season one ending.

468 31 45
                                    

thank for reading this story till the end! glad to meet you here, see you on my other stories mwaaps!!!

"Are you sure hindi ka na magpapa-make up? Ipapalabas yang magiging interview mo sa tv!" One of my stylist says.

Ngumiti ako nang bahagya sa kanya. Bago sumagot, kasalukuyan akong nandidito sa aking condo at nagkakagulo ang mga stylist at staffs ko. This is my first interview for my new single. And my manager thought that the interview will be held next week thursday and not this day.

"Ayos lang. This is just a simple interview, no need to worry about my look. And also five minutes lang naman diba?" sagot ko.

Nag-pumeyawang ang bakla kong hair stylist. "Kahit maliit na interview pa yan or press con! Kelangan dapat lagi kang fresh and beautiful!" sabi nito bago umirap at pinagpatuloy ang pagaayos sa buhok ko.

Umiling ako sa kanya. "Parang sinasabi mo naman na ang panget ko." biro ko.

"Gaga! Mas maganda ka pa nga dun sa Keia the trending this week!" Sigaw niya na ikinatawa ko.

"Maganda naman siya ah. At isa pa hindi maghahanap si Eunsang nang panget." sabi ko at hinaplos ang katatapos lang na planstado kong buhok.

"Alam mo teh for sure kaya lang binalikan ni Keia si Eunsang is only for fame! Naku! Alam ko na ang mga ganyang galawan noh!" at madami pa siyang sinabi na ikinatawa ko.

"Miss Aurora! Kailangan na kayo sa labas, sisimulan ang interview." Sabi ng isang staff na galing sa labas ng kwarto ko.

"Lights, camera, and action!" Sigaw nang direk sa interview ko. Nagsimula nang i-tape ang nangyayari ngayon, ngumiti ako sa camera.

"Now you're watching the korean news! The guest for today is a soloist from big hit entertainment! Palakpakan naman natin siya!" sabi ng host.

"Hi." bati ko sa camera bago ngumiti.

"So to start your interview i just want to know if you already eaten your breakfast?"

"Oh yes of course." Maikli kong sagot.

"Okay. So, from your new single Aurora meron doon kanta na ang title ay my Love Me Instead." Sabi niya at tumango ako.

"What's the song all about?" I smiled as i answer her question.

"Love me instead is a song about a girl narrating how she met the guy she loved and how she was left behind miserbly." Sabi ko. Lumunok ako bago nagsimula.

"A guy whose out of her league. Na kahit anong marating niya sa buhay hindi niya pa rin ito maabot abot. Na kahit anong gawin niya. Na kahit ano pang pilit niya pa, wala talaga. It is a story of a girl who falls in love to her idol. It's how a girl confess her feelings to no one. Sad you may say, but it's life. You'll learn to appreciate and accept what you can only have now and for a lifetime co'z if it's for you then he will be yours." sabi ko.

"Ohh what a sad ending you have there. Ang sinulat mo bang kanta ay may kinalaman sa estado nang puso mo ngayon?" Tanong ng host.

I smiled bitterly. "Sadly, yes. Pero okay lang ako, things happen for a reason. I just loved him and he doesn't." sabi ko bago itinikom ang bibig.

"What a lucky guy! Sino nga ba ang tinutukoy mo Miss Aurora? Mind sharing it to us? Baka sakaling nanunuod siya."

"Well, if he's watching right know. Kilala mo na kung sino ka. I don't need to mention your name kase alam mo sa sarili mong sinaktan mo ako. And that's okay." Sabi ko at di na sinagot ang sumunod na kontrobersyal na mga katanungan.

"Before this program end can we here just a few lines from your song?" Request nang host na di ko tinanggihan.

"Sure." Sabi ko at nagpalakpakan ang mga staffs na nasa loob ng living room nang aking condominium.

"Baby i love how we first met. I want you also to love me 'till the end. Baby, can you love me instead?"

"Baby i thought we're meant to be. Thought that this will end with you and me. But things gone wrong and it makes me crazy. Baby why can't you love me?"

"Ang sakit naman nang kantang sinulat mo. Ganun ka ba nasaktan sa lalaking tinutukoy mo?" Tanong nito pero ngumiti lang akk bilang sagot.

"So ayun nga! Thanks for accepting our invitation Aurora have a nice day." Sabi nito bago tinapos ang programa.

Natapos ang interview sakin at samot saring comments ang nakuha ko sa lahat ng social media accounts ko. They're all asking kung sino ba daw yung lalaking tinutukoy ko that cause my name to be on the trending list. At ngayon, kasalukuyan akong pinapagalitan ng manager ko.

"What did you do this time Aurora?! Hindi mo ba naisip na maari kang kuwestyunin ng mga tao?! You're digging your own grave Aurora! Na late lang ako saglit at ito na agad ang nangyari! My god!" pangaral niya sakin.

Hindi ako umiimik, hinahayaan ko na lang siyang magalit kase sa totoo lang? I did it on purpose na baka sakaling mapansin ako ni Eunsang.

It's already 11:26pm and i got nothing from him. Maybe this is the end for us. Baka nga siguro hanggang dito na lang. May ending pero hindi happy.
























































































Eunsang send you a message.

Eunsang:
Want one hot night for just twenty pesos? Reply na!


---------------------end.

a/n: hi!!!! Omg alam kong ang tagal bago ko pa naisulat ang ending at alam kong ang sabaw sabaw and new also SUPER DUPER BITIN!!! AKO NGABPALA NAGSULAT NUNG FEW LINES DI YUN KANTA HAHAHAH WAG SANANG AGAWIN KASE TRY KONG GUMAWA TALAGA NYAN AT Ang maipapayo ko na lang sainyo ay basahin ang iba ko pang epistolaries dahil makikita niyo rin si aurora at eunsang sa iba pang stories heheh!!! Anyways have a nice day guys! Thank you for supporting me till the end!!! Thank you so much for 1.36K READS and 326+ VOTES!!! I'll post the special chapter soon.. mwaaps!!!❤️

stripper, eunsang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon