[Fact] Sự phát triển của GVMluccaMovies

453 32 0
                                    

Lần thứ nhất

Ban đầu, GVM cùng người em họ của mình là Lucca lập ra GVMluccaMovies vào năm 2013 với mục đích ban đầu là đăng những Video Minecraft Animation (bởi GVM). Cái tên của Channel có yếu tố: "GVM" và "lucca" chỉ hai người làm ra Channel, "Movies" chỉ chủ đề chính của Channel khi bắt đầu. Channel trở nên vô cùng nổi tiếng với những Minecraft Animation của GVM (Các Video trong thời điểm cũ đó bao gồm: If Mojang Got Hacked, , If Chuck Norris Took Over Minecraft, Crazy Ideas! ). Channel cực kỳ thành công nếu xét theo phương diện là một Channel Minecraft Animation Việt Nam và nó đã giúp GVM quen được và nhiều người khác trong cộng đồng. Tuy vậy Channel đã bị Report vì bản quyền nhạc mà mất.

Lần thứ hai

2 năm sau, hai anh em quyết định làm lại cái thứ hai, Trioki đề nghị làm chung trong mảng Movies và được chấp nhận. Video đầu tiên được Reup lại từ Channel cũ: Time Machine đã tạo được tiếng vang cho Channel và kéo được một lượng Fan lớn cả trong lẫn ngoài nước. Sau khoảng 1 tháng thì cả kênh đạt được 50 Subscibers, sau đó Series Game đầu tiên - Minecraft Survival quay bởi Lucca được đăng lên. Dần dần, Anh cũng đăng những Video Gaming như Cytus, World of Tank, Minecraft Hexxit,...v.v. Sau 10 tháng kể từ khi thành lập, Channel cuối cùng cũng đạt được 1000 Subs, Anh quyết định làm một Video có sự trợ giúp của Trioki để kỉ niệm sự kiện này.

Vào một ngày đầu tháng 2, thời điểm đó được khoảng 10.000 Subs, cậu làm quen với GVM khi xem Video trên và cảm thấy vô cùng choáng ngợp. Dương mời GVM chơi Game chung và được đồng ý. GVM làm cho Dương nổi lên nhờ Series Nhà đá đỏ, còn Dương cũng giúp cho Anh khi luôn kêu gọi mọi người Sub cho Anh, từ khi mới quen đến mãi về sau. Điều đó cũng vô tình khiến cho đa số Fan GVMluccaMovies đều lai với Dương FG.

Tháng 12 năm 2015, GVM triển khai dự án (Tạm dịch là Trời sập), đến tháng 6 năm 2016 ra mắt phần 1, đây là dự án Minecraft Animation lớn nhất Việt Nam vào thời điểm đó (Hoặc là cả hiện tại). Sau khi nhìn thấy được sự hưởng ứng nhiệt liệt và những ý kiến tích cực, Anh quyết định thực hiện phần 2, tuy vậy, nó vẫn là thứ luôn được đánh đồng với "sự vĩnh hằng" trong Fandom.

Tháng 9 năm 2016, Anh bắt đầu bận bịu với việc du học Nhật Bản, Channel tạm dừng hoạt động trong 2 tháng. Lucca cũng vào đại học nên dần dần ít xuất hiện trên kênh.

Tháng 5 năm 2017, GVM hợp tác với - Một người mà Anh rất hâm mộ, Anh đã vượt qua vòng tuyển chọn ban đầu với dự án Skyfall thần thánh, sau đó là buổi phỏng vấn vào 5/5 và trở thành một trong hai Animator được nhận vào Cris Devil Gamer Studio (Bên cạnh Treasure Chan). Tuy vậy, việc hợp tác với Cris vẫn không thể giúp GVMluccaMovies thoát khỏi cái bóng mang tên Dương FG mà còn phản tác dụng khi Fan Dương lai Cris xem Video và nhận ra GVM.

Hiện tại, Channel là một kênh cực lớn nếu xét theo mảng Minecraft Animation hay Rhyme Game ở Việt Nam, vừa phải hoặc nhỏ nếu xét theo mảng Gaming. GVM tiếp tục làm Skyfall 2, hàng tuần Livestream Minecraft Survival, đôi khi chơi vài Game lẻ với Dương. Anh cho rằng mình làm Youtube chỉ cho vui nên cũng không quá đầu tư vào nó. Một số cột mốc:

1. 30/11/2015: 1.000 Subscribers

2. 03/05/2016: 2.000 Subscribers

3. 24/06/2016: 5.000 Subscribers

4. 07/01/2017: 10.000 Subscribers

5. 30/10/2017: 20.000 Subscribers

6. 17/03/2019: 50.000 Subscribers

GVM và Dương FG - Fandom WikiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ