• Chương 1. Hàng xóm của tôi là Tay Tawan •
Jumpol không thể nào tin được, hàng xóm mới dọn đến khu nhà mình tối hôm qua vậy mà thực sự là Tay Tawan!
Anh và Tawan quen biết nhau thông qua hội bạn thân của anh, tính từ lần đầu gặp mặt trong buổi tiệc năm đó tới giờ cũng được hai, ba năm rồi. Tawan là một người xởi lởi dễ gần, kiểu như gặp ai cũng hồ hởi bắt chuyện rồi làm bạn được luôn ấy, cho nên Jumpol cũng không phải ngoại lệ, ăn uống với nhau một bữa xong liền trở thành bạn bè, Tawan còn đặc biệt gọi anh là ‘pengyou’, theo lý giải của cậu ta thì rất hợp với Jumpol vốn là người gốc Hoa. Sau đó tính tình sở thích cũng hợp nhau nên cũng thường gặp mặt rồi rủ rê ăn uống chơi bời, ngay cả nửa kia của nhau cũng gặp qua luôn. Jumpol biết ‘bạn cùng nhà’ của Tawan là Thitipoom, một anh chàng trắng bóc có đôi mắt đẹp, siêu thích đồ ngọt, về mảng này quả thực rất hợp cạ với Atthaphan nhà anh – người đang làm chủ một quán café bánh ngọt cực kỳ đông khách.
Thế nhưng chỉ đến đó thôi, Jumpol và Tawan hai người này vốn dĩ rất coi trọng không gian riêng tư, cho nên đối với bạn bè thân thiết cũng không can dự quá sâu vào cuộc sống của nhau. Những lúc đi chung họ cũng chỉ chia sẻ về sở thích, nói chuyện công việc, chuyện một bộ phim mới ra, hay thỉnh thoảng sẽ kể về người kia của mình, mấy thứ vụn vặt vô thưởng vô phạt. Hết rồi. Mà hai người bọn họ lại là kiểu khắc khẩu, nói qua nói lại một hơi là thế nào cũng móc xỉa lẫn nhau, chả mấy khi có thể nghiêm túc bàn chuyện nhân sinh gì đâu, thành ra Jumpol không rành lắm những chuyện như Tawan và Thitipoom quen nhau ra sao, gia đình thế nào, cũng như Tawan không biết rõ những cái kiểu như Jumpol và Atthaphan đã bên nhau rất rất lâu rồi, còn cùng nhau nuôi dạy một đứa trẻ.
Cho đến khi Tawan chuyển nhà đến cùng một khu với nhà Jumpol.
Thật ra chuyện Tawan chuyển nhà Jumpol đã biết từ tháng trước, lúc đi đánh cầu lông với cả hội, Tawan có nói đang tìm chỗ ở mới để tiện việc đi làm hơn, cũng muốn gần chỗ học với chỗ làm thêm của mấy đứa con trai. À tận lúc đó Jumpol mới biết Tawan có con trai, nhưng anh cũng không hỏi thêm, chuyện cậu ta chuyển nhà anh sớm quên béng rồi. Mãi đến sáng nay, lúc đang ngồi ăn sáng, Atthaphan nói với anh căn nhà xinh xinh cách nhà bọn anh hai căn đã có chủ mới, thấy xe tải chuyển đồ đến từ tối qua. Jumpol ừ một tiếng, khi xách cặp ra ngoài chuẩn bị đi làm sẵn đường đưa nhóc nhà mình đi học, anh có nhìn qua một cái, thì thấy nhà bên đó cửa vẫn đóng im lìm.
Buổi trưa Atthaphan gọi điện cho Jumpol.
“Papii!! Là P’Tay đó! Hàng xóm của chúng ta là P’Tay!” – Giọng cậu trong điện thoại vô cùng vui vẻ, thứ năng lượng ấm áp một đường truyền tới như rung lên ngàn chiếc chuông bạc trong lòng Jumpol, khiến anh nhận ra rằng mới chỉ nửa ngày thôi mà anh đã nhớ cậu đến thế.
Thế nhưng cái thông tin cậu mang tới thì hơi sốc nha.
“P’Tay nào? Đừng nói là Tay Tawan???”
“Là anh ấy đó! Hồi sáng anh với Mon đi rồi, tầm một tiếng sau anh ấy qua chào em! Em hết hồn luôn á!”
“…”
“Papii! P’Tay mời nhà mình tối nay đi ăn để chào hỏi chính thức. Anh ấy bảo sẽ mang cả hai đứa con trai theo nữa.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[OffGun • PluemChimon] Nắm tay
FanfictionMột tập hợp những chuyện nho nhỏ ngọt ngọt về hai nhà OffGun với bé cưng Chimon, và nhà TayNew với hai con trai Pluem và Frank. ___ Từng chuyện từng chuyện mà em bé chứng kiến từ nhỏ đến giờ, chầm chậm dệt thành thế giới của em, tuy rằng em hãy còn...