Ashley
Nagising ako ng maramdaman ko na sumasakit ang leeg ko. Nagpa ikot-ikot ako sa ulo ko at hinilot-hilot ang leeg ko para naman mawala wala ang sakit.Napatingin ako sa wristwatch ko at around 3 pm na. So dalawang oras akong tulog.
"Hey." Napalingon ako sa babaeng katabi ko. Ngayon ko lang ito na tignan simula pa kanina.
"Hey." Walang buhay na sagot ko at tumingin sa bintana.
"Are you alone?" Gusto ko mang makipag bitch sa kanya pero nawalan ako ng gana kaya tumango nalang ako without giving her a glance.
"I'm Lavender." Sabay lahad nya ng kamay nya sa harapan ko pero tinignan ko lang yun at tumingin ulit sa labas.
"I know your broken hearted." Napa gitla ako sa sinabi nya pero di ko pa rin yun pinahalata. "I know it because of your action, ganyan rin ako when i was in your situation."
Patuloy parin sya sa pag sasalita pero di ko parin ito tinitignan man lang.
"You know, 'explanation' ang salitang yan ang naging dahilan kung bakit kami nag break at ang dahilan rin kung bakit kami nag comeback."
"When i let him explain on his side, dun ko lang napagtanto na mali pala ako, mali ako dahil hindi ko sya pina explain. Mali ang hinala ko. Dahil may eksplenasyon pala ang lahat."
"Pano mo naman nalaman na nagsasabi sya ng totoo?" This time, napa tingin na ako kay Lavender, Ngumiti lang ito at nag simula nang mag kwento.
"Maybe he don't have enough evidence para paniwalaan ko sya but you can see it in the eyes. Only eyes can say that it is true or not as well as your feelings, mararamdaman mo lang yun kapag nag sasabi sya ng totoo, ganyan naman kasi ang love e, you can't see it clearly but you can feel it clear than a crystal water."
Speechless. Wala akong masabi sa lahat ng i-kinuwento nya. Lahat ng salitang lumalabas sa kanyang bibig ay tagos sa aking puso.
Siguro hulog sya ng langit para kahit papaano may nasagot sa mga tanong ko, o di kaya coincidence lang ang lahat.
"I'm Ashley..." Halos pabulong na sabi ko nalang pero sapat na para marinig nya. Nakayuko ako ngayon
"Hehe, can we be friends?" Tanong nya. Napa angat ako ng tingin sa kanya at ngumiti.
"Sure."
"Attention on all passengers, we are landing now use your seatbelt for protection." Sabi ng pilot kaya gaya ng sabi nya, ginamit namin ang seatbelt.
[A/N] di ako sure kung sinasabi ba yun!? HAHA
Napatingin ako sa labas at nakita ko ang unting-unting pag baba ng eroplano base sa mga ulap na tumataas.
At ilang minuto lang ay naka landing na ang eroplano sa lupa...
-
"Ashley, san ka pupunta?" Tanong ni Lavender ng nasa labas na kami ng eroplano.
"Sa Green Resort." Tipid na sagot ko.
"Sayang sige, see you again!" Sabay yakap nya sa akin. Yumakap narin ako sa kanya. Kahit papaano may malaking natulong ito sa akin.
"Babye."
"Are you Miss Ashley Suzanne?" Biglang sulpot nang isang lalaki na naka sout ng isang Hawaiian polo at jeans.
May kasama itong dalawang lalaki sa likod nya. Di ko maiitanggi na gwapo sya, sobrang kinis ng mukha nya, kulay asul na mata, kissable na labi, mataas na pilikmata at makapal na kilay.
"Y-yes. Bakit?"
"Follow us to get in the resort."
Nakangiti pa ito habang sinasabi nya yun. Crush ko na sya Haha. Crush lang naman it means infatuation, mahal ko talaga si Magnar. Ibigay ko nalang sya sa author, wala kasing jowa e.
BINABASA MO ANG
My Hot Possessive Boss (COMPLETED)
Romance(Still editing) What will happen if your happy-go-lucky ideal journey in your work will alter because of the possessiveness from your boss? Would you still be in his company?