HABANG papunta na sina Vanessa at Mico sa kanilang designer wala naman kaimik-imik ang dalaga kung kayat napansin ito ni Mico." Honey, may problema kaba?"
" Ha? Wa-wala honey, bakit mo naman nasabi iyan?"
" Ang tahimik mo kasi honey, naninibago ako saiyo di ka naman dating ganyan ah, tell me something wrong?"
"Nothing, may iniisip lang ako tungol sa trabaho ko,"dahilan niya.
"Oh, common honey, dont be lie on me, kilala kita, ikaw iyon tipo na hindi mo dinadala ang trabaho mo sa labas, even think about it. Dahil pag nasa opisina kana doon mo iniisip kung ano ang dapat mong gawin."
" Honey, totoo about my work ito."pilit niya.
" Honey, kung my problema ka bakit di mo sabihin sa akin, you know me naman diba, maintindihin akong tao, basta ba nagsasabi ng totoo ang kausap ko masama man ito o mabuti, ang you know naman ang pinaka ayaw ko sa lahat, iyon pinagsisinungaling ako. I hate liars person."
Napatitig naman si Vanessa sa fance at nakadama siya nang kaba naka handa ba siyang sabihin ang totoong damdamin niya."God, bigyan mo ako ng lakas,"dasal niya sa kaniyang isip.
"Diba honey, malapit na tayong ikasal? Ang sabi nila para mag work out ang pag sasama ng isang mag asawa, mag tutulungan sila no lies between them, dahil kapag may kasinungaling namamagitan sa kanilang dalawa dito masisira ang kanilang samahan."
"Mico, pagud lang ako."
Hindi kumbinsido si Mico sa sinabi ni Vanessa."Honey, I know you very well. You have a problem, tell me after all magiging asawa muna ako in few months,"sabay gagap niya sa kamay ni Vanessa pag kahawak niya agad naman hinila ni Vanessa ito nagtaka at napakunot ng noo MiMicoahil sasanasta ng kaniyang fiance."You really have a big siproblem, honey, ako ba ang problema mo?"
Humugot muna ng isang malalim na buntong-hininga si Vanessa bago nag salita.
" Okay you wanna know the truth, Mico, stop the car first,"seryoso na turan niya.
Agad naman sinunod ni Mico ang utos ni Vanessa ipinarada niya ang kaniyang kotse sa gilid mg daan.
"Now honey, tell me makikinig ako sa bawat sasabihin mo."
" Mico, mahal mo ba ako?"
" Vanessa, ano bang klaseng tanong iyan of course I do love you, you know that?"
" Ka-kaya mo bang palayain ako?"
Napatitig naman si Mico sa dalaga dahil sa sinabi nito.
" Why, honey? Hindi mo naba ako, mahal?"
" Mahal kita, Mico."
" Then why did you said that na papalayain kita, may higit ka bang mahal kaysa sa akin, Vanessa?"
" Mico..." tumulo na ang kaniyang luha.
" Vanessa, sabihin mo sa akin ang totoo, si Jake ba ang dahilan."
Sa pagitan ng kanyang pag iiyak tumango si Vanessa sa binata.
"Di tama nga ang hinala ko mahal mo nga siya, dahil sa pagkikita ninyong dalawa sa airport palang nun araw na iyon, I feeling something between you and Jake!"
" Mico, I'm sorry, diko naman akalain na ang dati kong nararamdam sa kanya ay manunumbalik ito, bata pa kami my gusto na ako sa kanya itinago ko ito dahil magkalayo kami ang akala ko di sila uuwi pa dito sa atin, kaya kinalimutan ko ang feeling ko sa kanya, how many years na di kami nagkita akala ko wala na akong feeling sa kanya dahil nandito kana sa puso ko, mali pala ako dahil nasa ilalim lang pala ng puso ko ang damdamin ko kay Jake hindi na wala!"
BINABASA MO ANG
MINSAN LANG KITA IIBIGIN (SCANDAL 3)
RomanceMINSAN LANG KITA IIBIGIN ( Scandal book 3 ) Written by Ginalyn A. JAKE RAMIREZ isang sikat na Civil Engineer sa Canada pati narin sa ibat ibang bansa dahil sa galing niyang mag desigh ng mga nag gagandahan mga building mapa bahay man ito. Sa dinami...