16

6.4K 169 6
                                    


Wala kaming imik na parehas ni mr. Damon sa loob ng sasakyan nito...

Kaya mas pinili ko nalamang ang manahimik at itinuon sa labas ang tingin...

Ng basagin nito ang katahimikang namamagitan..

"What happened to your lips? Where did you get that bruise?" Takang tanong nito...

Kimi akong napangiti at napapakamot sa pisngi...

"A-ahmm.. mukang pinag alala ko ata ang mommy ko kaya ayan.. nabigyan ako ng malutong na sampal.. pero nag sorry naman ito"

Napangiti ako ng wala sa sarili ng maalala ang takot at pag aalala nito ng makitang pumutok ang gilid ng labi ko dahil sa pagkakasampal nito..

Seriously dinaman ako nakakaramdam ng sakit..

Ang mas masakit ay yung mapalayo sayo ang mga taong importante sayo..

"My sons for sure they would worry to you, if they see that"

Wala nyang ganang anya..

Oo nga..

Napabuntong hininga lamang ako at bahagyang napahawak sa noo ko ng kumirot ito bigla..

Nagulat ako ng mag pull over ang binata at hininto sa isang tapat ng 7/11..

"Wait me here" anito nito, bago nagmamadaling bumaba at tumakbo papuntang 7/11..

Ilang minuto lang ng lumabas muli ito...

At agad na pumasok..

Nakita kong may hawak itong plastic..

Kinuha nya doon ang isang alcohol at cotton..

Bago ibinigay sakin..

"Clean your bruise, there's a dry blood on it, I don't want my sons to see that"

Malamig na sabi nito..

Kaya walang pag aalinlangang tinanggap ko iyon..

At sinimulang linisan iyon..




MATAPOS ANG MAHABANG BYAHE
nakarating nadin kami sa wakas sa tinutuluyan nito..

Halo halong imusyon ang nararamdaman ko ngayon..

Pananabik at pangangamba..

Pananabik dahil sa wakas ay makikita kuna sila at pangangamba dahil baka galit ang mga ito sakin..

Halos malula ako sa lawak ng loob nitong mansion pagpasok palang namin..

Madami ang nga katulong ang sumalubong samin at magalang na bumati..

"Magandang gabi senyorito at senyorita"

Nakayuko ang mga ulo nito saad..

Nagawi ang tingin ko sa may hamba ng hagdanan ng makita ang medyo may kumpulang mga katulong..

"What's happened?"

Tanong ni mr. Damon..

Mabilis na sumagot ang isa sa mga katulong doon..

"Senyorito ang mga anak ho ninyo ay kasulukuyang nagkulong sa kanilang silid, diho namin mabuksan dahil may kung ano hong hinarang dito... ganun din ho sa bolkanahe nila.."

Kinakabahan nitong anya..

Nakaramdam din ako ng kaba..

Teka gano kalakas ang mga anak ko at nagawa nilang pag harang harangin ang mga pinto?

The NUN Secret Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon