(Author's Note:sa nga nagbabasa mi nito .maraming salamat ,sana suportahan nyo itong first ever story ko sana po magustohan nyo kahit na nanggaling lang to sa ka echosan lang ng makulit kong utak at napag disisyonang mag feeling writer *chos* hehehe anyway maraming salamat pou ulit sa pagbasa nito hehehe )
Hay, buhay tapos kunang i rechecked ang mga schedule ni Sir boss among tunay ko napagod ako kahit hindi naman talaga hehehe *peace
S'ya nga pala di pa pala ako nagpapakilala hehehe si author kasi ang daming lines eh.hehehe(A/N: bakit may angal ka ba kung bakit dipah kita pinapakilala , eh halos wala na nga akong speech dito eh, *tampo mode*)
ahhH okay po sorry naman ,hehehe sungit mo nman pla ms. author ehh
(A/N: masungit talaga ako lalu na meron ako ngaun, kayah wag kanang umangal dyan entiendes )
ahh okay .anyway highway sa may edsa ,I am Megan Shanelle Iglesias
25 y.old working as a Secretary of the CEO here in CLC .may parents died 3years ago ,by a car accident ,pauwi na daw sana ang mga magulang ko ng pag liko nila sa may intersection ay may matuling track na nagmamaneho at dahil doon binawian ng buhay ang nanay at tatay ko .sabi ng mag nakakita sa mga pangyayari ay sinubukan pa daw umiwas ng mga magulang ko na umiwas pero talagang mabilis ang track at wala nang paraan para duon ,kaya nagyakap nalang daw ang mga ito hanggang sa sumalpok na nga ang kotseng sinasakyan ng mga ito.kahit ang driver ng track na nakasalpukan ng mga ito ay namatay din ,she was so devastated that time when she heared the news that her parents caught an accident ,naghysteria pa siya at nagwala ng matapos sabihin ng tumawag sa kanyang pulis ang mangyari sa mga magulang niya .saktong pagdating naman ni Lee-yan sa dinaluhang lunch meeting ng mga kaibigan nito ng datnan siya nitong umiiyak at nagwawala na parang ewan ,hindi pa nga ito magkamayaw sa pagpapatahan sa kanya .pagkatapos niya namang mahimasmasan ay sinabi niya dito ang nangyari .sinamahan siya nito hanggang sa huling araw ng mga magulang niya sa tabi niya,all the time ay nakaalalay lang ito sa kanya ,ito panga ang umasikaso ng lahat ng kailangan sa lahat ,dahil hinanghina siya sa mga pangyayaring iyon .hindi siya iniwan nito pati narin ng mga kaibigan nito hanggang sa huli .after 5 months bago niya pa natanggap na wala na ang mga ito sa piling niya ,buti nalang at pinapalakas ng loob niya ang kaalaman g kahit na wala na ang mga ito sa tabi niya ay alam niya na binabantayan naman ng mga ito ang kalagayan niya san man ang mga ito .mahal na mahal niya ang mga magulang niya ,ayaw ng mga ito na nalulungkot siya ,kaya pinilit niyang magpakatatag sa buhay kahit wala na ang mga ito para gabayan siya .pero alam niya na laging nasapuso niya ang mga ito san man siya naroon.
Pagsapit ng 9 :30 ng umaga ay kinatok na niya ang office nito para sabihin na kailangan na nitong puntahan si Mr.Morrison para sa meeting ng mga ito
"sasama ka sa akin Megan Shanelle"sabi nito pag tayo nito sa swivel chair nito,tiningnan siya nito para makita ang reaction niya kaya pinapormal niya ang expression niya.
"sige po Sir .tayo na po kung ganon" pagkasabi niya ng mga salitang iyon ay nag-alis na ito ng tingin sa kanya at naglakad na ,simunod nalang siya dito .sumakay siya sa kotse nito dahil sa sinabi nito na ang sasakyan nalang nito ang gamitin nila.padating sa restaurant na pag-me-meetingan ng mga ito ay nanduon na ang si Mr. Morrison at may nakahanda nang pagkain sa table nila na kinauupuan nila ."good morning Dave ,sorry were late hope you don't mind ."bati ni Lee-yan dito .ng mapansin niya ang babaeng kasama ni Mr.Morrison
"Sofie!"
"Shanelle!"
sabay pa nilang tawag sa pangalan ng isat isa. sabay yakapan ,ung ibang kumakain sa paligid nila ang napatingin sa kanila ng sabay pa silang tumili ni Sofie .matagal na rin silang hindi nagkikita ng kaibigan ng nagpasya itong pumunta ng US .para magtrabaho dahil nga nagkasakit ang mama nito at kailangan ng gamot para hindi lumala ang sakit ng ginang .Yes you heared it right guys .Sofie is actually her close friend way back in high school nagtransfer kasi siya noon ng third year high school sila sa school nito .at dun nga sila nagkakilala at naging makaibigan niya ang pati narin sumbungan nito sa hinanakit sa buhay nito.
BINABASA MO ANG
I've been Loving you Longtime
Storie d'amorePaano kung ang boss/kaibigan mo ay matagal na palang may lihim na pagtingin sayo ? then one night sa company outing nyo ay may nangyari sa inyo ng boss mo, then he grab that oportunity to be his wife. Papayag ka ba o sasabihin mo nalang sa kanya na...