Đón

94 3 0
                                    

Ngày mình còn bé mẹ rất thường hay phải đi công tác xa. Mỗi lần mẹ trở về đều đèo mình trên chiếc xe vespa cũ của ông ngoại cho ra sân bay đón mẹ. Nếu hôm đó trời mưa, ba sẽ mặc thêm áo lạnh rồi cho mình ngồi trước trùm áo mưa để khỏi ướt, thế nên đôi khi hành trình đó mình chỉ vỏn vẹn cái khung cảnh tùm hum trong áo mưa của ba, tiếng mưa rớt độp độp ồn ã trên đầu, thi thoảng ba hỏi lại: "có bị ướt không con?". Và đều đặn theo từng chuyến bay ba luôn chở mình đi đón mẹ dù nhà mình lúc đó rất xa sân bay. Trong trí nhớ của một đứa bé 5 tuổi lúc bấy giờ thì cảm giác nhìn thấy mẹ qua tấm kính cách ly thật kì diệu biết bao, ba luôn dành chỗ phía trước rồi cho mình ngồi lên cổ để thấy mẹ rõ hơn, cái tay bé xíu vẫy mẹ liên tục, rồi như mẹ cũng biết có ba và mình chờ nên mẹ không vội lấy hành lí mà lúc nào cũng dõi mắt tìm kiếm trước. Khi nhìn thấy nhau cả 3 cùng nở nụ cười. Chuyến hành trình trở về nhà luôn thật vui vì mẹ sẽ kể rất nhiều chuyện về chuyến đi của mẹ, ba sốt sắng không biết mẹ có đói không, mẹ thì lo trễ quá mình buồn ngủ, mình sẽ ôm mẹ và hát. Tuổi thơ mình luôn được dạy về những lần đón đưa ở sân bay như thế, những điều tưởng rất đơn giản nhưng phải thật sự yêu thương nhau mới có thể làm được. Chẳng ai muốn cô đơn xách kệ nệ hành lí một mình ở sân bay cả. Bây giờ mình đã lớn, chuyến nào từ Mỹ về cũng thấy đầy đủ ba mẹ và em gái đứng chờ. Gia đình là vậy đó.

HÔM NAY NGƯỜI TA NÓI CHIA TAY - IRIS CAONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ