073 | Like Us

350 9 0
                                    


073

"Kainis ka din minsan Aurora. Kung hindi lang kita boss ngayon oras na ito eh. Tsk." Reklamo ni Fabbie pagkababa namin sa van.

Here, outside. I could clearly see the largest bill board in front on this building. And that goes from produce X one. A one big photo group and eunsang is on the middle like always. Yeah, i know that fact. I need to know every detail of them because where going to have a project for six months remember?

If i know Aurora..

Looking from here outside of they're photo is like looking the old them but Eunsang is the exception. I can see both on his eyes the fireness and coldness beneath him. And i just shrugged that thought. Hindi ko alam kung bakit masyado ko siyang pinapansin when in fact i shouldn't. But i couldn't resist him. Picture pa lang yan what if mismong nasa harapan ko na siya diba?

"Tatayo na lang ba tayo dito Miss?" Tanong ng nagmamaganda kong p.a slash bestfriend.

"Pwede ka naman mauna sa akin tutal iyon naman talaga ang balak mong gawin kanina pa." Sabi ko pero inirapan lang ako nito. Impakta talaga kahit kailan.

As we go inside the building of Eunsang's company entertainment. I couldn't help but to amaze and gape to what i see. From the sets of boy groups that handling of their company. That was aim and achieved many awards from mama awards and also different award events on the other countries. Nakasabit sa dingding ang mga boy groups na sobrang sumikat at kasama dito ang picture ng x one along with the wanna one the first ever produce boy group from this company.

As there ex-personal assistant, i feel so very proud of them.

But putting my feet on this place again bring back so many memories. Including the bad one. We're they sue me like some kind of trash. But well, they can't do that anymore. Ako pa rin itong si Aurora Lee but a better version now.

"This way ma'am." Sabi ng babaeng nagaasikaso sa amin.

Hinatid niya kami hanggang sa entrada ng studio kung saan duon kami maguusap at mag settle ng business namin dito. Pagkatapos niya iyon gawin ay mahinhin siyang umalis at iniwan kami doon.

From here, i could clearly hear the laughter inside behind this door. Oh how i miss there laughter.

"Papasok pa ba tayo sa loob?" Nakakaloko nitong tanong pero di ko na ulit pinansin.

Nanginginig kong hinawakan and door handle at hinila ito para mabuksan. Ng makapasok ako sa loob ay tanaw ko duon ang nagpapractice na x one. Maybe alam na nila ang sayaw na ipe-perform nila kasama ako. Napansin ako ng isang babaeng nakaupo sa isang tabi. Tumayo ito at nagbow ng bahagya. Ganun din ang ginawa naming dalawa ni Fabbie.

"Andidito na sila Miss Aurora." Pagtawag niya sa atensiyon ng grupong nagsasayaw.

Dali daling lumingon silang lahat sa akin upang batiin ako. Maliban kay Eunsang na patuloy pa din sa ginagawa niya. Lumingon ito bahagya sa kaniyang tabihan nagtatakq kung bakit wala ang iba nitong kasama.

"What are you doing there Minhee? Bumalik ka dito." Sabi ni Eunsang na naka- kunot noo.

"I'm just acknowledging Aurora for being here. Mamaya na ulit practice. Tutal gagawin din naman natin yan mamaya kasama siya." Sagot ni Minhee nguni't nanatiling sarado ang utak ni Eunsang at pilit na pinapapunta ito sa kaniya pati ang ibang myembro ng kanilang group.

Nguni't di nagpatinag ang huli.

"Let Annika entertain them. Madami kayo masyado diyan." Sabi pa ni Eunsang. Wala ng magawa sila kahit ang leader na si seungwoo. Nakapamulsa na lang itong bumalik sa dating pwesto at hinintay yung iba.

"I'm sorry in behalf of Eunsang. Bitter pa ata." Sabi ng natatawang si Dongpyo bago umalis sa akin harapan.

Napabaling ako kay Annika na mukhang ipinalit sa akin bilang personal assistant. Hmm.

"Sa conference room muna po tayo." Sabi nito ng naka-ngiti. Tiningnan ko lang siya at sinundan kung saan kami patungo. Nasa unahan namin siya habang kaming dalawa ni Fabbie ay nasa likod nito.

"Siya ata yung pinalit sayo." Sabi ni Fabbie.

"Oh. I see."

"Selos ka?"

"Why would i?"

"Wala naman. Baka kase biglang umiyak ka diyan kagaya dati nung kay Kia."

"Tss. That was before." Sabi ko.

"Alam mo tama si Dongpyo eh. Ang bitter nitong si Eunsang. Ang sungit pagdating sayo tapos kay Annika ang bait?" Sabi niya.

"Baka iyang Annika na ang tuluyan pumalit sayo? Alam mo naman may lahi na si Eunsang magkagusto sa p.a niya." Dagdag pa nito pero ipinagsa walang bahala ko na lang.

Ako din man mismo ay nagtataka sa inaakto ni Eunsang ngayon. Parang hindi siya nagt-text sa akin ah.

What now Eunsang? Can't get over me?

"Dito po muna kayo maupo." Sabi ni Annika ng makarating kami sa conference room.

Nakita ko mula rito ang malaking pahaba na long table. At walang pasabing unang naupo si Fabbie sa mga upuan na naroon.

"Hintay lang po tayo ng kaunti at papunta na rin dito ang x one." Sabi nito sa amin.

Ilang sandali pa ay nagbukas ang pintuan ng conference room at pumasok dito si Seungwoo. Ang masungit na leader ng x one.

"Order us a meal please." Sabi nito kay Annika na hindi kami tinitingnan.

"Ah sige po. Pero medyo matatagalan ako dahil walang meal ngayon sa studio. Kailangan ko pa pong lumabas."

"You will? Okay samahan na lang kita."

"Hala hindi na Seungwoo!" Sabi pa ng p.a nila.

But Seungwoo didn't care about what she says. Nauna pa itong lumabas kaya walang magawa si Annika kundi sumunod na lang.

"I'll be back po." Sabi nito sa amin bago umalis.

"Parang kayo lang ni Soobin dati." Biglang saad ni Fabbie.

And mind goes around. I also thought of that too. Is there something going on between them? But how about Eunsang?

I need to figure this out.


stripper, eunsang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon