Chapter 12: First Kiss

63 2 0
                                    

Lian'sPOV

"Hmmm! Yummy"Kim

"Ang tagal din nating di nakakain nito"Jeanne

"Yah right! We are too busy"Kim

"Lalo na ngayon, tadtad ng quizzes and seatworks"sabi ko

Tumango tango na nalang sila.

Nandito kami sa cafeteria ngayon at kasalukuyang kumakain ng favorite naming carbonara.

Katatapos lang ng sportfest namin kaya ngayon busy nanaman kami para sa finals but its ok worth it naman dahil kami ang nanalo at magkakaroon ng bakasyon sa Baguio sa a sembreak.

'Totoo ba yan?'

'OoMaynakapagsabisakinbakladaw talaga si Lance'

'Sayangcrushkopanamansiya'

'AkorinkayaKayalangmukhangmasbabaepasyasatineh'

'Oonga'

Napatingin ako sa dalawang babaeng naguusap malapit sa table namin. Studyante sila mula sa Nursing Department dahil nakasuot sila ng white uniform. Bawat department kasi may color-coding para madaling malalaman kung ano yung course ko. Astig diba?

Napapatawa nalang ako sa mga naririnig ko tungkol kay Lance. Hmm! 

Ganoon din sila Kim na napapailing habang pinipigilang wag matawa. Saan naman kaya nila nakuha yang kwento na yan? Tsk! Tsk!

Tumayo ako para makichismis sa kanila.

"Ahh, miss! Totoo ba yung narinig ko bakla daw si Lance?"tanong ko sa dalawang babaeng kaharap ko. I think di naman sila snob kaya panatag akong makipagchikahan sa kanila.

"Ahm! Oo! Naikwento sa akin ng friend ko"sabi nung girl na maikli ang buhok

Well mukhang transfer lang sila dito kaya hindi pa nila kami kilala. Kadalasan kasi sa mga babaeng nakakausap ko sinusungitan ako o di naman kaya ini-snob ako! Ganyan sila kagalit sakin! Tsk! Kaya mahirap maging sikat eh!

"Ahm, transfer ba kayo dito?"tanong ko sa kanila. Nakatingin lang sakin yung tatlo at mukhang excited sa gagawin ko. Hmm! Wala naman akong gagawin, pero sasabihin? Maybe ^__________^

"Ahm oo eh, kaya konti palang yung kilala namin"sagot nung girl na mahaba ang buhok

"Ah! Kaya pala, so hindi niyo rin kilala ang GGSS?"Tanong ko sa kanila

"Ahm! May naririnig po kaming mga usapan tungkol sa kanila, na magaganda daw sila gusto ko nga sila makikala eh. Idol ko na nga sila kyaaaah"sabi nung maikli ang buhok.

Well napangiti ako sa sinabi niya, she's stating the obvious.

"Pero may nabalitaan din ako na flirt daw sila dahil nilalandi nila ang FGLG"sabi nung mahaba ang buhok

Gusto kong kalbuhin siya kaya lang naisip ko na wala syang malay na ang leader ng sinasabihan nyang malandi, nasa harapan na niya!

"Sino nagsabi!?"tanong ko

Sino kaya yung mahaderang yun at ng mailibing ko na ng buhay!

"Si Lindsey"

Napatigil ako, hindi na ako magtataka kung bakit!

Mr.Famous meets his HaterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon