[Fact + Phân tích + Theory] Couple GVM X Dương FG

1.1K 90 12
                                    

1. Lý do được/bị Ship
1.1. Hint: Quá nhiều cho một Couple chỉ chơi Game chung với nhau chứ chưa gặp mặt ngoài đời bao giờ. Hãy bới bất cứ một Video nào họ quay với nhau ra rồi soi Hint, nhất là những Video từ 2017 trở đi, bạn sẽ hiểu.
1.2. Bạn bè/đồng nghiệp lâu năm: Kể cả không có Hint đi nữa, 3 năm chơi Game cùng nhau đã là quá đủ để đây trở thành một cặp đôi huyền thoại gắn liền với Minecraft, đặc biệt là với Series Nhà đá đỏ.

2. Tên gọi:
-Tên gọi khá phổ biến và đơn giản nhất là FGVM, hay Dương FGVM. Nhiều người nghĩ nó được khởi xướng trong The Forest bởi Dương trong câu nói "... khu vơi chơi giải trí FGVM". Nhưng sự thật, lần đầu nó được sử dụng đã từ rất lâu khi Dương cùng Team với GVM trong MC Lucky Block với Team Oops (Oops Banana và Oops Zeros) bởi GVM.
+Một tên gọi có cách ghép tương tự là GVMFG, nó được sử dụng rộng rãi trong khi Ship GVM công nhưng điều đó không có nghĩa là FGVM chỉ được sử dụng khi Dương công.
-Papa X Mama (chi tiết hơn là Papa GVM X Mama Dương FG): Như đã đề cập trong "Fandom của Dương FG", Dương thường được gọi là Mama, Papa thường được chấp nhận rộng rãi là GVM, và nó đã ra tên gọi này.
-Nữ vương, ngạo kiều thụ Dương Mama X Ôn nhu, thê nô công GVM Papa: Nó khá dài nên đôi khi được lược bỏ một số thành phần nhưng cũng được sử dụng khá nhiều trong The Forest, có vô số biến thể của cái tên này.

3. Các Motif:
3.1. GVM công, FG thụ:
-Ôn nhu/thê nô công X Nữ vương thụ: Đây là tính cách được dùng nhiều nhất trong tất cả các Fanworks về cặp đôi này. Một GVM hiền lành, nhún nhường sẽ phải chịu đựng cái tính cách ích kỷ, coi mình là trung tâm vũ trụ của Dương.
-M công X S thụ: Một người hay hành hạ người khác chưa chắc đã là S, và một người hay bị người khác hành hạ chưa chắc đã là M. Thế nhưng khi việc hành hạ và bị hành hạ xảy ra với tần suất quá cao và cả hai đều coi đó là chuyện bình thường thì ai nhìn vào chẳng bảo là công bị M và thụ bị S?
-Nghèo túng/ngáo ngơ/biến thái công X Giàu có/nghiêm túc thụ:
+Nghèo túng công và giàu có thụ là Canon, chúng ta không cần phải tranh cãi. Tuy nhiên, không ít người bỏ qua/không biết chi tiết này mà nói Anh như một tổng tài.
+Ngáo ngơ/biến thái công X Nghiêm túc thụ: Motif này được sử dụng khá thường xuyên. Điều này được khai thác từ sự thiếu muối của Dương và nhây không lối thoát của GVM. Tuy nhiên Fanworks thường làm quá nó lên thành một GVM lúc nào cũng muốn đè người kia ra hay ngơ đến mức người ta đã chủ động rồi mà chẳng biết làm gì tiếp.
3.2. FG công, GVM thụ
-Chỉ huy/mạnh mẽ công X Yếu ớt thụ: Có một sự thật rằng Anh cực kỳ gầy (kém Dương chục cân là ít) và dễ mắc bệnh (thường do áp lực học hành hay thay đổi thời tiết), chưa kể tai nạn hồi cấp 2 đã cướp đi vĩnh viễn khả năng chạy nhanh và chơi thể thao của Anh. Vậy nên... tại sao không đẩy Anh xuống làm thụ nhỉ? (Vì đằng nào cũng có đè được đâu?) Mà Dương cũng khá được trong việc làm công, nhất là trong Series WWZ. Anh cũng có phần hơi thụ với đôi môi tự nhiên hồng như đánh son của mình.
-S/Nghiêm túc công X M/Hiền lành thụ: Chỉ đơn giản là đổi ngược lại Motif trên thôi...
3.3. Công thụ linh hoạt
Đây là một thể loại tổng hợp lại cả hai Motif trên vào làm một. Nhưng xuất hiện khá ít và không tỏ ra rõ ràng bên nào công thụ chứ cũng không hẳn là công thụ linh hoạt.

GVM và Dương FG - Fandom WikiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ