"Mr. Salvador, ms. Brook is here" report ng secretary nito..
Nakita kulang tumango ang dilag bago ito binaba..
Naglakad ito papunta sa may pinto at maingat na binuksan ito..
Bahagya itong yumuko at iginawad ako papasok...
Diko na makuhang magpasalamat dahil sa hinagpis at kabang nadarama ko...
"Ms. Brook hindi ko inaasahan na maaga ang pagdalaw mo"
May ngisi nito sa labi..
Nagsimulang manubig ang mga mata ko..
"Please.. why are you doing this?" I questioning him as if he would really answer my question in a serious answer...
ngunit sumeryoso ang mga mata nito..
"Do you think I would waste my time to your small company if I don't really love you?" Seryoso nitong tanong..
At diko na napigilan ang sariling mapaluhod at mapaghagulgol dahil sa labis-labis na pighating nadadarama...
"Why me?... please... stop all of this" umiiyak kong pagmamakaawa..
Dinig ang mga hakbang nito papalapit sa akin..
At huli kunalang naramdaman ang mga kamay nitong hinahaplos ang ulo ko...
"All this years baby, I've been suffering from you... lalo na ng maging madre ka.. I said it's okay as long as you are away from those bullshits bastards I will be okay, but that was my thoughts, cause you... suddenly get pregnant and to my surprise to your ate's ex husband.. how ironic... but of course I love you so I will forgiving you again.. and now.. here you are"
Seryoso nitong saad...
May luha sa mga mata ngunit matapang ko itong pinakatitigan...
"Crazy bastard" at walang pag aalinlangan sinabi iyan..
Kita ang pandidilim ng mga mata nito marahil sa galit at sunod ko nalang nararamdaman ay ang unt unting pagdilim ng kapaligiran...
"But this crazy bastard is with you my dearest wife"
BINABASA MO ANG
The NUN Secret
Romans'Find me and I will marry you' -unknown WINDY BROOK a NUN who wants a new life. Her life will be tragic again after she met her sister.. What she would do if her ate's want her to be pregnant... Not just pregnant by whom...