LEY
Halos hindi pa nakakalahati ang June pero stress na stress na ako. Idagdag mo pa ang pagmumuka ng katabi ko. Ishhh. Nagmumuka na akong zombie araw-araw. Wala siyang magawang matino. Sa chat naman medyo matino siyang kausap e pero pabalang paring magreply.
Mas mabuti naman sana kung si Josh katabi pero itong ugok namang si Gin. Pasalamat siya mabait ako kaya safe siya. Baka nasa ospital na siya matagal na kapag nainis talaga ako sa kanya. Yeah! Josh Denzel Crislo is my crush as in crush na crush ko talaga siya nung junior high kami kahit alam kong wala naman akong kachachance kasi patay na patay siya kay Claire gosh! Pero basta crush ko parin siya. Haha. Hindi naman na masyado pero may konti pa naman haha.
Isama mo pa tong si Gin na walang ginawa kundi mag-ingay at mang-inis. Tas ginagatungan namang nitong si Josh. Gosh! Magkaibigan nga talaga. Mga walang magawang matino. Ang malala pa hindi man lang umawat si Annie sa kanila. Grrr. Kastress. Kapag naman inis na inis na ako sinasabihan kong bumalik na si Josh sa upuan pero ginawa na ngang permanent seat niya yung upuan sa tabi ni Annie e. I smell something fishy tuloy. Pero waepek kay Annie manhid ang lola niyo te. Haha. E Inaraw araw ba namang umupo na ni Josh sa tabi ni Annie. Pero buti na lang marunong siyang makiramdam na ayaw siyang kausapin nung isa haha. Hindi pa sila bati after nung nangyari last year hays na wala namang katotohanan balita pero nanira ng samahan kainis dahil lang sa inggit nila nagawa nila yun at nagkagulogulo ang buhay ni Annie. Pasalamat sila mabait masyado yung binangga nila kaya kahit sentimo wala silang binayaran ni isa. Mga walang puso't kaluluwa. Tas nung sinita na sila ng teacher halos todo tanggi sila mga walang hiya. Kapag sakin nangyari yun baka sobrang pagwawala ang ginawa ko pagkatapos. Lalo na si mama. Pero si Annie? Pinagtakpan pa ang baho ng mga walang yang tao na yun hays. Pero buti nalang ayos na rin siya kahit papano ang tatag niya talaga. Proud bestfriend here. Hehe.
So ayan kami na naman ang pinakama ingay sa buong room e. Buti na lang hindi kami sinisita ng nga kaklase namin. Ish. Nakakahiya kapag.
"Pwede ba tigilan niyo yang paghugot hugot niyo? Nakakairitang pakinggan" napipikong bulalas ni Gin samin haha. Pikon ang lolo niyo haha. Buti nga sayo ng maranas mo ring mainis kahit minsan hahaha.
"E anong mali sa paghuhugot namin? Ganyan kasi kayong mga lalake hindi niyo man lang maramdaman na nasasaktan din kami" pagganti ko ulit sa kanya. Haha humanda ka Gin totodasin kita haha. Hanggang sa mapikon ka at magwala hahahaha. Si Annie naman nakikitawa na lang haha. Tumigil na sa paghuhugot. May pagkahugot queen pa naman ito e haha.
"Josh patahimikin mo nga ang mga to, hugot ng hugot ang daming alam" pagsusumbong ni Gin kay josh. Duh! Ang weak naman niya. Haha. Nagsumbong pa. Naghanap ng kakampi haha. Weak! Bwahaha.
"Parang may napapala naman kayo sa paghuhugot niyo, itigal niyo na kaya nakakarindi na kayo" naiiritang bulalas ni Josh. Gosh! OA naman ng mga magkaibigan na to. Sobrang OA nila kung makahugot sila kanina wagas tas ngayong kami naman halos kulang nalang magwala sila. Bwiset.
"Meron nailalabas namin ang mga saloobin namin, dahil doon gumagaan ang mga damdamin namin." bulalas ni Annie na nakatingin kay Josh at ngumiti. Gosh is this for real? Kinausap na niya ni Josh. Omg! Let's celebrate. At ngumiti pa siya. Wahh! This is so unbelievable.
ANNIE
Pagkatapos kong sabihin yun kay Josh halos natulala siya. My g! Ganun naba ang pagkabigla niya? Haha. Kaya naman tumawa na lang din ako. At ibinaling na naman ang atensyon ko sa libro na hawak ko. Mag-aadvance reading lang ako sa para sa Earth Sci lesson namin mamaya mahirap na baka hindi ko maintindihan matigok pa grade ko haha.
"Oh Josh! Haha. Nawindang ata utak mo anyare? Speechless? Haha chill Josh. Wag ka masyadong pahalata na nabigla ka. Haha. Yan kasi ang OA niyo ni Gin e kaya yan. Kaboom na kayo haha." natatawang lintanya naman ni Ley sa kanila. Haha. Kahit kailan tong babaeng to walang preno ang bibig hahaha. "Good job Annie" dagdag pa niya at nag okay sign sabay pangiti ngiti't patango tango niyang tinignan si Gin na kanina pa pala nakatingin sakin. Napa'what-look' naman ako sa kanya pero ibinaling niya na lang ang tingin niya sa iba so weird. Kahit kailan ang weird niya. Sobra kahit sa chat ganun siya. Tinignan ko naman tong katabi ko at nakangiti siya sakin kaya ngumiti na lang din ako sa kanya. At nagbasa na ng libro. Sobrang weird ng mga tao ngayon. Pero kahit papano tumahimik na yung tatlo hahaha.
BINABASA MO ANG
CHASING FOREVER
Teen FictionAnnie was just an ordinary girl who always believe that in this world full of bitter one's, forever exist. She never have been into a relationship until she experienced one, and the worst. After all her nightmares, will she still allow her self to c...