Epilogue

12.3K 314 40
                                    

New Story Plug!
Sold to Mr. Untouchable
Her Perfect Flaw
My Pregnant Boyfriend
Marry Me, Father

Third Person's POV

10 years later.

"Mom?" tawag ng sampong taong gulang na anak nila na si Liam kay sa kanya. Nasa mall sila ngayon at namimili ng mga bagong gamit ng anak sa eskwela.

"Yes, son?" pansin niya rito. Her son was about to say something when her 6 years old son wanted to have her attention. "Yes baby Eman?"

Eman pouted. Tinuro nito ang ng mga laruan. "I want to go there mom" her son pleads. Shana just rolled her eyes and sigh. Kanina pa kasi nangungulit ang anak na pumunta doon ngunit pinipigilan niya. Namimili pa siya ng mga gamit sa school ng kanyang mga anak para. Malapit na ang pasukan at kailangan ng mamili ng maaga kaysa magka siksikan pa.

Naalala naman ni Shana ang kanyang panganay na nakatingin na pala sakanya. She asked him if anong gusto niya but Liam didn't respond at nag tingin tingin nalang ng mga gamit sa school. Ang tahimik talaga ng anak niyang iyon.

Ilang oras na ang lumipas at natapos din si Shana sa pamimili at pagikot ikot sa mall ngunit ang kanyang anak na si Eman ay hindi padin mapakali at gustong gusto talagang pumunta sa toy shop na gusto nito. She wanted to say no ngunit hindi niya matiis ang anak.

Habang sinasamahan ang anak sa pag tingin- tingin ng mga laruan ay biglang tumawag ang kanyang asawa na si Draco. She immediately answered it.

"Asan na kayo?"

📞: Nasa may bookstore. Akala ko nandun kayo.

"No, doon kami sa may sale nag tingin tingin. Puntahan mo kami sa may toy shop. Your son wanted to have new collections of toys again.

📞: Okay paparating na.

"Please bring some water. I think your oldest wanted to have a sip" napabuntong hininga siya. Madali kasing mauhaw ang anak kaya't parati siyang dalang tubig na nakalimutan niyang dalhin ngayong araw.

📞:Okay okay. Anything else? tanong nito sakanya. Napaisip naman siya at sasagot sana ng maunahan ng asawa.

📞: Let me guess. You want me to scold your son for having a toy collections again.

"You got me th-"

📞: and before this conversation stops. Sinermunan mo na akong kung bakit ko inis-poil ang anak natin. Yes baby, I know and I love you. Paparating na kami diyan. putol sa kanya ni Draco at binabaan siya ng telepono. Napangiti siya sa naging sagot ng asawa. Kabisadong kabisado na kasi siya nito.

Tatalikod sana siya para mabantayan ang anak ng matanaw niya ang papalapit na rebulto ng kanyang asawa-kasama ang dalawa pa nilang anak.

10 years ago. She gave birth to a healthy baby boy named Mac Enrique Liam Arkein Montecillo. 5 years later, sinilang naman niya ang kanyang twins. Yes twins. Masyadong masipag si Draco sa pag-gawa ng bata at naalala pa ni Shana na halos gusto na niyang sumuko sa sobrang energetic ng asawa. Kahit anong oras ay palagi siya nitong gusto maka siping. Eman was born 4 years after Liam was born.

Pero hindi naging madali ang kanyang pagbubuntis sa tatlong anak na lalaki, she almost died. Meron sakit sa baga si Shana at binalaan na siya ng doctor sa una palang nilang anak na baka magkaroon ng komplikasyon si Shana kapag normal delivery ang ginawa niya. Naging malakas ang kompyansa niya na maayos niyang mailalabas ang tatlong anak sa normal na panganganak kasi nakaya niya iyon sa panganay niya but during process, ilalabas na sana niya ang kalawang anak sa sinapupunan ng inatake na siya ng sakit that lead her to the other option- caesarian.

Masaya padin naman si Shana kasi malulusog naman ang kanyang tatlong anak- Emmanuel "Eman" Alessandro Arkein Montecillo, the middle child. And the twins, 
Noah Jermil Arkein Montecillo and Holand Lukas Arkein Montecillo. The twins and Eman's age gap is only 1 year.

"Mom, dad! Look at this" napabalik sa mundong ibabaw ang pagiisip ni Shana ng biglang sumigaw si Eman. Tinignan niya ang bata habang nasa likod niya ang asawa. She saw her son pointing at his older brother- holding a barbie. Oh come on. A barbie?

Masama ang tingin na tinignan ni Shana ang asawa na tila nagulat nangyari at bigla siyang natawa.

"Mukhang sa iyo magmamana ang panganay natin" she laughs. Siyempre tanggap niya kung ano ang magiging kasarian ng anak. Siyempre anak niya ito eh.

Nanlumo namang tinitigan ni Draco ang anak "I never imagined this" he said. Gusto niyang himatayin, sa lahat ng pwede mamana ay yung pagiging bakla pa niya dati ang namana.

Tumatawa si Shana na niyakap si Draco. "Mahal padin kita kahit mas malandi kapa sa akin  dati"

"I love you too"

"I love you so much"

"No, I much more love you"

"Hindi! Mas mahal kita"

"I love you mom! dad" pagsabat ng kanilang anak sa kanilang munting away. Nararamdaman kasi ng mga bata na nag aaway na naman sila sa kung sino ang mas matimbang ang pagmamahal. Kaya ginagawa ng mga ito ay sumasabat nalang at sinasabinf mahal sila nito.

They might not be the perfect family, but they are very lucky to have their children. And them to their parents.

The End.

Sold to a Gay Billionaire (Sold Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon