Magnar
"Ano tong nabalitaan ko? You and your personal assistant have a relationship?!" Philip voice echoed in the whole room. Buti nalang sound proof ito kaya walang makarinig sa amin.
"What if i say yes?" I said it sarcastically. How i hate this man in front of me, Kung di lang naman dahil kay Mom hindi to na CEO.
"Damn Magnar! Ano bang napasok dyan sa kokote mo't sumasali ka sa ganyan." Sabi nya habang naka hawak sa ulo nya at nag lakad lakad pa.
"It's none of your business." Mariin kong sabi at tumalikod na kasabay ang pag labas ng kwarto nya.
How dare that man ruin my happiness, ni wala nga syang nagawang maganda sa akin. All my life become miserable ng dahil sa kanya and i don't want na pati ang babaeng pinakamamahal ko ay mawawal rin.
-
Ashley
Nandito ako ngayon sa opisina ko habang nag babasa ng mga libro na pinalitan ng nga typing errors ng proofreader.
Kailangan ko kasing i check ito kung may nga grammatical errors pa or mga typos para di na mag init ang ulo pa ni Magnar.
Surprisingly, wala namang mga mali-mali, halos tatlong libro na ang nabasa ko ngayon pero wala namang mga mali. Kinikilig na nga ako dito e,
Napatigil lang ako sa pagbabasa ng tumunog ang cellphone ko. I immediately answer it without knowing who's the caller. Number lang naman kasi ang nakalagay.
"Hello, this is Ashley Suzanne Sir Magnar's PA."
["Hello po ma'am? Ah pinapatawag po si sir Magnar, papuntahin nyo nalang po sa conference room."]
"Sige thanks," at pinatay ko na ang tawag gamit ang kotsilyo, chos.
Lumabas nalang ako sa office ko at pumunta sa office ni sir. Pag dating ko naman dun, walang tao kaya hinahap ko nalang ulit sya kung saan saan.
Wala naman kasi syang sinabi na may pupuntahan sya. Tinawagan ko naman pero busy anthanks .
Pumunta nalang ako sa coffee shop at baka nandun lang iyon. At thanks, nandito nga sya umiinom ng kape habang napakaseryoso ng mukha.
Nilapitan ko ito at umupo sa upuan na nasa tapat nya. Nabigla ito ng nakita ang presensya ko.
"What's wrong?" Tanong ko sabay hawak ng kamay nya sa lamesa. I could even feel the coldness in his hand toward his palm na nagsasabing kinakabahan ito.
"N-nothing."
Hindi ko nalang sya tinanong pa dahil baka napaka pribado ng kanyang problema.
"Kung ano man ang problema mo Mag, I'm always here, hindi kita iiwanan."
"Thanks." He said with a sigh of relief then he mouthed 'I Love You' i just did the same.
"By the way, pinapatawag ka Mag, punta ka raw sa conference room."
"Okay."
---
Lumabas na si Magnar sa conference room. May meeting kasi sya and only him lang. Hindi na ako pumasok pa dahil for boss's lang.
"Ano daw ang pinagmeetingan?" Tanong ko agad pag labas nya. Tapos na siguro ang meeting.
"Secret." Sabay ngiti nya ng nakakaloko. Gosh ano kayang pinagmeetingan nila at nag sesecret pa sya? Hinala nya agad ako habang naka hawak sa kamay ko.
Nag intertwined naman ang mga kamay namin kaya Holding Hands While Walking lang ganun. Chos.
To be continued...
BINABASA MO ANG
My Hot Possessive Boss (COMPLETED)
Romance(Still editing) What will happen if your happy-go-lucky ideal journey in your work will alter because of the possessiveness from your boss? Would you still be in his company?