Dedicated to @raselpsalvacion
"Goodmorning people" bati ko.
? . . O .O nasaan na si kuya? katabi ko lang siya katabi ah?
Bumangon na ako at pumunta ng kusina, actually yung sala at kusina ko pinag isa na lang. .he he he!
nagulat ako ng may nakita akong maraming pagkain sa lamesa. May cake, pasta, barbeque, shanghai,. . O . O sa ibang bahay ba ako nakatulog?
" miss buti nalang gising ka na, dinalhan kita ng almusal natin " smile ni kuyang tinulungan ko kagabi.
. . Po sir? sigurado po kayo? . . san niyo nakuha lahat yan?! eh, diba po wala po kayong dalang pera, , or wa-wallet?!
"hahaha, swerte ko nga, nung pagkapa ko nung kaliwa kong bulsa naiwan pala yung atm card ko, so nagwithdraw ako, eh may nakita akong feast meal restaurant sa tabi I decided to buy it , dont worry, di kita sisingilin, mura lang naman yan . by the way anong name mo?"
Lo- Lowckey po sir. .LOWCKEY!
" Lowckey? . .cute ^ ^, . .ako naman si Drake Estevan, Nice to meet you! "
Drake . . cute, ,sounds like a prince . . -sa isip isip ko.
" oh? tulala ka?. . halika na? sayang naman tong pinamili ko . . " sabi ni Drake at sabay kuha ng upuan para kay Lowckey.
ssshheeeeetttt! gentleman . .
"bakit nga pala hinahabol ka ng mga nun? . .D-Drake?" tanong ko at finally nabigkas ko na rin to sa harap niya.
"uhmm . .simple as, ,kinidnap, after. nakatakas ako then sinagip mo ko" sabi ni Drake. .
ako? . . sus wala yun! nagkataon lang yun?
"nagkataon lang yun? may reason yun! para maligtas mo ang buhay ko . ." sabi ni Drake.
BUHAY KO, , BUHAY KO, , -paulit ulit sa tenga ko, nafeel kong, ang ganda ko!!!^^
after a bunch hour and several minutes.
" uhmm. . Lowckey tumawag ako sa landline kanina. if its ok to you kung sabihin kong mayamaya lang ,darating na dito ang mommy ko? "
nagulat ako, naiangat ko ang ulo ko na may nakasabit pang hibla ng pasta sa nguso ko.
" aaahhh, ito pala ang bahay mo? . .uhmm . .nice! " change topic niya . .
uhmm, , nangungupahan lang ako kay aling puring.
" inuupahan mo pa to? di nga?! " di makapaniwala si Drake. . "oh, , sorry, naooffend na ba kita? ang point ko lang naman dapat ang mga babaeng kagaya mo hindi dapat tumitira sa ganitong kaliit na kwarto. .tapos binabayaran mo pa? "
uhmm, ,ganun talaga, wala na kasi akong parents, ito nalang yung ibinigay sa akin ni aling puring . Tsaka mura lang naman to. :)
"oh, I see,sorry ah, , siguro hanggang sa makauwe ako ng Pilipinas nadala ko pa rin ang pagka architect student ko. .ikaw? anong tinitake mo?"
BS Management, working student ako, taga tinda ng balot at mani sa gabi. . hi hi hi. . .
" at dahil sa routine mong yun, nahanap kita . ." sabi ni Drake na dahan dahang lumalapit sa akin . .nang palapit . . nang palapit ang mga mukha namin. . .
shocks! . . naaamoy ko pa rin yung mabango niyang hininga, ,
nakatitig na ko sa kanyang mukha, mula sa mata, pababa ng matangos niyang ilong, at sa maliit at kissable niyang mga labi . . ^ ^
diniretso niya yung bibig niya sa tenga ko, " your so beautful!" bulong nya. . ang init ng dating . .
naitulak ko siya at tumalikod ako,. ." di nga? , .bolero ka talaga, ganyan naman talaga kayong mga gwapo. . mga bolero jacket! . . kung mangbobola ka, , i-shoot muna. .ha ha ha! -segway ko.
" bat ka tumatawa? . .mukha ba akong nagbibiro, ?! ikaw may sabi niyan. . ha ha ha. . ! "
deep inside, , kilig ****** talaga ako . . hihihi. . first time kong mafeel na maganda . . maganda ako ng 10 minutes.!
BBBBBbbbbbEEEEeeeeePPPPPPppppp . . !!!!!!!!!
biglang may bumusina sa harap ng bahay ko. Sabi ni Drake yun na daw ang mama niya , ,at ganun na nga, sinalubong niya na ito.
" oh! iha ! " bati sa akin ng mama ni Drake with matching beso pa sa magkabilang pisngi ko, . .ang bango, halatang mayaman talaga.
"goodmorning po Madam!" - bati ko.
" Ikaw pala si Lowckey, . .thank you very very much! iha sa pagsagip mo sa anak ko, dont worry hinahanap na sila ng police, tauhan pala siya nung kalaban kosa negosyo!
, , may bank account ka ba? . . pangsupport lang sa pag aaral mo . ." -dugtong pa nito.
. . eh maam, ,wala po, actually, simpleng tulong lang po yun na nagkataong dumating yung sitwasyon na yun kagabi sa akin , , salamat nalang po . .Madam!
binigyan niya naman ako ng card , , " oh ito iha, number ko yan. tawagan mo nalang ako if may kelangan ka, Nakabukas lagi ang pinto ko para sayo . :) so paano, we need to go now. May flight pa kame . . .
.
.
let's go son! " yaya nung mama ni Drake at nagpasalamat ulit then sumakay na sila ng kotse . . ganun kadali!
Nang makalipas ang ilang minuto . . .
nafeel kong tumahimik bigla ang maliit kong bahay . . pero naiiwan pa rin sa ilong ko ang amoy ni Drake Estevan . .very masculine. .
namiss ko agad siya. .
sinimulan ko ng ligpitin yung hinigaan namin, hinugasan ko na rin yung pinagkainan namin, binigay ko nalang kay Aling Puring yung natirang mga cake at shanghai . .
" SINO KA?! " . .MAY PUMIRING SA MATA KO!
sinundan ba ko ng mga mokong na kidnapper na yun dahil nalaman nilang ako ang nagligtas kay Drake?
oh my God!!!
" trust me . . " sabi niya sa akin. .
sinundan ko ang galaw ng katawan at kamay niya . .hanggang sa may marinig akong nag " BLLAAAG!"
PAGBUKAS KO NG MATA KO . . .
aircon! . . . sobrang lamig! . .
nasa loob na ako ng kotse!
" Hi darling! . . are you ready now?!" . . . sabi ng mama ni Drake!
. ." p-p-pPoh?!" pautal utal kong sabi. .
"WELCOME TO YOUR NEW WORLD NOW! YOUR PART OF THE FAMILY NOW! . . "
.... . .> > > AT DUN . .PAPUNTA NA KAMI NG nEW YORK! . .^^
END OF FLASHBACK << - - - - -
kindly VOTE and COMMENT!!!
and enjoy the next chapter GUYS!!! ^ ^
mAY BAGYO PO NGAYON AT MAULAN . .
UMINGAT PO KAYONG LAHAT . . ^ ^
# WhatYouHavedone!
BINABASA MO ANG
It is Started with a,,,Napkin?!
TeenfikceiM Lowckey 18, "dahil sa letcheng napkin" na to, nag roller coaster na ang buhay ko ng mabundol ko si France De Ville. Thanks God nabuhay siya pero sobra naman, kung sa grade siguro naka uno na ako sa devil na yun! Tingnan mo ah, tutulungan ko siyan...