Ashley
Nandito kami ngayon sa floor kung saan nandito ang mga proofreaders at iba pang nagtratrabaho sa kompanyang to. Sasabihin daw kasi ni Magnar kung ano ang meeting nila.
Palagay ko kasi maganda ito, may tiwala naman ako sa instinct ko kaya no need to 'dalawang isip'.
"Good morning everyone." Panimula ni Magnar habang nasa harap, kami namay nasa tapat nya, nakaupo habang nakikinig na sa kanya.
"Matagal kana dito?" Tanong ko sa isang babaeng katabi ko. She have a korean beauty at napansin kong ngayon ko pa lang to nakita.
"A-ah, o-oo p-po m-ma'am." Utal-utal nyang sabi. Natawa naman ako sa kanya. Matanda naba talaga ako sa paningin nila? I'm just 23. Haha
"Don't call me maam, PA lang naman ako ni Magnar e, Ashley nalang. Bago kapala dito so can we be friends?"
"Sige po, Heart Park," nakangiting sabi nya. Ang ganda talaga nya.
"Half korean ka Heart?"
"Opo, papa ko po kasi, isang korean at mama ko naman isang pilipina."
"I see.."
"I know you work hard for this company, kaya for your reward, we will go some fun."
"We've talk already about this and we decide na mag v-vacation tayo for 2 weeks sa 'Isla De Leon' and guess what? All is free dahil ang may ari ng resort na yun ay pagmamay-ari ng isa sa ating mga partners." They all shout of agree. Eh sino ba naman kasing hindi matutuwa nun kung makakapunta ka sa mamahaling resort in free?
"Thank you po sir Magnar!"
"Totoo po sir? Whaaa"
"Hindi po to scam sir?"Natawa naman si Magnar sa nga comments ng iba, pati dito si Heart dito naki sigaw narin. Napangiti naman ako dahil sa magandang idea nila. Masyado ng nagtratrabaho ang mga trabahante dito kaya everyone deserve some break.
"Haha, totoo po to at mas lalong hindi ito scam." Nagiling-iling habang natatawang sabi ni Magnar.
"Okay that's for all today, you may now back to work." Kasabay ng pagsabi ni Magnar nun ay ang pagbalik ng mga tao sa kani-kanilang trabaho.
"Mag tratrabaho napo ako Ashley." Biglang sabi ni Heart ng tumayo na kami.
"Sige, kita nalang tayo sa lunch."
"Sige po."
Pumunta agad ako lay Magnar na ngayoy naghihintay sa akin.
"Hindi ba yun biro?" Natatawang biro ko sa kanya. Ngumiti naman ito.
"Walang halong biro yun, all is true."
Nginitian ko lang sya at sabay na kaming nag lakad patungo sa floor namin.Sumakay muna kami sa elevator. Ako na rin ang nagpindot sa floor namin.
Pagkarating namin sa floor namin pumunta muna ako sa office ko para ibigay kay Magnar ang libro na binasa ko kanina.
Pinauna ko na si Magnar para ako nalang ang pumunta sa office nya.
Bitbit ko na ang mga libro at patungo na sa office ni Magnar. Nang nasa pintuan na ako ay binuksan ko agad ito. Pero iba ang nasaksihan ko.
Savina and Magnar is kissing....
Biglang tumulo ang luha sa kaliwa kong mata kasabay nun ang pag bagsak ng mga librong hawak ko.
I can't believe na masasaksihan ko to. I was so damn hurt this time. Sobrang sakit ng nararamdaman ko. Bakit? Bakit ko pa to nakita? Bakit mo ginawa sakin to Magnar?
BINABASA MO ANG
My Hot Possessive Boss (COMPLETED)
Romance(Still editing) What will happen if your happy-go-lucky ideal journey in your work will alter because of the possessiveness from your boss? Would you still be in his company?