[Lưu ý: Bài nghị luận này được viết theo quan điểm cá nhân nên đương nhiên nó sẽ khá chủ quan]
1. Thành phần chủ yếu
1.1. Chia theo độ tuổi
Kênh của Dương FG chuyên về mảng Gaming, nên cũng dễ hiểu khi thành phần chủ yếu trong Fandom này là các bạn ở lứa tuổi học sinh, thường là cấp 2. Fandom của GVM (với đa số là Fan Dương di cư sang) thì độ tuổi có lớn hơn một chút, 12-15 (chiếm hơn 50%)
1.2. Chia theo sở thích.
Nếu trở về khoảng thời gian từ những năm 2016-2017, đa số các Fan vẫn thích những Series về Minecraft, phần nhiều về Nhà đá đỏ. Còn hiện tại, Dương đã mở ra khá nhiều Series Game vậy nên, mỗi người lại thích một cái khác nhau, khá khó để thống kê.
1.3. Chia theo...?
Có ít nhất khoảng 50% các con của Mama là hủ. Trong đó chủ yếu là GVM X Dương FG (Ôn nhu công X Nữ vương thụ) và ngược lại hoặc hỗ công (công thụ linh hoạt). Điều này khá là dễ hiểu khi GVM đã chơi cùng Dương trong suốt 3 năm và làm anh nổi như cồn. Tuy nhiên, vẫn có một số thuyền be bé khác như Dũng Senpai X Dương FG (đôi thụ) hoặc Tớn TV X Dương FG (Dương, người vợ đanh đá (?) của Tớn).
(?): Có một số nguồn cho là "damdang", "hiền lành".2. Tài nguyên
2.1. Số lượng
Rất, rất dồi dào.
-Meme có
-Fanfic có (99% là Ship GVM X Dương FG)
-Fanart có
-Nghị luận có (mặc dù ít)
-Comic có
-Đôi khi là cả Animation
2.2. Chất lượng.
Tuy có khá nhiều nhưng chất lượng thì không đáng kể, điều này khá là thông cảm khi đa số các Fan đều khá trẻ và không có đủ khả năng và công cụ để có thể đầu tư quá nhiều vào việc thực hiện.3. Đánh giá từ một số người khi nhìn vào Fandom Dương FG
-Chính Dương, dù cực kỳ biết ơn Fan nhưng khi mô tả Fan thì thường dùng "Ừ đúng rồi, Fan của Dương FG chỉ muốn thần tượng của mình chết thôi!"
-Anh sau khi nhìn thấy độ khủng bố của hủ trong Fandom của Dương và đa số Ship hai người với nhau như phân tích bên trên đã nói "Tại sao các bạn có thể... Đừng, các bạn hãy Stop chuyện đó lại trước khi GVM cắm đầu xuống đất và chết". Tuy nhiên, nghe vẻ nó không có tác dụng gì và thậm chí còn phản tác dụng, nhất là khi một mặt ngăn cản, một mặt ném hint ầm ầm vào mặt Fan.
-Khắn - BHGaming từng chơi Minecraft thử thách sinh tồn với Dương và thua, nên phải thực hiện thử thách do Fan Dương đặt ra. Thử thách dành cho anh khi đó là "ngậm Mentos uống Coca". Do biết được sự kinh khủng của nó nên anh đã nói: "Các bạn xem bên Dương FG... bị bạo dâm à? Kiểu như bây giờ có bạn lên mạng thấy có người chết vì sặc Mentos với Coca, sau đó Comment nó và được hơn 100 pngười khác đồng ý. Em (Dương) thấy có bình thường không?"4. Đánh giá chung về Fan
Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng đa số các nhận xét ở trên đều mang tính khá tiêu cực và Fan của Dương thì thích hành hạ người khác (S) giống Dương. Tuy câu nói "Idol nào Fan ấy" đôi lúc cũng có ngoại lệ, nhưng Fan Dương đa số rất giống và lại tuyệt đối răm rắp nghe lời anh kể cả việc đấy có phản cảm đi chăng nữa. Lấy một ví dụ như khi Anh chuẩn bị sang Nhật du học, Dương đã yêu cầu các Fan chửi câu "đm Quốc Anh" bằng tiếng Nhật, kết quả là một cơ số Fan đã Comment "baka (tên ngốc) Quốc Anh/GVM". Hay gần đây nhất là trào lưu Nugget lan từ Fandom này đến mọi nơi.
-Điều đó tốt hay xấu?
Đương nhiên là cái gì nó cũng có hai mặt, nó tốt hay xấu phụ thuộc nhiều vào việc Dương huy động cái gì và cách làm của Fan. Nếu Dương huy động ném đá (và nạn nhân chủ yếu là GVM, lý do đơn giản vì Anh là người duy nhất quá quen với cái tính cách và hiểu Dương làm thế cho vui) thì chắc chắn nó chỉ có tiêu cực mà thôi. Còn nếu ví dụ như kêu gọi Sub/Like/tạo một trào lưu nào đó, bạn sẽ thấy được sức mạnh và độ lớn của Fandom Dương - kinh điển như lần chơi "dịch bệnh Nugget", lướt Face đâu cũng thấy Nugget. Tuy nhiên, nếu làm nó quá nhiệt tình thì lại khiến cho mọi người nhìn bạn như một đứa... dở hơi và làm các mối quan hệ rối tung, kéo thêm Anti, gây Drama chứ chẳng chơi đâu.
-Chính vì độ tuổi khá nhỏ nên sự nhiệt tình của các Fan chỉ thừa chứ không bao giờ thiếu. Điều này gây ra một cơ số Drama.5. Dương FG trong Fandom
-Những người/vật thường xuất hiện cùng Dương trong Fanworks:
+GVM: Tần suất hai nhân vật này xuất hiện với nhau nhiều hơn cả tần suất họ chơi cùng. Thật vậy. Các Fanworks thường mô tả Dương như một nữ vương Tsundere (Anh cũng đã từng dùng từ này để gọi Dương nên cũng có thể coi như một tính cách thật) luôn hành hạ, dè bỉu Anh bất cứ khi nào. Các Fanwork thường mang tính chất hài hước tuy nhiên cũng có không ít trong số đó vẽ ra một thứ tình cảm nồng thắm giữa hai con người này. (Chi tiết về Couple này sẽ được viết sau)
+Mèo Mốc: Nếu GVM là người để Dương đè đầu cưỡi cổ thì Mốc làm ngược lại. Thường là Dương sẽ cảm thấy vô cùng phiền toái khi phải trông và phục vụ Mốc tuy nhiên vẫn nhiệt tình nuôi nấng.
+Các Youtuber khác chơi chung: Thường là các Youtuber khá nổi như Dũng Senpai hay Oops Team.
+Rất ít khi (thậm trí là gần như không) Dương ở trong Fanworks cùng người nữ.
-"Nữ vương thụ" là một cái tên được chấp nhận rộng rãi trong cộng đồng Fanship Dương nói chung và thuyền FGVM nói riêng. Lý do là Dương thường thể hiện sự đanh đá, hổ báo và bắt nạt vô điều kiện những người hiền hơn.
-Dương FG lần đầu tiên được gọi như một người nữ là khi chơi với GVM (Dương Phụ nữ). Sau này, Dương tự gọi mình với nhiều cái tên khác (vẫn chỉ người nữ) như "Gơ ép Dường", "Dương FG Mama",... Giờ thì đôi lúc cái tên ấy được sử dụng còn nhiều hơn cả Dương FG.
-Nếu như Dương FG là "Mama", "Papa" là cách gọi chung của Fan đối với những người mà Dương yêu. Bất chấp việc Dương đã từng đăng tin hẹn hò và người kia thì không ngại ngần xả ảnh với gái, "Papa GVM" vẫn được chấp nhận nhiều hơn cả.
-Dù cho Dương ít khi mặc áo Hoodie khi quay Video, nhưng trong Fanart thì nó vẫn là một bộ trang phục phổ biến của Dương.
-Kể cả khi có khá nhiều ưu điểm, nhưng trong Fanwork thì các nhược điểm lại được khai thác khá nhiều.
+Một trong những tính cách thường được khai thác nhất chính là nữ vương.
BẠN ĐANG ĐỌC
GVM và Dương FG - Fandom Wiki
Non-Fiction- Main Website: https://gvmluccamovies-va-duong-fg.fandom.com/vi/wiki/Wiki_GVMluccaMovies_và_Dương_FG Đây là một trang để lưu lại phiên bản đầu tiên của FGVM Wiki, hiện tại không sửa chữa/thêm thắt gì thêm. Mọi đóng góp/phản ánh xin gửi về trang Web...