Kristin POV
Hi there !! \(^ ^)/
Kilala niyo na naman ako diba? I'm Jennin's Bff! hihi
Ito kasalukuyan akong naka palumbaba habang tinitingnan ko lang bff ko paikot ikot pabalik-balik dahil sa dami ng kanyang ginagawa. hayss Bakit kase lagi na lang siyaaa. Tumayo ako para tulungan siya wala naman akong ginagawa eh.
"Hoy! Bakit ba lagi nalang siya inuutusan niyo ha!" sabe ko dun sa mga grupo ng babaeng hito. Yeah MGA HITO!
"H-ha? Eh naka-assign siya dyan e." Taray ni hito 1. Kala mo kinaganda mu yan?
"Haa! Pati to? Huh? mga assignment ng classmate naten?" Nakuuu. pag ako hindi nakapagtimpi. Sasaktan ko to.
"h-Ha? Ou. Uhm. Pumayag naman siyaa nu. hmp" Hito 1.
"Ano bang pake mo?!" Hito 2.
"Pakeelamera." hito 3. Nagpintig ang tenga ko dito. Tanggalan ko kaya to ng mukha. Kainis!
Anoo? Ako pakeelamera?? Talagang Inuubos pasensiya ko neto e. Susugudin ko na sana.
"Tama na Kristin." Pigil saken ni Bff.
"Hindi, Bff ! Sumusobra na sila sayo. Hindi mo ba napapansin." This is it. Sasabog na talaga ako.
"Bff. Wala ka namang mapapala sakanila e." mangiyak ngiyak na sabe ni bff.
"pero Kirk-"
"Anong meron dito?" Biglang sulpot ni Sam. Seryoso mukha niya.
"Tanungin mo yang mga Hito na y- "
"BFF!" ops. Nadulas Sorry naaa.
"Kase inuutusan nila ng hindi dapat ginagawa ni bff lalo na ang mga ASSIGNMMENT nila ..Tama ba yun?!" Sumbong ko kay Sam.
"Bff naman."
"Hindi bff mas maganda alam nila."
"Totoo ba yun?" Tanung ni Sam sa mga hito. At nagnod naman sila. Seryoso yung mukha ni Sam.
"Ang Tindi niyo naman. Ayan lang ba ang alam niyong gawin sa buhay niyo? Ha? Mas masipag pa kayong mag-ayos ng mga itsura niyo araw araw kaysa gumagawa ng mga assignment niyo at sa kanya niyo pa pinagawa? Ayan ang pinaka ayoko sa babae." Nilapitan ni Sam ang mga Hito este mga babae ng malapit at nagsalita ulet. " Ito lang ang masasabe ko sainyo kung hindi niyo kayang gawin ang assignment niyo mas magandang wag na lang kayo magaaral at magpaganda nalang kayo kahit wala naman kayong igaganda" Pabulong lang yung dulo pero narinig ko kase katabe niya ko. Natawa ako dun at ang nakakagulat sa lahat ang haba ng sinabe niyaa. Hahaha
Walang nagsasalita. Kase naman nakakagulat. Ngayon ko lang siya narinig magsalita ng mahaba.
Yung mga haliparot na hito este babae.. Nagwalk out at umiyak. Tsk Buti nga ng madala.
"Huy grabe kayo hindi na kayo nagsalita. hahaha" Yung tawa niya. tawang lalaki talaga. ang sarap pakinggan.
*tug dug tug dug tug dug*
Ayy. Anu ba tong nangyayari saken.
"Huwaaa. huhu" Si bff umiiyak.
"Bff"
"Jennin"
Nagkasabay kame ni Sam.
"Bakit ka umiiyak?" tanung ni Sam.
"Ka-Kase *sub* H-Hindi k-ko in-inexpect yung m-mga s-sabihin mo *sub* n-nakakatuwa lang *sub* n-na p-pinagtanggol n-niyo ko ni b-bff. huhu* nilapitan ni Sam si Bff.
"Wag ka ng umiyak poprotektahan kita. " Niyakap niya at nginitian si bff.
Hindi ko alam pero parang may kumurot sa puso ko. Gutom lang siguro to.
___
(A/N) Pasensiya sa late UD.
Comment and vote puleash.
BINABASA MO ANG
The Melody of Love
Novela JuvenilShe Love Music and Music Love her. "Music is My Life"