Chap 4
Chẳng mấy chốc mà mùa thu đã sắp tới, mở đầu bằng những cơn gió se lạnh vào buổi đêm và sáng tinh mơ.
Jibeom nhận ra ngay điều đó khi anh bước ra ngoài vườn rau vào buổi sáng, cùng Jaehyun lon ton bên cạnh. Luồng không khí xung quanh không còn man mát, có gió hiu hiu thổi như mọi khi nữa, mà thay vào đó là những giọt sương li ti bám dày đặc trên những ngọn rau, cùng với những cơn gió se lạnh đùa giỡn với chiếc mũi của anh, khiến nó trở nên buôn buốt, ngưa ngứa.
Mùa thu tới, vậy có nghĩa là anh sẽ phải chuyển sang trồng những loại rau phù hợp với thời tiết se lạnh này, rồi chuẩn bị thêm cả quần áo ấm nữa.
Jibeom vừa trầm tư suy nghĩ, vừa quan sát Jaehyun đang "du lịch" quanh vườn rau. Anh to xác thế này anh còn thấy lạnh, huống hồ chi một chú cáo nhỏ bé chỉ khoác duy nhất lên người bộ lông trắng bên ngoài như cậu. Có lẽ anh nên nhanh chóng may một bộ quần áo gì đó, rồi mặc chúng cho cậu.....
Mà nhắc đến trời lạnh mới nhớ, Jaehyun ở trong nhà anh cũng được hơn một tháng rồi, nhưng anh vẫn chưa tắm táp cho cậu được lần nào cả. Phần vì không biết cách, phần vì ngại Jaehyun sẽ ... cào vào mặt mình nếu anh đụng vào "vùng cấm" của cậu, nên anh cứ chần chừ mãi. Nhưng đến khi trông thấy luồng không khí lạnh đang lăm le doạ nạt anh từ bên ngoài, anh mới bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc về cái điều mà suốt hơn một tháng qua anh không dám làm. Chuyện quần áo cho cậu, anh có thể nhờ Jangjun sau, nhưng trước tiên có lẽ phải tính đến chuyện tắm cho cậu đã. Nếu anh cứ lưỡng lự, trời chuyển lạnh rồi mới chịu làm, không khéo anh sẽ làm cậu cảm lạnh khi ngâm mình lâu trong nước mất.
Tính đi tính lại một hồi, cuối cùng thì Jibeom cũng đưa ra được một quyết định dứt khoát. Thế là anh liền lật đật phủi áo đứng lên, rồi bước từng bước chân hùng dũng sang nhà Jangjun để ... học hỏi kinh nghiệm.
===============
Jibeom đứng nấp sau cái cột nhà, vừa len lén nhìn Jaehyun đang ngồi nghịch hoa ở ngoài vườn vừa "bày mưu lập kế" trong đầu. Nước ấm, lược mềm, nước thơm, khăn tắm, ... anh đã chuẩn bị hết cả rồi, chỉ chờ bế được Jaehyun vào trong đó là bắt đầu thôi.....
Trong lúc Jaehyun còn đang lúi húi ở đằng kia, thì Jibeom đã rón rén bước ra khỏi chỗ nấp sau cái cột, lò dò từng bước tiến về phía cậu. Anh rụt rè hạ tay xuống thấp, ôm quanh người cậu, rồi nhấc bổng cậu lên.....
- Jaehyun ah ... ừm.... hi vọng em đừng ... cào anh.... ừm.... lúc anh tắm cho em nhé...... Ờ ... trời sắp lạnh rồi, mình phải tranh thủ tắm táp cho sạch sẽ Jaehyun ah......
Jibeom vừa rụt rè ôm lấy Jaehyun, vừa ấp úng trấn an cậu bằng một cách không thể vụng về hơn. Chẳng hiểu sao trên đường về nhà anh thấy tự tin lắm, vậy mà bây giờ gặp cậu tự dưng anh lại xìu ra như bún thế này....
Nhưng chữ "tắm" kia từ miệng Jibeom vừa đập vào tai Jaehyun, thì cậu đã giật mình, cố giãy giụa trong vòng tay của Jibeom để chạy thoát. Nhưng Jibeom quá khoẻ để một chú cáo nhỏ tí như cậu có thể chống cự lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic][BeomBong] Destiny of love
Fanfiction* Author: SumitaKouichi * Rating: T * Pairings: BeomBong, ChanDong, YJun * Disclaimer: Nội dung fic là sản phẩm của trí tưởng tượng * Category: Lãng mạn, hài, giả tưởng, cổ trang, shounen ai, ... * Status: Đã hoàn thành * Summary: Fic thuộc thể lo...