I created this book for someone to understand what we've been through as a fangirl.
We, Ashley and I, are just a few of fangirls all over the world. We are also one of the luckiest fangirls who are able to be friends with our idols.
But it is not just in a book. It is possible to happened in real life.
Being friends with your idols? It's possible!
You can laugh at us kung hindi mo talaga naiintindihan ang nararamdaman namin.
Wala namang pumipilit sa iyo na maging fangirl ka kagaya namin para lang maintindihan mo kami.
Isa lang ang gusto namin.
Respesto.
Ang dami kong hanash 'no?
May mga nakikilala ako at kapag nalaman nila na fangirl ako ng isang celebrity pagkatapos ay pag-uusapan nila sa harap ko, mapapahinto sila at sasabihing, "Sorry, hindi ako fan."
Like, what is wrong with you?
Hindi naman ibig sabihin na fangirl ako ng taong iyon ay kailangan mo rin siyang mahalin para maging magkaibigan tayo.
Hindi naman iyon ang basehan ko sa pagkakaroon ng kaibigan.
Nakatatawa lang na inaakala ng iba na kailangan din nilang magustuhan ang mga idol namin para lang magkasundo kami.
Trust me, may mas malawak na pang-intindi ang mga fangirl. Oh 'di ba? Angat na angat ang mga bangko namin.
Maraming salamat sa pagsama sa akin para maintindihan mo ang mga kagaya namin.
Sana naman ay nakatulong ako sa iyo.
Pero kung wala pa ring pinagbago ang tingin mo sa mga kagaya namin, wala akong magagawa roon dahil hindi na kami ang may problema sa pagkakataong iyon. Hindi rin naman kami hihinto sa pagsuporta sa kanila dahil lang sa mga negative na tao at comments sa paligid.
At least, sinubukan mo kaming intindihin.
Baka balang-araw ay maintindihan mo rin kami.
Hindi lang talaga siguro ngayon.
Salamat sa iyo.
Salamat sa oras mo.
Hanggang dito nalang ang kaya kong ibahagi sa iyo.
This is from a certified fangirl. Soon to be wife and a mother... pwede na rin ang certified idol, sabi ng nakilala kong bagets na si Rose.
The End.
BINABASA MO ANG
✓ Certified Fangirl
Short StoryThis is a story about a fangirl. Not just a fangirl. But, a certified fangirl! Ano nga ba ang napapala ng isang babae na sumusunod at nakikipagsisikan para lamang makita ang kanilang idol? Nagtitiis sa init. Pumipila ng matagal. Nagtitiis sa sikat...