"oh no ,late na ko ,sana wala
pa si Sir boss among tunay sa office naku naku paniguradong nkasimangot iyon pag- nalaman to."sabi ni Megan sa isip niya, hehe kinakausap lang sarili eh.
at kung minamalas ka nga nman ay pagpasok niya sa loob ng opisina niya ay nabuglawan niya ang nakasimangot na Boss niya na si Lee-yan Jared Claynoler,ang anak ng may ari ng CLC kung saan minana nito ang pagiging CEO ng mag-retire ang butihing ama nito na dati niyang amo.
------------------
nagsimula ang pagiging magkaibigan nila nito ng tumungtong siya ng college, muntikan na kc siyang malunod noon sa swimming class nîla sa PE niya minsang pulikatin ang binti nya habang nasa tubîg silang mga estudyante,si Lee-yan Jared ang naglitas sa kanya sa pagkakalunod instead na ang boyfriend niyang di pla marunong lumangoy, oh ha walang kwentang boyfriend ni-break ko nga right away ng malaman kong di pla marunong lumangoy kya hinayaan lang akóng naghihingalo sa tubig nun huh kung nalaman ko lang agad na di marunung lumangoy yung wlang yang bf ko di sana di ko sinagot,huh tapang nga apog!! grrR nakakaimbyernah!! its soo errRR naku naku,Pero anyway hîghway sa edsa,kaya simula nun ay lagi na silang nakikitang magkasama pati narin ang mga kaibigan nitong sina,Apollo Cyrus,Bryan Andrew,Shanon Dale,Maru Sian at Kenzo Renn.na ewan kung bakit dala-dalawa ang name, siguro trip lang ng nga magulang nila hehe.
Lagi nga siyang tinitingnan ng masama ng nga babae sa school nila eh, kaw b nmang laging kasama ang nga Hearttrob sa schöol nyo ,dika kaya kainggitan ng nga mahaderang fangirl ng fansclub ng mga Prince nila.minsan pa nga ay inaway siya ng babaeng girlfriend daw ni Lee-yan sasabunutan na sana siya ng dumating si Lee-yan at inawat ang tangkang pagsabunut sa kangya ng babae ,then nlaman nya na di nman pla nito girlfriend yung girl féelingera lang téh,kaya yun napahiya tuloy yung babae ng pinagsabihan ni Lee-yan .dumating din ang nga kaibigan nito at sinabi sa lahat ng buong mag-aaral ng eskwelahang iyon na
sinuman ang kumanti sa kanya ay magtago na sa pinangalingan nila.
kaya simula nun ay lagi ng nakabantay ang mga ito sa kanya lalu na si Lee-yan, di naman niya binibigyan ng malisya ang pagiging malapit nila dahil ginagawa din naman nito sa mga kapatid nito ang iyon ,pero syempre ang lola nyo deep inside kinikilig din hehehe,oh,inamin ko na ah,may crush ako sa kanya dati pa hehehe kinikiligkig naku nun eh, waaaAHhh,nalaman nyo tuloy,secret lang natin yun ah.:-)
'Your 15 minutes late! diba sinabi ko nang maaga ka ngayon ,bakit ngayon kalang?!' sabi nito sabay tingin sa orasan nito na pambisig habang nakasimangot at malakas ang tono ang boses na gamit nito sa kanya.
Pero anu ka kahit na nakasimangot ito ay napakagwapo parin nitn sa suot nitong tree piece suit na kulay blue na binagayan ng grey na neck tie nito together with that messy hair look nito na ewan pero napaka gorgeous tingnan dito ng ayos na iyon.
'Megan are you with me?!'galit at nakapout na tanong pa ulit nito ng mapansin nitong parang wala siya sa sarili niya ,eh kc nman eh ang cute kc nito khit n nakasimangot pa ito eh, yan tuloy kumekerengkeng ang pusong gala niyah ayee.(^_^)
'ah sir boss among tunay kasi po may insomnia kasi ako kagabi kaya alas tres nalang ako nakatulog kaya yun.' sabi niya dito.
pero syempre jokejoke ko lang un kc ang totoo nyan nag movie marathon ako kc nman ,ang Gwapo kya ni Oliver Queen ng Arrow diba?? kausap ko sa sarili ko pero unfortunately ayaw na nman ako kausapin ,di mkasagot eh,
nang tingnan nîya ito pagkatapos niyang sabihin ang inembento niyang alibi ay napansin niyang nag-soften na ang expression nito ,alam kasi nito na kung minsan ay di siya makatulog sa gabi eh. pero syempre ayaw nman nyang malaman nito na di talaga siya natulog ng maaga kagabi,knowing Lee-yan ayaw na ayaw pa nman nito ang nagpupuyat .
'ganun ba,sigurado akong masakit nyan ang ulo mo ,oh eto,gmot sa sakit ng ulo eto nman sleeping pills gamitin mo pag dika makatulog marami nman akong binili kanina nawalan kc ng stock sa bhay ko kaya bumili ako sayo nalang yan marami nman yunng nabili ko eh, pagkasabi nun ay sbay abot sa kanya ng gamot na nilabas nito sa breast pocket nito at tumayo na rin ito sa desk niya at papunta na sana ito sa adjoining door ng office na papunta sa office nito ng pumihit ito pabalit sa kinatatayuan nito kanina
'ah nga pala nakalimutan ko palang itanong kung ayos naba ang naba lahat ng kailangan sa company outing natin?'tanung nito sa kanya
'ah yes sir natawagan ko nrin kahapon yung resort kung san i he-held ang venue ng outing ,anything else you wanna knw sir,?'balik tanung niya dito pagkatapos sagutin ang tanung nito
'all right just remind me my meeting with Mr.Morrisón later at 9:30 am sharp' pagkatapos sabihin iyon ay ,tumuloy na ito sa opisina nito at siya ma nman ay sinimulan nang i recheck ang schedules nito sa buong linggong iyon at ng macancel ang dapat i cancel duon.
- - -
hi hello poh sana po magustohan nyo po ang first ever story ko ,hehehe hope yah like it all guys,
BINABASA MO ANG
I've been Loving you Longtime
RomancePaano kung ang boss/kaibigan mo ay matagal na palang may lihim na pagtingin sayo ? then one night sa company outing nyo ay may nangyari sa inyo ng boss mo, then he grab that oportunity to be his wife. Papayag ka ba o sasabihin mo nalang sa kanya na...