“bye.” Mahinang paalam ni Drake.,
Hinatid niya kasi ako sa unit ko as he promised.
“bat matamlay ka?” tanong ko.
“ah! Eh. . wala, mmm. . . remember yung company na sinasabi ko sayo. Nagluluksa sila ngayon sa pagkamatay ng magiging next president sana nila. I thought siya yung magiging mahigpit kong kaaway after all. Yes. When he’s alive the thrill is there. But he’s gone now. Well that’s life!” kwento ni France tila ba nanghihinayang.
“huh? How sad. Sino ba yung tinutukoy mo? Bisitahin kaya natin sila. What do you think?”
“siya si France. FRANCE DE VILLE! Remember yung guy na nakainom at humawak sayo? As you said wag na natin siyang kasuhan..well, good decision! Bago naman siya mamatay di niya naranasang makulong”
“Fra-France De Ville? Si-si France?!” gulat ko.
“yes?! Bat parang mas gulat ka pa sakin?” tanong ni Drake
“sige, ingat sa pag uwi Drake. Sumakit yata ulo ko. Inaantok na ko.. bye.”
“huh? O-okay? Goodnight J” -!Drake
PATAY NA SI FRANCE! PATAY NA SIYA LOWCKEY!
O.M.G. mamamatay na ba ako sa konsensya? I said di ako ang pumatay. Hindi ako!
-à 2am na,bumangon ako sa higaan ko. Di pa rin ako makatulog. Kinuha ko lahat ng canned beer ko sa ref. sapat na yata toi para malimutan ko muna ang lahat bago ako mag isip at mag desisyon sa mga nangyari.
Buong buhay ko my goal is to catch my dream. To be a beautiful woman and successful model. Magustuhan ni Breth at mainsecure sa kin si Andrea. Karma na ba to ha? (inom ng beer) tell me! Tell me! (inom ng marami pang beer) . Ramdam ko ng nahihilo na ko kaya naman naisipan ko pang ligpitin ang mga ginamitan kong inumin.
Bigla nalang humangin sa loob ng unit ko.. di ko alam kung kakabahan ba ako o hindi. Nagpatuloy pa rin ako sa pagpulot ng mga canned beer. Next naming nagsiliparan ang mga white curtains ko.
“anong nangyayari? . . hello? Gabi na nambubulabog pa kayo? Anong gusto niyo, unicorn? Magandang tooth fairy, si megatron?! Ano?. . . haaaayyy! Dinadagdagan niyoi lang ang mga ligpitin ko”
Eto, mas natakot na ko sa susunod na pangyayari. Nagpakita si France De Ville sa kin!
“mama ko!!! Hindi to totoo. Hindi totoo!”
una ko siyang nakita sa reflection ng salamin ko! waaaaahhhhhhh!
Naka kulay puti si France. Nagliliwanag siya sa paningin ko.
“alam kong may kasalanan ako sayo, napapanuod ko to sa mga horror movies. . susunduin mo na ko ganun?! Isasama mo na ko sa impyerno tapos susunugin niyo ko dun. Waaaaaaahhhhhh! Di ko sinasadya ang mga pangyayaring yun !!!”
Tawa lang ng tawa sa akin si France. Palapit parin siya ng palapit sa akin.
“bigyan mo ko ng chance please. Gusto mo lagi kong dadalawin ang puntod mo, maraming bulaklak at candles?! Aalagaan ko si Maureen, tuturing ko siyang pamilya ko. . please. . . wag mo kong takutin ng ganito. France! Fraaaaannnceee! Waaaaaaahhhhhhh!”
Nang hawakan na ko ni France na panay ang hagikhik niya sa tawa. . .tsaka na ko na ---
BLAAAAAAGGG!!!!
-WHATYOUHAVEDONE-
BINABASA MO ANG
It is Started with a,,,Napkin?!
Novela JuveniliM Lowckey 18, "dahil sa letcheng napkin" na to, nag roller coaster na ang buhay ko ng mabundol ko si France De Ville. Thanks God nabuhay siya pero sobra naman, kung sa grade siguro naka uno na ako sa devil na yun! Tingnan mo ah, tutulungan ko siyan...