Ashley
"Thank you Mr. Stillman." Sabi ni Mr. Hojilla habang nakipagkamay kay Magnar. Tapos na ang meeting niya kay Mr. Hojilla dito sa conference room together with the other stakeholders.
As usual, negotiation and improvement ang context ng kanilang meeting para sa benefits ng dalawang establisimento. And as being said, nag te-take note ako sa mga sinsabi ni Mr. Hojilla for documentations dahil di ko kayang sauluhin lahat given the fact that there are still two more meetings that will happen later of the day.
Lumabas na kami ni Magnar sa building at tumungo sa parking lot kung saan naka park ang ang kanyang sasakyan.
"Next meeting, Girlfriend?" Namula agad ako pagpasok ko pa lang sa loob. Kanina pa 'yan, palaging tawag nang tawag sa akin ng 'Girlfriend'. Pati sa public places tawag nang tawag sakin ng ganyan kaya ang ending palagi rin akong namumula sa hiya.
"Magnar naman eh." Sabay takip ko sa mukha. Pabebe na kung pabebe, nahihiya talaga akong ipakita sa kanya na namumula ako.
Pero ang gwapo kong boss tumawa lang. "What? Kaibigan naman talaga kita e, remember we're best friend?" Aray, parang na friend zone ako doon ah.
Pilit akong tumawa sa kanya. "Oo nga, best friend lang pala tayo."
Ngumiti lang sya sa akin at nag drive na ng kotse pabalik sa company.
"So again? Do I still have some meetings?" Biglang sabi nya na nakabasag sa katahimikang namumuo sa loob ng sasakyan.
Chineck ko muna ang papel kung anong meeting meron pa si Magnar. "Yeah meron pa, kay Mr. Loar, it's all about the employees' performances and instruction of new team category." Si Loar, siya ang step father ni Magnar, nakilala ko lang 'yun sa facebook.
Di ko pa nakilala sa personal, nasa pinakamataas na posisyon nga yun kaya nasa pinaka mataas na floor rin ang office ni Sir Loar. Bale sya ang CEO nang kompanya.
"That man again." Then he just let a deep sigh. Alam ko ring may misunderstanding sila ni Sir sabi nang mga naka trabaho sa kompanya na malapit kay sir.
"At last ang meeting nyong lahat po sa President at 1:30 pm po." Sabi ko at tiniklop na ang papel na hawak ko.
Tumingin ako sa kanya na naka focus lang sa pag dra-drive. Seryoso itong naka drive. Ngayon ko lang nakita na sobrang gwapo rin pala nya pag naka seryoso ang mukha.
Makapal na kilay pero curve shape ito. Blue eyes, and his Adam's Apple. Ang gwapo talag nya pag naka seryoso
Palagi ko kasi syang nakitang palaging nakangiti. Kung seryoso naman, natatabunan ito sa desktop nya at di ko naman yun napapansin masyado.
"Any questions?" Nabalik ulit ako sa ulirat nang nagtanong si Sir. Napansin kong matagal ko pala syang tinitignan.
Ngumiti ito pero nakatutok pa rin sa daan ang tingin nya.
"Damulag, 'bat ka pumayat?" Curious lang talaga ako ako. Imagine ang taba taba nito pag bata pero ngayon? Nah! Nevermind.
Tumawa ito nang mahina kaya napansin kong tumaas baba ang Adam's apple nya. Ghad! Sobrang gwapo talaga.
"I want to prove you that i can be your prince charming." Shemels, Natural blush-on na naman ang naka tatak sa mukha ko.
Kinilig na naman ang bituka ko.
"B-bat naman?"
"Diba sabi mo noon, you want a Prince charming that so handsome, have 6 packs abs and and a fit body?" Tumingin ito sa akin at ngumiti at binalik rin sa daan ang tingin nya.
Oo, walang araw noon na hindi ko sinasabi ang mga ideal man ko. 6 years old palang siguro ako nun pero grabe na akong mag-isip nun.
I want to have a guy na may six pack abs pero nung nakita ko ang mga katawan nang kaklase ko sa collage parang nasusuka na ako.
May six pack abs nga pero ang mukha? Nevermind.
"Sineryoso mo talaga yu no? Haha."
"Syempre, seryoso ako sa iyo e." Pasok intant blush on!
"Last Damulag, bat ka umalis nang bansa?" Napansin kong lumungkot ang mukha nya habang nakatingin pa rin sa daan.
"I will tell you someday." Sabi nalang nya. I understand it naman, just for his privacy hindi na ako nag tanong pa.
Narating na namin ang kompanya namin kaya pumasok na kami. As usual, marami paring nag babati sa amin pero ang mas marami talagang bati si sir.
Halos lahat kilala ko na ang nagtratrabaho dito kaya i don't need to be shy anymore.
Sumakay kami sa elevator papunta sa floor namin. Sumakay kami sa elevator kung saan na para sa mga matataas ang rangko lang.
"Can i ask you something Ash?" Tanong ni sir paglabas namin sa elvator. Nasa hallway na kami at tanging kami lang ang nasa hallway dahil para sa mataas na rangko lang naman tong floor nato.
"What is it sir?" Nasa kompanya na kami kaya pwede na ang sir.
"Can you be my girlfriend?" Tanong nya dahilan upang manigas ako dito sa kinakatayuan ko.
My brain was occupied in his question. That question where i didn't hear ever in my life.
My heart beat fast and the butterflies in my belly. I know i fall in love with my boss. I know it already.
But this time. I don't know what i going to say. I don't know if I'm ready or not.
But there is word i say who i never regret na sinabi ko. I don't know kung ready pa ako o handa na. Pero alam kong ito ang ikakasaya ko.
"Yes, I can be..."
To be continued....
BINABASA MO ANG
My Hot Possessive Boss (COMPLETED)
Romance(Still editing) What will happen if your happy-go-lucky ideal journey in your work will alter because of the possessiveness from your boss? Would you still be in his company?