CHAPTER III : UNKNOWN CONFESSIONS

55 1 0
                                    

“JOEY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”

“Confirmed! Lalaki nga ako. Grabe dude. Ang ganda mo. No joke. Wag lumaki ulo.”

“Ewan sa inyo. Tara na Thirdy.”

“To talagang si Aldren, swerte o. Sige na Joey. Salitan ka naman ng escort samin. Hahahaha.”

“Mamatay kayo dyan. Hahahaha.”

            Pagdating namin sa Party. Maniniwala na ata ako sa mga pinagsasasabi ni Mommy at nila Drake. Lahat kasi halos tumitingin sakin. Pati ung Profs ko. Di daw sila makapaniwala na ako un. Yeah. Nakamask nga kami pero ang mga pasaway na Prof. Pinilit akong sabihin kung sino ako.

“Guys, asan na si Benj at Andrew?”

“Si Andrew. Nandito na daw. Balak daw magtapat kay Miss Jeans. Wish him luck daw. Hinahanap na nga daw niya.”

“Ah. Ganon ba? Sino si Miss Jeans.”

“Siya lang naman ang kauna unahang babae na nagpagalaw kay The Man Who Can’t be Move”

“KORNEE! Tama na. Last na yan. Kilala ba natin siya?”

“Sasabihin ko bang miss jeans kung kilala ko db?”

“Harhar.”

            Ay sos!!! Parang awa na po sa mga nagyayayang makipagsayaw sakin. Tigilan nyo na po. Napapagod din po ang aking mga paa. Asan na ba kasi ang mga mokong. Mga busy sa pangmamaniac ang pupu. Pati ba naman tong Thirdy, maghahanap daw siya ng pang move on. Ay sos! Escort po kaya kita kaya dapat nasa tabi lang kita.

“Miss, Can I have this dance?”

“Hay Nako Drake! Eksena mo. Wala na. May bayad na. Iwan ba naman ako dito. Sakit na pati paa ko.”

“Dali na kasi JOEY ALICEL MEDINA!!!!!!!!”

“Topak. Tara. Ayusin mo sarili mo. Uupakan kita.”

            Tinamanan naman OO. Bakit kasi mga sweet dance ang sayaw? Di pdeng party part???? Eto namang si Drake, eksena pa.

“Ano kasi Joey, di ba sabi ko sau may sasabihin kaming lahat sayo?”

“O? Ano un?”

“Yang ka naman kasi e. Yang ganyang pananalita mo nakakatakot. Pano ka magkakaboyfriend niyan?”

“Expected ko na un. Mas malaki pa siguro chance na mag end of the world kesa mangyari un.”

“Wag kang ganyan no. Since the first time I saw you. Crush na kaya kita.”

            Ano ba tong pinagsasabi ni Drake? Adik neto a. Pinaglololoko na naman ako. Matapakan nga.

“ARRRAY!!!!”

“Tigilan mo na yan. Tatadyakan pa kita.”

            At nagdirediretso na po siya sa pagsasalita..

“I even planned to court you pa nga kaya lang natakot ako. Ewan ko ba talaga Alicel. How can be a man like me be tamed like a girl like you. Antagal ko kayang tinago na crush kita. Sabi ko nga sa sarili ko,wag ko na talaga sabihin kasi mas okay ako na maging friend/buddy mo kasi un hindi nagbebreak. Then, bigla kaming kinausap ni Benj about you know what na naman. That was the first time I felt like I was lose by default. Yung game na parang nalate ka lang ng onti, they decided to forfeit you and let your rival win by default. Hey Joey, don’t cry. Ang make up. I just felt like dapat sabihin ko na to because I’ve been keeping this feeling for so long that I can’t keep it anymore.”

One of the BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon