Pagkarating namin sa kotse ay binuksan niya ang pinto para saakin.
It's a Miracle!!!
Tapos nag-drive na siya.Wala pang 30 minutes ay nandoon na kami.
Wooooahhh! Literal akong napanganga sa nakita.
Ang laki naman ng bahay nila,hindi pala bahay,palasyo!"Let's go." sabi niya at hinila ako papasok.
S I W O N
Agad kaming binati ng mga maids at guards dito.Ito namang kasama ko,puro bow.
Kaya naman sigurado akong mamaya masakit na ang likod niya,sa dami ba naman ng mga tauhan dito eh tignan ko lang.
Maya-maya pa ay nakita ko na si Mom sa may Living room ng bahay.
Humalik siya sa pisngi ko.
"Welcome back Hijo,it has been months." salubong nito at tumingin rin kay Akira.
"Aigoo!You are Akira right hija?" sabi niya at yumakap dito.
Pareho naman kaming nagulat ni Akira sa sinabi ni Mommy.
"You know her?" tanong ko.Paano niya nakilala ang babaeng ito?
"Of course.She's the daughter of your Shane,my bestfriend." sagot ni Mom habang binibigyan ako ng makabuluhang tingin.
What?!She's who?
"Oh,kayo po ba si Tita Lhaine?" tanong naman ni Akira
Kilala niya rin si Mom?I can't believe this!How can this happen to me?
If this is her daughter then bumalik na nga sila dito?"Yes hija.I know a lot about you,palagi kang ikinikwento ng Mom mo saakin.Pareho pala kayo ng lifestyle ni Siwon." sabi ni Mom.
Sasagot pa sana si Akira ng dumating si Dad.
"Gaya ng narinig ko,you must be Akira.Shane's daughter and Siwon's girlfriend." sabi ni Dad.
Tinignan ako ni Akira na mukhang tatanggi pa kaya naman agad ko siyang inakbayan.
"Yes dad,she is my girl." sabi ko
Kahit gulong-gulo parin ako ay nagawa ko paring sumagot.
Tinapakan naman ni Akira ang paa ko kaya tinignan ko siya ng masama.Binalik naman niya ang tingin looking at me with What-the-hell-are-you-saying-look?
"Hija,are you okay?" tanong ni Dad.
Hinigpitan ko naman ang hawak ko sa balikat niya."Yes tito,okay lang po ako." sabi niya at ngumiti kay Dad.
"So let's eat?" yaya ni Mom kaya pumunta na kami sa Dinning.
Syempre magkatabi kami ngayon at kaharap namin sina Mom at Dad.
"So hija,kailan pa nanligaw ang anak ko sayo?" tanong ni Dad
Muntik na akong mabulunan sa tanong niya.Ako nanligaw?Tsk!
Hindi parin ako makapaniwalang nagbalik na siya, pero bakit di niya ata ako naaalala?
"Ah ehh....Ano po kasi..." hinintay ko ang susunod niyang sasabihin kaya naman nakatitig ako sakanya.
Ngumiti siya at ipinagpatuloy ang pagsasalita.
BINABASA MO ANG
That Bipolar Prince of Mine
Novela Juvenil"What did I ever do to you, for me to deserve this?!Wala naman diba?" tears dwelled in her eyes, desperate to hear his answer. "Wala kasi wala kang maalala!Tell me, do you even remember me?NO." he answered furiously. Can you stay with his side if th...