...
Hyuga Neji đã có suy nghĩ nghiêm túc về việc thành gia lập thất của mình khi tham dự đám cưới của ngũ hoàng tử Uchiha Sasuke.
Ngũ hoàng tử Uchiha Sasuke, người được mệnh danh là Diêm Vương sống của Hỏa quốc, đi tới đâu đầu rơi máu chảy tới đó, chính là chiến thần xứ Hỏa với những chiến công binh chủng oai phong lẫm liệt, người dân nghe thấy tên thì kính phục ngưỡng mộ, quân giặc nghe thấy tiếng thì kinh hoàng khiếp vía.
Neji được người đời ca tụng là thiên tài thiên bẩm, bản thân cũng có sự kiêu ngạo của bản thân mình. Chỉ là hắn ý thức rất rõ, cho dù mình có tài cán tới mức nào thì cũng chỉ là thần tử, mà đã là thần tử, thì đừng làm những việc nghịch thiên phản bội lại quân chủ, như vậy là trời đất bất dung. Hắn với Uchiha Sasuke vừa là bạn bè vừa là quân thần. Hắn trung thành phò trợ anh trai Sasuke lên hoàng vị, vậy nên đối với Sasuke cũng phải giữ lễ phần nào.
"Ngũ điện hạ, có cần thần đứng ngoài canh bảo vệ điện hạ hay không ?" Trước khi Sasuke bái đường, Neji mới ý nhị hỏi một câu như vậy.
Người mà ngũ điện hạ cưới là một nữ nhân thuộc dị tộc Nguyệt quốc ở đại mạc. Người dị tộc cũng không sao, mặc dù hoàng thất Uchiha nói riêng và Hỏa quốc nói chung vẫn kiêng kị người ngoại tộc, nhưng Sasuke trước giờ cũng chẳng quan tâm xem thiên hạ nói gì về mình. Chỉ là nữ nhân Nguyệt quốc kia, không phải là một dân nữ liễu yếu đào tơ hay tiểu thư khuê các bình thường, nàng ta là một nữ tu, là vu nữ nguyện cống hiến cho các vị thần, vì bị ngũ điện hạ ép thành thân cho nên mới phải nuốt nước mắt vào trong mà hoàn tục.
Người Nguyệt quốc rất sùng đạo, Neji cũng chẳng có ý kiến gì về chuyện đó bởi dù sao cụ tổ Hyuga nhà hắn cũng xuất thân là người của Đạo gia, chỉ là ngũ điện hạ vừa mới đánh Nguyệt quốc xong, giả sử như nàng nữ tu vừa hoàn tục đó lại có máu tử vì đạo và tinh thần yêu nước mãnh liệt, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, nửa đêm rút dao đâm điện hạ, Neji cảm thấy cũng không hay cho lắm...
"Đêm xuân đáng giá ngàn vàng, Bạch huynh không cần lo cho ta. Sau khi bái đường thì nàng ấy trở thành thê tử của ta rồi, có chuyện gì xảy ra thì cũng là chuyện riêng của phu thê chúng ta." Sasuke nói một cách bình thản và lãnh đạm.
Và rồi đôi mắt xanh đen của ngũ điện hạ ánh lên một sự tinh quái khó có thể nói thành lời. "Hơn nữa phu thê đầu giường cãi nhau, cuối giường làm hòa, cũng là chuyện bình thường thôi."
Neji nghe như vậy, cũng biết là mình nên thôi, bởi ngũ điện hạ cũng chẳng thích người ngoài xen vào việc riêng của mình. Sasuke nói xong liền nở một nụ cười nhẹ - rất hiếm khi hắn cười, nói với Neji. "Mà thay vì lo cho ta, Bạch huynh cũng nên suy nghĩ về chuyện thành gia lập thất của mình đi chứ. Huynh thích nữ tử như thế nào, huynh muốn thê tử tương lai của mình là người ra sao, đã bao giờ huynh nghĩ tới chưa ?"
Tối hôm đó, sau khi uống rượu mừng của Sasuke, Neji đã ngồi trong phòng suy nghĩ rất lâu. Hắn bắt đầu nghĩ tới những nữ tử mà mình đã gặp trong đời, công chúa Tenten, công chúa Phong quốc Temari, em họ Hinata, em họ Hanabi, thế tử phi của Shimura thế tử, hay thậm chí là cả ngũ hoàng tử phi tương lai tóc hồng kia... Rồi lại những nữ tử mà bà nội muốn làm mai cho hắn, con nhà thế gia, tiểu thư khuê các, tài nữ nổi danh, vân vân và mây mây... kiểu gì cũng có cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto fic) Truyện cổ đại tuyển tập
Fanfiction+) Ban đầu mình định đăng gộp vào fic Những mẩu truyện ngắn, nhưng nghĩ lại thì một bên hiện đại một bên cổ đại, một bên hài một bên ngược đăng chung một chỗ có vẻ không hợp. Vậy cho nên mình đăng riêng ra đây. Nếu như được ủng hộ thì sẽ tiếp tục ra...