oBH 1: The Start

1.4K 27 4
                                    

Gian's POV:

Ayun oh... i have my own sidestory ^__^ hehe.. so anyway papakilala na ko sa inyo.

I'm Gian Luis Ford 25 years old and a nbi agent, i also own a security agency, pero syempre may business partner ako rito, he name is Brad Nuevo, but seen isa sya mobster kaya silent partner ko lang.

I'm also part of the underground world, i'm a gangster, bago naman kasi ako naging nbi agent gangster na ko, and this is my story.

Way back to 16 years old Gian.

"Bro, baka gusto mo bilisan?.. ang tagal mo para ka babae mag ayos ha?.." asar na sambit ni Louie sakin.

He Louie Aragon, well best bud ko yan kahit may pagkaloko-loko minsan, mahilig sa babae yan eh, a certified player kungbaga., but he cool.

Ngayon ang first day namin as a college student, but i have a secret, nag uundergo ako ng training para maging nbi agent, 2years din kasi yun so sakto when i turn 18 puwede na ko sumabak bilang agent.

I came for a family na lahat ay nasa field ng medicine, ako lang talaga ang naiba mg hilig sa kanila.

"Nagtxt sakin si Nick, may gang fight daw tayo mamaya.."wika ni Louie.

Napangisi ako, astig, gustong-gusto ko talaga nakikipag away, i feel so strong.

"Ganda ng ngisi mo dude..." nakangisi na rin sambit ni Louie.

"Ugok.. tara na.." aya ko.

At umalis na kami ng bahay.

fast forward, Gian as a 18years old.

Ang lawak ng ngiti ko habang tiitignan ang chapa ko, at last, isa na ko ganap na nbi agent.

"So happy?.." bigla na lang salita yung babaeng katabi ko dito sakin side.

Graduation namin kung baga ang nangyayari ngayon, ngumiti lang ako sa babaeng katabi ko at ganun din aman sya..

"By the way i'm Chase and you are?.."tanong nya sakin.

"Gian,..congrats to us.." magaan ko ngiti sa kanya.

At nagkamay kami dalawa, at simula ng araw na yun, hnd ko inasahan na magkakaroon kami ng mas malalim na relasyon ni Chase.

Pero hnd ko pinakilala si Chase kina Rave dahil na rin sa kadahilan ayoko malaman ni Chase na bukod sa pagiging nbi agent ay isa rin ako gangster.

But i love Chase so much, pagmamahal na hnd ko inaasahan na mararamdaman ko sa isang babae, and i'm happy because i found it.

++++

Jaya's POV:

Hi guys!!.. ayan nagkaroon din ako ng exposure ^___^ tagal ko ng request kay ms.maldita toh eh.. hahaha

But anyway, papakilala na muna ako.. I'm Jaya Luisa Mendez, 24 years old, at syempre dahil sidestory ko ito kaya ikukuwento ko sa iyon kung saan ba talaga ako nagmula, hahaha.. and my story start here.

Jaya's freshman in Crimdim Academy.

Unang araw ko ngayon dito sa c.a, well galing kasi ako sa london kung saan ako nag aral ng elem at high school.

Lahat ng tao tingin sakin ay liberated a happy-go-lucky girl, just like my mom, tingin kasi nila sa Mama ko isang social climber bitch.

Iba iba kasi ang nagiging boyfrnd nito, at hnd basta-basta lalaki ang sinasamahan nito, puro mayayaman at may sinasabi sa buhay.

Tulad na lang ng Papa ko, he's a c.e.o of number 1 publishing house in London, but sad to say, he already married, and that leaves my mom as his mistress, at dahil solong anak lang ako, thats makes my mom instant rich.

Kaya hnd ko maiwasan ang madamay sa klase ng lifestyle ni Mom, so i decided na sa pinas na lang ako magstay para makaiwas sa anino ng magulang ko.

But i was wrong, hnd ko akalain na pati dito sa pinas ay nasusundan ako ng anino nila, and it was such a pain in the neck.

Kaya dedma na lang ako sa mga mapanuring tingin ng tao sakin, sa mga mapanghusga nila mga labi, kaya inihanda ko na ang sarili ko na maging loner ngunit hnd yun nangyari.

Nasa canteen ako at kumakain ng lunch ko, puno na ksi ang canteen ng may biglang lumapit sakin babae.

" Hi.. puwede tumabi sayo?.." nakangiti saad ng isang babae.

Nagulat ako, ngayon lang kasi may nagtanong sakin kung puwedeng makishare kaya napatango na lang ako.

"Thanks!.."nakangiti nito sambit at naupo na sa tapat ko.

After nya makaayos ng upo ay ngumiti sya ng matamis sakin at iniabot ang kamay.

" I'm Kate Watty and you are?.."tanong nito.

"Jaya... Jaya Luisa Mendez.."at iniabot ko ang kamay nya.

"Hi Jaya, nice meeting you,.." nakangiti nya saad.

And for the first time nagkaroon ako ng kaibigan, after that, nakakilala na rin ako ng mga bago kaibagan sa katauhan nina Monique at Nina.

And my life change when we meet Lian and the guys involve to her..

a/n: wushu, nakaraos din sa unang chapter ^___^

yam sorry, medyo busy lang talaga ako ngayon=_= love you..

Broken Hearts (discontinued)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon