter 01

8.6K 124 3
                                    


" VANESSA, ano ba dalian mo nga riyan. At nang maaga tayong makapunta sa airport."

" Mommy, maaga pa naman ah bakit ba nagmamadali ka?"

" Aba, siyempre naman excited na akong makita sina Tita Veron mo dahil ngayon lang sila uuwi rito sa Pilipinas."

"Oo nga po pero mamaya pa naman sila, Mommy."

" Mabuti ng maagap hina. Ikaw ba,Venassa, hindi ka excited na makita sina Jake at Janine, it's been a long time na hindi kayo nag kita-kita?"

" Excited din naman ako, Mommy."

" Di nga anak, parang hindi ah labas sa ilong iyan sinasabi mo."

" Mommy, naman eh, I said it's true."

" Sige na true na kung true ano tara na?"

"Di ba natin kasama si Daddy, Mommy?"

" Hindi na hija, ang sabi nsa akin ng Daddy mo susunod na lang siya sa airport."

"Ganun ba Mommy, sige na po tara na,"anyaya ng dalaga sa ina.

Pasakay na sana sila sa kotse nang dumating ang fiance ni Vanessa.

" Hello Tita,"bati muna nito sa ina ni Vanessa at sabay halik sa pisngi nito.

" Bakit tila si Mommy, lang ang nakikita mo ha?"nakasimangot na turan ni Vanessa sa binata.

" Love naman siyempre si Tita muna bago ikaw, ito naman tampo na agad, halika nga rito, at nang ma hug and kisses kita, para mawala iyan simangot mo,"nakangitin turan nang binata sa dalaga.

" Hmmpp,"sagot niya rito.

"Ang Love ko talaga oh, masyadong matampuhin, I love you,"turan nito sa dalaga at sabay yakap at halik niya.

Napangiti naman si Maribelle sa dalawa.

" Mabuti na lang at mabait itong mamanugangin ko kaya niyang sakyan ang pag katupakin ni Vanessa,"turan ni Maribelle habang nakatingin sa dalawang naglalambingan na.

" Oh siya nga pala love, saan ba ang punta ninyo ni Tita?"

" Sa airport, Love."

"May pupuntahan ba kayo, Love?"

"Wala sasalubungin namin ang bestfriend ni Mommy."

" Ganun ba ipag mamaneho ko na lang kayo."

" Naku huwag na hijo, baka may gagawin ka O, kaya may trabaho kapa kaya naman ni Vanessa mag maneho."

" I don't have a work today Tita, kung meron man ipa cancel ko ito after all I'm the boss naman po,"turan nito.

" Pero love, business is a business, at isa pa kaya ko naman,"pag tutol ni Vanessa.

" Love, ayoko lang na mapagud ka, kaya pagbigyan mo na ako okay."

" Sige ikaw ang bahala, I know naman na kukulitin mo ako eh."

" That my girl, kaya naman mahal na mahal kita eh love."

" Nang bola kapa, oh heto na ang susi drive carefully okay."

" I will do that love, dahil ayoko rin may masamang manyari sa babaeng pinaka mamahal ko at kay Tita narin siyempre," turan nang binata sa kanila.

Pagkalipas ilang oras nakarating na agad sila sa ninoy Aquino International
Airport.

Papasok na sana sila sa loob siya rin ang dating ni Vincent.

" Dad, mabuti naman at narito ka narin?" wika ni Vanessa sa ama at sabay halik niya sa pisngi nito.

MINSAN LANG KITA IIBIGIN (SCANDAL 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon