Chapter 08

3.8K 78 0
                                    


LAHAT SILA may pagtataka sa inasal ni Vanessa. Maliban kay Vincent sumagi sa isip niya ang kaniyang nasaksihan na halikan ng dalawa now he knows her daughter it is really jealous.

"Jake hijo, linawin mo nga ang iyong sinasabi, she's still your girlfriend ganun ba?"

" Mommy, I mean is naging girlfriend ko siya sa Canada, pero wala kaming ugnayan sa isat-isa.?

" Huh? Kuya ano iyon,girlfriend mo lang siya pag nagkikita kayo ganun ba? Wow ang galing ah, iba talaga ang handsome man diba kuya?"

" Parang ganun na nga, pero matagal na kaming hindi nag-uusap the last that I talk to her ng pauwi tayo rito, she call me at ang sabi nga niya uuwi din kaya heto na nga siya.

" Wala ba kayong pormal break ni Misha kuya?"

" Wala, Janine, kasi nga di naman kami nag-uusap masyado.?

" Oh, I see, paano iyan kuya di kayo pa rin ni Misha, ngayon andito na siya?" Tanong muli ni Janine na sinundan naman nang panibagong tanong ni Lyka.

" Kuya, mahal mo ba si Misha?"

Di naman agad nakasagot si Jake sa dalawa.

" Oyyy si kuya, natahimik,siguro nga mahal mo pa siya."

Tumingin si Jake sa kapatid."No, I dont love her Lyka."

" Sigurado kaba kuya? Pero kung di mo siya mahal, bakit naging girlfriend mo siya?"

Natahimik naman ulit si Jake sa sinabi nang kapatid.

" Naku po ang naman pag umtungin ko kaya ang dalawang ito oh ang daming tanong,"sigaw ng isip ni Jake.

" Maybe mahal ko siya pero di iyon ganun ka malalim, kaya nga na ngingibabaw parin ang dati kung pagmamahal sa babaeng matagal ko nang minahal."

Napatingin naman si Vincent kay Jake dahil alam niya kung sino ang tinutukoy nitong mahal niya.

" Kuya who's she, my I know kung sino ang malas na babae na mahal mo,"nakangising wika ni Luis.

" Gusto mo ba batukan kita diyan Luis, hindi siya malas She's lucky kasi na capture niya ang puso ko noon pa man."

Napangiti naman si Janine sa sinabi nang kakambal dahil alam niyang totoo ang sinasabi nito.

" Ma'am, sir, nakahanda na po ang tanghalian,"wika.nang kasambahay kung kayat na putol ang kanilang usapan.

" Sige po, Nana Fely, sususnod na kami,"tugon ni Maribelle.

" Lyka Hija, puwede bang ikaw na lang ang pumunta sa silid nang ate Vanessa mo, para sabihin sa kanya na kakain na tayo."

" Sige po Tita,"sagot nito at agad nang tumayo para puntahan si Vanessa.

"Veron, tara na sa hapag kainan na lang natin hintayin silang dalawa,"anyaya ni maribelle sa mga ito.

" Oh siya nga pala, Veron, nasaan si Jay, di ko pa siya nakikita ah?"

" Honey, mag kasama kami kanina ni Jay, pero nag kahiwalay kami pag katapos ng meeting namin sa mga tao, ang sabi niya sa akin may gagawin lang siyang importante."

" Ganun ba honey, sige na tara baka lalamig na ang mga pagkain."

"ATE Vanessa, si Lyka po ito pinatatawag ka ni Tita, kakain na,"nasa pinto siya ng silid ng dalaga.

" Sige, Lyka. Mauna kana susunod na lang ako."ani naman ni Vanessa.

" Pero ate ang sabi ni Tita sabay na tayong baba kaya halika na."

MINSAN LANG KITA IIBIGIN (SCANDAL 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon