Thái tử cùng cáo nhỏ, à không Quỷ vương trở về nhà trọ, hai người rất ăn ý không đi gặp hai vị cận thần mà thuê một phòng khác. Sau khi vào phòng, thái tử đóng cửa lại, đi tới trước mặt Quỷ vương, nghiêm nghị hỏi:"Được rồi, nói cho ta biết lí do vì sao ngươi mất linh lực đi. "
Quỷ vương hiếm khi thấy biểu tình Thái tử nghiêm trọng như vậy, vô hình còn mang theo một chút lo lắng nóng vội. Hắn bình tĩnh pha trà rót vào chén đẩy tới trước mặt Thái tử, chờ y uống xong thuận khí mới chậm rãi kể:
"Điện hạ, huynh có lẽ không biết, ta tuy là Quỷ vương người đời kính sợ, nhưng vẫn có điểm yếu. Cứ mỗi tháng lại có hai ngày ta mất sạch linh lực, vô cùng yếu ớt, nên phải hoá về hình cáo để tránh hao tổn linh lực và dễ ngụy trang với kẻ thù. "
Thái tử nghiêng người hỏi:
"Ngươi không đề phòng nói hết với ta như vậy, không sợ ta sẽ giết ngươi hay dựa vào nó lật đổ ngươi sao? "
Quỷ vương nghe tới đây thì nở nụ cười, sóng nước trong mắt liễm diễm lưu chuyển, đẹp đến hút hồn.
"Không, ta tin tưởng điện hạ sẽ không. "
Thái tử kinh ngạc, ngoài kinh ngạc còn có khó tin. Trong tâm mang theo một ít cảnh giác, nhưng vẫn hỏi ra thắc mắc trong lòng:
"Chúng ta mới gặp nhau chưa được một ngày, ngươi lại tin tưởng ta như vậy? "
Quỷ vương khẽ cười, lắc lắc đầu :
"Không, chúng ta đã gặp nhau rất lâu trước kia. Điện hạ, có lẽ người đã quên, nhưng người không chỉ cứu ta một lần. "
Thái tử cảm thấy kì lạ, gặng hỏi nhưng Quỷ vương lại không nói, muốn để thái tử tự mình nhớ ra sự thật.
Thái tử thấy gặng hỏi không có kết quả, cũng buông tha, nghĩ thầm sau này từ từ sẽ nhớ lại.
Hai người nói chuyện một hồi, Quỷ vương ngỏ ý mời Thái tử về cung điện của hắn chơi. Thái tử vốn định từ chối, nhưng nghĩ tới đây là cơ hội tuyệt vời để thám thính về thực lực của Quỷ vương liền đồng ý. Lúc định ra cửa Quỷ vương mới nhớ tới gì đó, liền bảo Thái tử đợi ở đó, chính mình chạy về địa phương kia đón hai vị ca ca cùng về.
Nơi ở của Quỷ vương cách đó không xa, trang hoàng lộng lẫy không thua kém nơi ở của Hổ vương là bao nhiêu. Thậm chí còn ẩn ẩn vượt xa nơi đó vì độ xa hoa. Quỷ vương an bài cho hai vị ca ca của mình xong, dẫn Thái tử đến một nơi khá yên tĩnh thanh nhã, an bài y ở đó rồi rời đi.
Thái tử liên lạc với hai vị cận thần, đơn giản bảo họ an ổn ở quán trọ đừng manh động, nói mình đã vào được nơi ở của Quỷ vương, khiến hai người gấp đến dậm chân. Sau khi dặn dò xong, Thái tử nhìn xung quanh không có ai, liền lén chuồn ra ngoài.
Lại nói Quỷ vương đi gặp hai vị ca ca của mình, bắt đầu nghiêm túc nghe họ truyền đạt kinh nghiệm. Đầu tiên, đối với đại ca chính là phương pháp dùng nhu chế cương, dùng nước mắt cảm động đối phương. Còn với nhị ca thì trực tiếp mang người về giấu đi. Quỷ vương ngẫm nghĩ, cảm thấy cách nào cũng khả thi, ba người lại ghé tai nhau rì rầm một hồi, một bản kế hoạch được vạch ra, mong Quỷ vương sớm ngày được vương phi về.
Thái tử đi dạo một vòng nơi ở của Quỷ vương, nếu phải dùng hai từ để hình dung thì ngoại trừ xa hoa chính là đại khí. Thái tử đi khắp nơi, nhưng không thấy một bóng người, dường như nơi này chỉ có mình y. Lấy làm nghi hoặc, Thái tử bắt đầu đi sâu vào trong hơn.
Thái tử chú ý tới một gian nhà so với các gian khác thì âm u hơn, y thả nhẹ bước chân, bắt đầu đi vào. Thoạt nhìn gian nhà này không có gì đặc biệt, nhưng Thái tử càng đi càng nhíu mày thật sâu. Bởi vì yêu khí bên trong vô cùng dày đặc, nồng nặc đến khiến người hít thở không thông. Nơi này, chắc hẳn phải chứa một con yêu thú vô cùng cường đại.
Thái tử không khống chế nổi tò mò. Rốt cục Quỷ vương phủ nhốt yêu thú gì mà lợi hại đến thế. Y đẩy nhẹ cửa vào. Ngạc nhiên là cửa không khoá. Thái tử thận trọng bước vào, chỉ thấy phía trước một đường hầm sâu thẳm. Y nín thở mà đi, không dám tạo ra tiếng vang. Từ từ đi sâu vào tầng hầm. Không biết đã bao lâu, tuy chưa đi đến điểm cuối, nhưng lại nghe mốt giọng nói trầm thấp êm tai, chính là giọng của người sáng nay đã nói tin tưởng y.
"Kế hoạch diệt bạch thố tộc kia tiến hành tới đâu rồi? "
Sắc mặt Thái tử thoáng cái trắng bệch.
[ Bản quyền thuộc về Thiên Quan Tứ Phúc Hoa Liên VN Fanpage vui lòng không mang đi bất cứ đâu.]
Trù Khước Vu Sơn Bất Thị Vân. Trích bài thơ Lý Tứ Kỳ 4 - Nguyên Chuẩn.
#Ách_Mệnh
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Trù Khước Vu Sơn Bất Thị Vân ]
FanfictionTên truyện: Trừ Khước Vu Sơn Bất Thị Vân Người viết: Admin Ách Mệnh. Thể loại: ngọt, có chút hài, thanh thủy văn. Rating : K Disclaimer : nhân vật không thuộc về tác giả. Tác phẩm gốc: Thiên Quan Tứ Phúc - Mặc Hương Đồng Khứu. [ Bản Quyền thuộc v...