17

6.2K 152 2
                                    

"Mom! Look I eat my broccoli!"

Masiglang pagmamalaki ni Wendell sakin..

Nangingiti akong wagas habang nakatitig sakanila..

Gusto kuman maawa dahil sa malaking bawas ng timbang ng mga ito ay diko magawang ipakita sakanila..

Ayaw konang umiyak, maski ngayong araw lang..

"Mom starting today I will not sipping any milk from your breast" inosente namang dagdag ng anak nyang si jimmy..

Na nag paubo bigla sa tahimik na kumakain na si mr. Damon

My cheekbone feels heated when my jimmy said that and mr. Damon got reacted..

Tumikhim ang binata bago napapunas sa magkabilang kanto ng labi nito, bago maingat na tumayo...

"See me in my office later"

Malamig na boses nito..

Tipid akong ngumiti, bago tumango..

Ng mawala na sya sa mga mata namin..

"I-i ha-ate him m-mommy" my cute little jimmy said...

His little cute eyebrows frown in a cute way and his little pinkish lips was pouted....

I want to squeeze his lips..

"He's cool" para namang nag da-daydreaming na saad ng kanyang anak na si wendell..

Masama ang mga mata ni jimmy na tumitig sakanya..

Kaya bago pa mag away ang dalawa ay agad kunang pinamadali ito sa pagkain...

"Good night mom" inaantok na anya ng mga anak nito..

Dali daling hinalikan ko ang noo ng mga ito at sinabi din ang katagang akala ko diko na muli maibabati sakanila...

"Good night my angels mommy's loves you both too much"

Nakita kupa ang mga munti nilang ngiti bago ito nagsipag tulugan...

Napabuntong hininga muna ako bago ako kumatok sa pintuan ng office nito dito sa mansion niya...

"Come in"

Sagot nito..

Dahan dahang pinihit ang seradula ng pinto at maingat na naglakad papasok sa office nito..

"Mr. Damon" tawag ko dito..

Nakita kong hinihilot nito ang sentido..

"M-may dinaramdam h-ho ba k-kayo mr. Damon?" May pag aalala kong tanong..

"Don't mind me, sit there and let's settle this" anito nito,

Bago tumayo at pumunta sa may pang isahang sofa..

"First Ailyn is dead yet, you didn't tell this to me and second I have a sons from you and yet, you still didn't tell me..."

"I was planning t-"

"Keep your mouth shut up, let me done first... I don't know what should I do first but, ms. Brook if you don't know, I was already engaged to ms. Cruz and she was pregnant too, so I was worrying what would be happen after this, what if citizens hurt my sons because of this? What if their same age was bullying them?"

Seryoso nitong saad..

Kinakabahan akong napatingin dito...

"W-what do you mean?"

"Let's say, Cassandra owning our son like her own so-"

"NO!!" Wala sa sarili kong sigaw habang napatayo..

Nanginginig kong inabot ang leeg ko at marahang hinaplos iyon...

Bago napapikit at mulat upang tumingin sakanya..

"Mr. Damon alam ko ho na napakalaki ng kasalanan ko but, whatever is your plans mostly when it comes to my sons.. if it's a good way or bad I will be the judge!"

My god.. I thought this would be not  gonna be happened..

All this years I kept saying, I'm new..

I'm not the old Windy's they've been know yet, I still did something hilarious..

I hope my sons can't see my darkside..

Nakita ko ang demonyong ngiti ni mr. Damon na nagpatibok sa puso ko sa dimalamang kadahilanan...

Dumikwatrong upo ito bago itinungkod ang isang siko sa sandalan ng sofa sa gilid at hawak ng kamay nito sa kanang pisngi..

Oh.. god in heaven why'd you have done to created this handsome man...

"You know what, as soon as your ate telling me about your life, I find it interesting.. what ms. Windy's Brook will do if I oppress her?"

Tumayo ito at pawang isang modelo na naglakad papalapit sa kinatatayuan ko..

Ng unti unting lumapit ito ay sya naman ang cue ko upang sana umatras ng, makaligtaan kong sofa rin pala ang nasa likudan ko...

Kaya wala nakong nagawa kundi ang mapaupo doon at yumuko..

Bumaba ang magkabilaang bisig nito at dahan dahang nilapit ang bibig saking teynga...

"Give me a more reason, para diko ilayo ang mga anak ko sayo ms. Brook even you are they mother.. I don't give a shit"

Yun lamang ang huli nitong sinabi bago tuluyang tumayo at lumayo sakin...

Hanggang sa nakarinig nalamang ako ng pag bukas sara ng pinto, senyales na umalis na ito..

Napabuntong hininga ako bago napahilamos ng sariling mga kamay sa muka..

At marahas na napabuga ng malalim na hininga...

I need more patience if I want to stay in my angels...

Cause I know what can he do...

If I against over his will...

God...

The NUN Secret Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon